Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đã nhận thức được rõ hơn vai trò quan trọng của Social Media. Nhưng vẫn chưa có thể nắm rõ được nguyên tắc của Social Media. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên tắc trong Social Media marketing. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Những nguyên tắc Social Media trong marketing

1. Xác định rõ mục tiêu
Hãy trả lời những câu hỏi: phương diện nào của doanh nghiệp cần đưa vào các kênh mạng xã hội và để nhằm mục đích gì? Bạn có tin rằng các nỗ lực ấy có thể giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng? Bạn có nghĩ rằng marketing cộng đồng chính là một chiến lược đúng đắn. Cho việc xây dựng mối quan hệ với đối tượng mua hàng. Và gia tăng lòng trung thành của họ? Câu trả lời sẽ ảnh hưởng lớn đến các thông tin bạn dự định công bố. Cũng như các hoạt động bạn muốn tham gia trên website xã hội.
Xem thêm: Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing hiện nay
2. Đánh giá khả năng của công ty
Ai sẽ là người viết ra nội dung? Ai sẽ đóng vai trò duy trì các tài khỏan trên mạng xã hội? Ai sẽ chịu trách nhiệm giải đáp các câu hỏi do người xem gửi đến. Để thể hiện bộ mặt online của Doanh nghiệp? Liệu bạn đã có sẵn những nguồn tiềm lực công nghệ. Để tham gia vào các cuộc đối thoại trực tuyến với cộng đồng người tiêu dùng? Nếu như chưa đủ, bạn phải cần nhờ đến một đối tác bên ngòai giúp đỡ và giúp chăm lo các khách hàng online. Hãy cố gắng đảm bảo luôn có trong tay một lực lượng nhân sự. Vừa đủ chuyên trách các mảng hoạt động tiếp thị marketing xã hội!
3. Nắm bắt công chúng
Đâu là nơi những vị đối tượng mua hàng mục đích thường dành ra thời gian khi truy cập Internet? Những thông tin và các cuộc đối thoại nào . Mà họ thường muốn lắng nghe và tham gia trao đổi? Những thông tin nào họ mong muốn bạn cung cấp? Họ không thích những gì? Cần nhớ rằng bạn không được làm hoạt động đăng tải thông điệp quảng cáo trên trang website truyền thông. Mà cần tìm kiếm cho được những nhu cầu và khát vọng từ cộng đồng mạng. Sau đó đáp lại bằng những câu trả lời thực sự hữu ích và hấp dẫn. Tính chất cá nhân hóa vô cùng quan trọng. Vì yếu tố tương tác là điều hết sức quan trọng trong trao đổi thông tin trực tuyến.
4. Đồng bộ hóa các công cụ tiếp thị
Toàn bộ các nỗ lực trong tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng phải khớp với nhau. Có thể thực hiện các cuộc truyền bá kết hợp giữa trực tuyến. Và trong đời thường bằng sự hòa nhập nhuần nhuyễn các công cụ tiếp thị marketing xã hội. Và nỗ lực tiếp thị truyền thống.
5. Tập trung vào một thứ
Sẽ luôn là khôn ngoan nếu bạn có thể chú ý vào chuyên môn hóa. Bạn không thể tạo ra toàn bộ sản phẩm cũng những dòng status của bạn. Hay nhãn hiệu bạn sở hữu có thể hướng đến mọi đối tượng mục tiêu . Do vậy, bạn phải cần dành ra thời gian để thiết lập một thông điệp có trọng tậm. Và bền vững cho nhãn hiệu của mình. Từ đó thực hiện marketing nội dung qua những nền tảng social media mà bạn lựa chọn.
Nếu như bạn không thực hiện được. Điều này sẽ phá vỡ mục đích của bạn; đối tượng mua hàng của bạn sẽ cảm nhận thấy bối rối và hình ảnh nhãn hiệu sẽ trở nên mờ nhạt. Lưu ý rằng một thương hiệu mạnh có cơ hội thành công lớn hơn. So với một chiến lược phân tán mà thất bại trong việc đưa rõ ra các chỉ dẫn rõ ràng về content được khởi tạo và truyền tải.
6. Không chủ ý điều khiển khách hàng
Bạn luôn phải để khán giả tự quyết định những chủ đề nói chuyện trực tuyến. Mà họ muốn tham gia và chỉ giúp họ cảm thấy thật thoải mái, tự do. Khi đề cập về mọi thứ gắn liền với công việc bán hàng và thương hiệu của công ty mà bạn đang theo dõi. Khi ấy, họ sẽ thực sự có được sự gắn kết trong cảm nhận với bạn. Cần chú ý rằng trong toàn cầu kênh social nói riêng và toàn Internet nói chung. Thái độ hờ hững của khán giả và sự lu mờ về nhiệm vụ của bạn còn có hại hơn nhiều. So với những nhận xét tiêu cực của người khách hàng.
Xem thêm: Facebook marketing-Xu thế marketing
Lời kết
Trên đây là bài viết về nguyên tắc trong Social Media marketing mà social.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:saga.vn, marketingai.admicro,…)