Uid facebook là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề
uid facebook là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài UID là gì? Sử dụng UID như thế nào cho đúng cách và hiệu quả?
UID hiện đang là một thuật ngữ được nhắc tới khá nhiều với người dùng Facebook, khác biệt đối với “dân chạy quảng cáo” Facebook. Là một Marketer, người chơi đã biết UID là gì? UID có công dụng như nào? Cách dùng UID đúng cách. Hãy cùng MarketingAI tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.
Mục lục
UID là gì?
UID (User ID) là 1 đoạn dãy số được Facebook dùng để định danh tài khoản của bạn trên Facebook. Chúng ta có thể tưởng tượng nó như là số chứng minh thư của mình vậy, Mỗi một hình ảnh, một bài viết, một hội nhóm, một fanpage, một sự kiện,… đều có 1 UID lẻ tẻ và duy nhất.
UID là gì? UID Facebook là gì? (Ảnh: Pinterest)
Ví dụ: Trang Fanpage Facebook của MarketingAI có đường link là https://www.facebook.com/Marketing-AI-103494667161172/ thì dãy số ở cuối 103494667161172 chính là UID của fanpage MarketingAI.
Vai trò của UID là gì?
1. Hỗ trợ kiếm tìm trích xuất Email/ Số máy tính bảng
Từ UID có được người chơi hoàn toàn có thể tìm được email hoặc số máy tính bảng mà trương mục Facebook đó sử dụng và việc kiếm tìm đó có thể thực hiện bằng các thao tác thủ công hoặc dùng các công cụ chuyên dụng để chuyển UID sang số laptop hoặc email để có thể chạy lăng xê bằng UID một cách hiệu quả.
Xem thêm: Social media là gì? Tổng hợp 12 Chiến Thuật Social Media Mạnh Mẽ nhất hiện nay
Việc chạy quảng cáo bằng UID được cho rằng hiệu quả hơn rất nhiều so với chạy quảng cáo bằng Audience Insights theo cách phổ biến. tuy nhiên, hiện giờ cơ chế lăng xê bằng UID Facebook đã bị hạn chế. bởi vì đó, những nhà quảng cáo dần có thiên hướng trích xuất email/ số máy tính bảng từ UID Facebook để có thể target dễ ợt hơn với cách thức lăng xê facebook bằng số điện thoại.
2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)
Đây là một tính năng vô cùng cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh online để có thể hiểu khách hàng của mình hơn. Từ UID của một account Facebook nào đó, game thủ có thể xem được các thông tin về các mối quan hệ, sở thích của họ, hay các hình ảnh, video,.. nhưng mà họ đã like, bình luận,…bằng cách dùng Graph Search của Facebook.
dùng UID để nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Ảnh: Pinterest)
3. Đối với các fanpage, group, event:
Người chơi có thể xem tất cả danh sách người thích trang, những người nhập cuộc group hoặc danh sách người tham gia các sự kiện facebook nhưng mà người chơi có UID.
4. Kết duyên theo tệp khách hàng mục đích
Nếu người chơi dùng Facebook cá nhân để bán hàng thì bạn cần phải kết giao dựa trên cống phẩm nhưng mà game thủ đang bán. item nhưng mà người chơi cung ứng chẳng thể phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng vậy nên hãy xác định chân dung khách hàng (Họ là ai? nam nữ, tuổi, nhân khẩu học,…) để tìm kiếm và kết duyên với họ. Càng nhiều anh em nằm trong nhóm khách hàng mục đích bạn hướng tới thì item của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người. Một trong những cách hoàn hảo để người chơi có thể làm được điều này đó chính là nhờ UID. Bằng cách sử dụng thêm công cụ hỗ trợ như Simple UID, Simple Facebook,.. bạn sẽ có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết duyên hàng loạt đến đối tượng khách hàng của mình.
5. Cung cấp chạy quảng cáo
UID giúp chiến dịch lăng xê của game thủ có thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu đang hướng đến. thí dụ, game thủ đang muốn chạy lăng xê nhắm đến những người thích đọc sách thì người chơi chỉ việc tìm những fanpage, group, event về đọc sách và quét UID của những người like page hoặc tham gia những group về sách ấy (vì chắc hẳn những người này đều quan tâm đến sách). Sau đó game thủ lấy UID của những người ấy và tạo tệp tùy chỉnh rồi tiếp cận trực tiếp đến họ.
Tuy nhiên, từ năm 2015 Facebook đã chính thức cấm việc lạm dụng UID của người dùng để chạy lăng xê nhằm đảm bảo chất lượng quảng cáo cũng như việc người sử dụng vâng lệnh pháp luật dịch vụ khi dùng Custom Audience.
Mặc dầu không được dùng trực tiếp UID để tạo tệp quảng cáo, nhưng điều đó không có tức thị UID không giúp ích gì cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Như đã nhắc ở trên, UID giúp game thủ nghiên cứu hành vi, thị hiếu,… của khách hàng mục đích, bởi vì đó game thủ hoàn toàn có thể Target đúng đối tượng khi đã nghiên cứu kỹ những lề thói, sở thích ấy của khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Social Listening là gì? Chân trời mới cho người làm Social Media
Cách lấy UID Facebook
1. Lấy UID trương mục Facebook
Bước 1: Copy link Facebook cá nhân cần lấy
Bước 2: tróc nã cập website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô lookup
ứng dụng quét uid facebook không tính tiền – phần mềm lấy uid facebook không tính phí – phần mềm quét uid facebook Lookup ID (Ảnh: Internet)
Bước 3: Nhấn Lookup để lấy UID
→ Lấy UID của nhóm, page và event cũng gần giống như cách lấy UID facebook
2. Lấy UID bài viết (post)
Bước 1: Click vào ngày đăng bài viết
Bước 2: Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số sau cùng của Link hoặc sau mã Fbid.
Ví dụ: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=143722166471755&id=103494667161172&__xts__[0]…
→ UID của bài viết sẽ là: 143722166471755
Kết luận
UID là một công cụ khá tuyệt vời nếu game thủ biết tận dụng chúng cho mục tiêu truyền thông của mình. Có thể việc sử dụng UID Facebook để chạy lăng xê đã bị cấm mà hiểu UID là gì và tận dụng UID một cách khôn khéo hòa hợp với một số công cụ hỗ trợ khác chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao trong Facebook Marketing.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/