Inbound Marketing Là Gì? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Inbound Marketing Là Gì?. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Inbound Marketing Là Gì? Hành Trình Nào Kết Nối Khách Hàng Bền Vững?
Vài năm quay về đây, Inbound marketing dần trở thành phương thức marketing hiệu quả nhất cho lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, thu thập dữ liệu và tối thiểu hoá thời gian chốt đơn hàng. Vậy thực sự Inbound Marketing là gì và quy trình như thế nào khiến nó chiến thắng đến vậy?
Để hiểu thật cụ thể Inbound Marketing là gì và hành trình nào giúp kết nối khách hàng bền vững? Xin mời Cả nhà hãy cùng Marketing AI mày mò trong bài viết dưới đây.
Inbound marketing là gì?
Về căn bản Inbound Marketing là gì? Có thể hiểu Inbound Marketing là một thuật ngữ được dùng trước tiên do Hubspot (một đơn vị tại Mỹ chuyên kinh doanh và tạo ra item cho marketing và bán hàng) và dần trở thành một xu hướng thế hệ trong marketing tân tiến. Sự tạo ra ấn tượng từ 2014 tới nay của Hubspot chính là minh chứng rõ ràng cho tính hiệu quả của inbound marketing.
Inbound Marketing là gì? xu hướng Inbound marketing đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. (Nguồn: Harvest91)
Xem thêm: Outbound marketing là gì? Khám phá lý do marketers hiện đại “từ bỏ” Outbound marketing
Inbound Marketing tụ hội vào việc phát triển và san sẻ nội dung có ích dành cho tập thể. Phương thức này tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác hai chiều đến từ khách hàng về những vấn đề họ đang cần giải quyết có tương tác đến sản phẩm, dịch vụ đơn vị cung cấp. Bằng cách cung ứng những nội dung thật sự hấp dẫn, thế hệ mẻ, Inbound Marketing thú vị khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên quay quay về để cập nhật thêm các thông tin thế hệ ưng chuẩn các kênh như blogs, các khí cụ kiếm tìm và các mạng xã hội.
Inbound Marketing giúp khách hàng tiềm năng của bạn giải quyết gian nan họ chạm mặt phải và chuẩn y đó, game thủ có thể tiếp cận, khiến họ tin yêu thương hiệu và sau cùng biến thành người mua.
>> Có thể bạn quan tâm: Marketing automation là gì?
Quy trình chiến thắng của Inbound Marketing
4 bước quan trọng của Inbound Marketing là gì? Mô hình inbound marketing (Nguồn: Internet)
hiện nay, nhiều người vẫn đang tự đặt cho mình câu hỏi về quy trình thành công của Inbound Marketing là gì? Có thể nói, khi nhắc đến quy trình trong Inbound Marketing chẳng thể không nhắc tới 4 yếu tố sau: hấp dẫn (Attract), chuyển đổi (Convert), Chốt khách (Close) và Làm ưng ý (Delight). chi tiết như sau:
- Thu hút: hấp dẫn khách hàng là bước đầu tiên của qui định inbound marketing. Ở bước này, khách hàng tiềm năng được cung ứng nội dung cần thiết, ở đúng nơi, vào đúng thời khắc chuẩn y các công cụ kiếm tìm và mạng xã hội.
- Chuyển đổi: Một khi các vị khách gạnh thăm đã thực thụ bị cuốn hút bởi vì trang web, mục đích là biến họ thành Leads duyệt y việc thu thập thông báo giao thông cá nhân. Người dùng sẽ cung cấp thông tin này để có thể nhận được các nội dung hữu ích, tin tức khác lạ nhưng mà họ đang tim kiếm. thông báo can dự luôn là tài sản quý giá đối với mọi marketer.
- Chốt: Tại bước này, những Leads được chuyển thành khách hàng thực sự/ người mua. Sau khi đã sở hữu được 1 tập khách hàng rất chất lượng, game thủ sẽ cần phân tách hành vi của khách hàng để tìm ra đúng thời khắc thúc đẩy quá trình mua với thông điệp thích hợp. Các khách hàng đều có nhu cầu về sản phẩm và tuyệt hảo tốt về thương hiệu giúp cho việc chốt sales tiện lợi hơn rất nhiều.
- Hài lòng: Inbound Marketing duy trì một vòng tròn cung ứng nội dung giá trị cho cả khách hàng tiềm năng và khách đã chi phí. tức thị khi một Leads đã trở thành khách hàng, họ vẫn tiếp tục gắn bó với thương hiệu duyệt các tin tức cập nhật mới mẻ, mạng xã hội và email marketing. mục tiêu ở đây không chỉ là làm khách hàng ưng ý khi giúp họ giải quyết vấn đề nhưng còn khiến họ biến thành những kênh lăng xê cho thương hiệu.
Nguyên lý inbound marketing giúp người làm marketing tham gia vào mọi thời đoạn từ khi khách hàng hình thành nhu cầu tìm kiếm sản phẩm tuyệt vời cho tới thú vị đúng đối tượng tới trang web và biến đổi họ biến thành các đơn hàng, thu về lợi nhuận và làm khách hàng hài lòng.
Kết luận
Giải nghĩa Inbound marketing là gì cho bạn thấy cách thức hoạt động của nguyên lý này. thông qua việc phát hành và san sẻ các nội dung chất lượng, cụ thể đến khách hàng đúng nơi, đúng thời điểm, inbound marketing sẽ đem lại cho bạn những chiến thắng ngoài chờ mong.
Có thể bạn quan tâm: 7P trong Marketing dịch vụ là gì? Từ tầm nhìn đến thực tiễn ra sau
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/