Nội dung trên các trang kênh social yêu cầu cần có tổ chức và kế hoạch. Không những về mặt nội dung chia sẻ mà cả thời gian bạn chia sẻ thông tin đấy đến với đối tượng mua hàng. Hiểu được tầm quan trọng của việc lập chiến lược thông tin. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn top những công cụ lên kế hoạch trên mạng xã hội hiệu quả nhất.
Mục lục
Những công cụ giúp ích cho việc lên kế hoạch nội dung trên kênh mạng xã hội
1. Trello
Trello là một công cụ quản lý vận hành phù hợp khi làm việc với một đơn vị nhiều người. Cụ thể, các marketers có thể sử dụng các thẻ (cards) phân công linh động của Trello. Các bảng điều khiển (boards), danh sách (Lists) của Trello. Để liệt kê các việc cần làm, quản lý nội dung. Lên kế hoạch cho chiến dịch và hay những ý tưởng độc đáo. Đây cũng được cho là ứng dụng quản lý thời gian và hoạt động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với những ưu thế như cấu trúc linh hoạt. Bố cụ và giao diện dễ dàng sử dụng, dễ dùng trên mọi thiết bị dù là quản lý công việc, dự án hay làm việc nhóm.
Nhưng điều nhất là bạn có thể không bị giới hạn chỉ trong một cấu trúc. Người dùng có thể tùy chỉnh các bảng hoạt động theo nhu cầu của họ. Thẻ Trello cũng cho phép tạo rất nhiều tùy chỉnh. Chú ý rằng bạn có thể theo dõi tiến trình hoàn thành với checklist. Việc này cũng có thể hữu ích cho các marketers. Trong đó, thẻ Trello có thể tag được những người trong nhóm, đánh dấu deadline và thêm nhận xét.
2. Microsoft Excel
Các marketers có lẽ đã từng dùng đến Excel cho các loại báo cáo và phân tích dữ liệu khác nhau trong công việc của họ. Nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng là một công cụ rất hữu ích. Trong việc lên lịch thông tin marketing trên mạng xã hội. Excel có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ yêu cầu nào của người sử dụng, từ những ưu tiên và các số liệu có sự liên quan. Vì lẽ đó đây là một công cụ tuyệt vời giúp cho bạn lên kế hoạch trước.
3. Evernote
Evernote là một ứng dụng ghi chú. Mà các maketer có thể dùng để theo dõi tất cả các file nội dung có tính lưu động bao gồm một chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Công cụ này cũng có các nhật ký hàng năm, hàng tháng, hàng tuần và hàng giờ. Giúp cho bạn đơn giản theo dõi khi muốn xuất bản nội dung trên các trang kênh mạng xã hội. Khi mà bạn sản xuất thông tin blog và các ưu tiên khác của toàn nhóm. (Evernote Mang đến các biểu mẫu có thể tùy chỉnh cho từng mẫu có thể được download trong phần mềm.)
Một tính năng có ích khác? đó chính là phần mở rộng (extension) web Clipper của Evernote cho Chrome. Các marketer có thể dùng công cụ này để dễ dàng lưu các liên kết đến Notebook Evernote của họ. Và sử dụng để chia sẻ sau này. Ứng dụng Evernote trên thiết bị di động Evernote cũng cung cấp một vài tính năng thú vị. Để giúp các marketer giữ nguyên được các ý tưởng truyền thông của họ.
4. Google Drive
Google Drive có một vài tính năng hữu ích giúp các marketers đơn giản xây dựng lịch thông tin hiệu quả. Dưới đây là một VD về cách một nhóm thông minh thông tin đã dùng Lịch Google. Để theo dõi cả lịch biên tập và các kênh marketing của họ, nhằm cam kết họ đã căn chỉnh đúng các bài đăng cho một loạt nội dung mới trên blog. Các lịch này có thể đơn giản được chia sẻ với nhiều group để tránh cãi vả trong việc đăng bài. Và đảm bảo rằng các chiến dịch được diễn ra đúng cách.
Các marketers cũng có thể sử dụng Google Sheets. Để chia sẻ lịch đăng bài trên các trang kênh social với người khác, cùng nhau theo dõi trạng thái của các group nội dung khác nhau. Và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm – tất cả đều được làm trên cùng một file lịch đó.
Vừa rồi là bài viết giới thiệu về top những công cụ lên kế hoạch trên kênh mạng xã hội mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:sage, marketingai.admicro,…)