Việc sử dụng Emoji trong các chiến dịch marketing đã được nhiều doanh nghiệp chú ý đến. Biểu tượng cảm xúc giúp các bài viết trên kênh social truyền đạt thông điệp tốt hơn về mặt cảm xúc. Để hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của Emoji trong marketing hãy cùng với mình tìm hiểu bài viết sau!
Mục lục
Emoji là gì?
Đây chính là chiến lược để anh thu hút đối tượng mua hàng. Dùng dịch vụ nhắn tin của mình trước sự cạnh tranh của các đối thủ. Chúng là những hình ảnh mặt cười hay các biểu tượng về thời tiết, thức ăn, thể thao,.. Những hình ảnh này tô đậm cá tính cho các biểu tượng cảm giác và là cách thể hiện bản thân khác biệt trên kênh mạng xã hội.
Xem thêm: Nguyên tắc trong Social Media marketing
Vì sao cần sử dụng Emoji trong marketing?
Emoji giúp thông điệp của bạn gần gũi với khách hàng hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham dự được gửi tin nhắn với biểu tượng cảm giác. Ghi nhớ nội dung trong thời gian khá dài hơn. So với những người được gửi tin nhắn chỉ bằng văn bản. Điều đấy cho thấy rằng biểu tượng cảm giác giúp thông điệp của bạn hấp dẫn và dễ nhớ hơn. Emoji còn giúp bổ sung ngữ cảnh cho thông điệp. Nội dung của bài viết và nó giúp cho thương hiệu trở nên gần gũi. Đáng tin cậy với khách hàng hơn. Nó cũng góp phần thu hút được sự lưu ý của các khách hàng tiềm năng khác.
Nhân cách hóa thương hiệu
Khi đối tượng mua hàng tin tưởng nhãn hiệu. Họ sẽ thường gợi ý thương hiệu đấy tới mọi người xung quanh. Và biến mình thành một đối tượng mua hàng trung thành. Dùng Emoji trong thông điệp có thể bổ sung cho nó thêm cá tính và tính liên quan cho thương hiệu. Bạn sẽ tư cách hóa nhãn hiệu của mình và khiến nó gần gũi hơn với khách hàng. Thông qua việc ăn nói bằng ngôn ngữ của họ, nổi bật nhất là việc sử dụng những Emoji. Mà khách hàng thường sử dụng khi trò chuyện với những người bạn hay khi đăng tải bài viết lên các nền tảng kênh mạng xã hội.
Tương tác hiệu quả hơn với khách hàng
Tại sao toàn bộ mọi người thích sử dụng Emoji để trò chuyện với những người bạn hay người thân? Đơn giản là vì nó vui nhộn và thú vị. Emoji có thể làm ra một cú “hích” mạnh trong tương tác cho nhãn hiệu của bạn nếu dùng hợp lý.
Rò ràng rằng, bất kỳ thứ gì có sự xuất hiện của Emoji cũng khiến toàn bộ mọi người mong muốn tương tác với nó. Chúng xảy ra cực kỳ nổi bật trong mọi bài viết văn bản với một diện mạo cực kỳ dễ dàng sử dụng
Bổ sung ngữ cảnh cho nội dung
Sử dụng Emoji cho nội dung marketing của bạn sẽ giúp bổ sung thêm ngữ cảnh cho thông điệp. Cũng giống như cách mà một dấu chấm than có thể thay đổi âm điệu mà thông điệp muốn truyền tải. Việc thêm một Emoji cũng có thể truyền đạt cảm giác mà bạn không thể làm chỉ với những con chữ thông thường.
Xem thêm: Target là gì? Target trong marketing
Làm thế nào để dùng đạt kết quả tốt emoji trong marketing?
Khảo sát, nghiên cứu kĩ về đối tượng mua hàng mục đích mà nhãn hàng bạn hướng đến. Lựa chọn emoji thích hợp để chắc chắn rằng đó là những gì họ mong đợi được xem trên kênh social. Kiểm duyệt và xem lại các thông điệp bằng emoji trước khi đăng tải để tránh lỗi hiển thị trên các thiết bị hoặc nền tảng khác.
Sử dụng emoji để nhận diện thương hiệu
Chọn một đến năm biểu tượng cảm xúc xoay quanh đến nhãn hiệu của bạn. Sau đó sử dụng chúng thường xuyên trong các bài viết. Biểu tượng cảm giác càng độc đáo thì người coi càng dễ nhớ. Bằng cách này, người dùng sẽ chính là người giúp bạn marketing sản phẩm. Bởi vì, họ có thể sẽ đề cập đến các emoji thương hiệu bạn với người khác. Chụp ảnh sản phẩm của bạn để tạo biểu tượng cảm giác độc quyền cũng là một cách mang lại hiệu quả.
Kèm theo emoji trong quảng cáo đóng phí trên kênh social
Sử dụng emoji trong quảng cáo trả phí có thể tăng đáng kể mức độ tương tác cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo chứa Emoji đạt số lượt nhấp vào bài đăng cao hơn 241%. So với quảng cáo không chứa Emoji. Con số này có thể cho bạn biết những gì bạn phải cần làm bây giờ.
Vừa rồi là bài viết về Emoji trong marketing mà mình muốn chia sẻ. Mong rằng bài đăng đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: marketingai.admicro, way,…)