Social media là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Social media là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Social media là gì? Tổng hợp 12 Chiến Thuật Social Media Mạnh Mẽ nhất hiện nay
Mục lục
Social media là gì?
Sự phát triển của Internet và content quá nhanh khiến chúng ta thật khó để tìm ra cách hiểu đúng đắn cho khái niệm tưởng chừng quá đổi quen thuộc, khi chỉ cần google thì sẽ thu được hàng triệu khái niệm, cách nhận định từ nhiều nguồn trả về. Như từ khái niệm cho thuật ngữ “social media”.
Hàng loạt chuyên gia trực tuyến, blogger hay các trang mạng cũng đã đưa ra nhiều khái niệm về “Social Media” khác nhau và không có sự hợp nhất. Để đưa về cách hiểu đúng mực cho social media, Buzzmetrics sẽ tìm hiểu các khái niệm bình thường và cơ bản nhất về thuật ngữ này.
Theo khái niệm của đại học Cambrige
Social media là các trang web hoặc chương trình cho phép người sử dụng giao tế và san sẻ thông báo lên internet bằng việc sử dụng các vũ trang công nghệ.
Theo khái niệm của tiến sĩ Tracy L. Tulen, tác giả cuốn sách Social Media Marketing
Social media là công cụ online phục vụ cho việc giao dịch, chia sẻ, kết nối giữa các cá nhân, số đông và doanh nghiệp có mối tác động hoặc dựa vào lẫn nhau bằng các nền móng công nghệ và điện thoại
Như vậy từ điểm phổ biến của 2 khái niệm trên có thể hiểu ngắn gọn:
Social media là các công cụ dùng cho việc giao du, san sớt thông tin trên nền móng internet.
4 thành phần chính của social media
Dựa theo mô hình nhiều người biết đến được nghiên cứu và thành lập vì tiến sĩ Tracy L. Tulen, social media được chia thành 4 nhóm (mô hình cũng được sử dụng trong cuốn sách Social Media Marketing: A Practitioner Guide của tấn sĩ Marc Opresnik, đồng tác giả với Philip Kotler and Svend Hollensen).
4 nhóm social media gồm có:
- Nhóm 1: Social Community, nổi bật là mạng xã hội, là các kênh tụ hội vào việc sản xuất các mối quan hệ và gắn kết những người dùng có cùng thị hiếu, mối nhiệt tình. thành thử, các social community có chức năng thúc đẩy đa chiều, cho phép người sử dụng nói chuyện, kết nối và san sẻ thông báo.
- Nhóm 2: Social Publishing là các trang giúp tầm thường nội dung trên mạng. Gồm các trang blog, microsite, các trang dành cho việc đăng tải hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang đánh dấu trang và các trang tin tức.
- Nhóm 3: Social Commerce là cơ chế tận dụng các khí cụ online hỗ trợ cho việc mua và bán, là một phần của thương nghiệp điện tử, nơi người mua, bán có thể linh động hơn trong việc tác động, phản hồi và chia sẻ tri thức.
- Nhóm 4: Social Entertainment là các trang hay các khí cụ trực tuyến cho phép người sử dụng vui chơi và giải trí. nổi bật gồm có social game, các trang web chơi game trực tuyến…
Nắm rõ được câu trúc của social media, thương hiệu có thể dễ dãi hơn trong việc đưa ra kế hoạch phân bửa nội dung cũng như tiêu phí nhờ vào việc nhìn qua bức tranh toàn cảnh để đạt được mục đích trong các chiến dịch social media marketing.
Xem thêm: Social Marketing là gì và các loại hình Social Marketing thường gặp?
Cùng tham khảo case study từ thương hiệu sơn Benjamin Moore và tận dụng các nhóm social media cho chiến dịch social media marketing mang tên “Expert Exchange”:
(thông tin được san sẻ trong cuốn sách Social media marketing của tác giả Tracy L. Tulent)
Để thực hiện việc phân bổ nội dung này hiệu quả, thương hiệu cần xác định được Khách hàng mục tiêu của mình đang ở đâu trên phiên bản đồ social media? Họ sử dụng thời gian của mình thế nào khi online? Họ thường mày mò, san sẻ thông tin về item trên kênh nào?
Hướng đi nào cho thương hiệu?
Tại Việt Nam, mạng xã hội (nhóm Social community) chi tiết là Facebook là kênh có vận tốc xâm nhập và tăng trưởng cao nhất, có lượng người sử dụng cao nhất. Hơn thế nữa, mạng xã hội ngày càng thu hút được nhiều người sử dụng hơn, và mỗi người sử dụng lại sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn. Theo ước tính của Buzzmetrics, chừng độ chuẩn bị lên tiếng của người sử dụng mạng xã hội năm 2017 tăng 50% so với 1 năm trước đó.
Lượng dữ liệu bàn thảo người sử dụng ngày càng bự với rất nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho các thương hiệu, khi mà người sử dụng tiếp xúc với thông tin trên mạng xã hội mỗi ngày, vững chắc họ sẽ bị thúc đẩy ít nhiều bởi vì các chiều hướng thảo luận của những người dùng khác.
tất nhiên, mạng xã hội là kênh thế tất chúng ta nên đầu bốn khi tiến công social media nhưng thương hiệu cần lắng nghe người tiêu phí, thăm dò sức khỏe thương hiệu của mình, insight khách hàng cũng như các xu hướng ngành hàng trên kênh này để tận dụng hết thời cơ cũng như không vấp phải các rủi ro, tránh hao tiền tốn của.
Dưới đây là 12 chiến thuật giúp người chơi có chiến lược Social Media Marketing khỏe mạnh
1. Marketing qua Youtube
Youtube là một platform rất đáng để thực hành social media marketing. Các doanh nghiệp Thái Lan đã rất thành công với chiến lược social media marketing qua kênh youtube với các clip đầy cảm động. xem xét, hãy tấn công VÀO CẢM XÚC của người xem, để họ share video của game thủ ngay tức thì.
2. Nút share trên website
Hãy thêm nút share (G+, Facebook, Linkedln…) trên website để bất cứ khi nào người dùng thấy bài viết hữu dụng, họ sẽ “tiện tay” share luôn lên mạng xã hội, và điều đó giúp chiến lược social media marketing trở thành hiệu quả hơn.
3. Design thật tốt
Sẽ chẳng ai share hay vote, like cho website hoặc post của game thủ giả dụ nó design dở tệ. Design tốt bao gồm kiến thiết hình ảnh đi kèm, cấu trúc,..
4. kiến thiết hệ thống content dựa trên BIG CONTENT
định nghĩa này có vẻ thế hệ. bản chất một chiến dịch social media marketing là để nhiều người biết đến cống phẩm của bạn, và truyền tới họ thông điệp marketing nào đó. vì thế, hãy đăng content thống nhất, và thành lập hệ thông bao quanh content đó thật tốt.
5. Quản lý lượng comment trong forum
Forum là nơi người sử dụng tương tác với nhau, để thực hiện social media marketing tốt, người chơi cần hiểu và phân tích được những gì người sử dụng đang nói về mình. Ở VN, các forum nổi trội thường là: webtretho, lamchame, otofun.net…
Xem thêm: Hướng dẫn các bước tạo nền tảng Social Network mới nhất 2020
6. cân bằng content
Content là thứ đáng để trông nom nhất trong chiến lược social media marketing. Đi kèm với content tốt, game thủ nên cân nhắc tần suất của content, link các content lại với nhau giữa các platform xã hội khác biệt.
7. Hãy điều hướng inbound marketing
Từng bước kết nối và tạo ra inbound marketing (SEO, social, email)… đo lường chúng và điều chính ngay khi cần thiết
8. Ảnh hưởng
Một số đơn vị muốn tác động social media marketing nhưng lại không chú trọng lượng tác động với người dùng mạng xã hội. Điều đó thực sự phao phí. Hãy trả lời các comment của khách, làm họ hài lòng và viral rộng hơn.
9. Dẫn link trong các post
Hãy nhớ đó phải là các link tương tác và không mang thuộc tính spam
10. Tận dụng tối đa hình ảnh
Hãy làm chiến dịch social media marketing trở thành rực rỡ hơn với các hình ảnh chân thực, đẹp và phù hợp với vật phẩm. Thị giác bao giờ cũng nên là thứ được đon đả nhất.
11. Blog
Blog là một ý nghĩ đó tuyệt với để hấp dẫn fan trong social media marketing. Một blog có chất lượng sẽ kéo theo cả một tập thể người sử dụng, blog sẽ đánh bóng giá trị của thương hiệu và lôi cuốn mọi người theo cách thiên nhiên nhất có thể.
12.Hãy ngay thẳng
Trên mạng xã hội, để truyền thông tốt, đừng bao giờ lừa dối người xem. Hãy luôn nói sự thực. Hãy nhớ, trong social media marketing, chỉ sự thật mới sống sót vĩnh viễn.
Nguồn: https://vinahost.vn/