Social media là một công cụ vô cùng phổ biến trong mỗi chiến dịch marketing. Tuy nhiên để chiến dịch marketing thành công. Việc đưa ra những ý tưởng social media không bao giờ là thiếu. Chính vì lẽ đó bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng hay về social media. Cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Vì sao nên đưa ra các ý tưởng cho social media

Người tiêu dùng ngày nay thường đưua ra quyết định mua sắm. Dựa trên nguồn nội dung được biết đến từ nhiều kênh. Vì lẽ đó, nếu như chỉ chú ý tập trung tất cả nguồn tiềm lực vào một kênh độc nhất. Bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiếp xúc khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, khi dùng kênh mạng xã hội media, công ty sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho đối tượng mua hàng qua ba lợi ích sau:
- Nâng cao nhận thức của đối tượng mua hàng về dịch vụ sản phẩm.
- Doanh nghiệp tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Củng cố sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm dịch vụ. Và kích thích họ đưa ra quyết định mua hàng
Chính vì thế mà các công ty nếu mong muốn chiến dịch marketing của tổ chức mình thành công. Một trong những việc mà công ty nên chú trọng đấy là đưa ra được những ý tưởng hay độc đáo về socia media. Dưới đây là 3 ý tưởng hay về social media được xem là xu hướng cho các kênh mạng xã hội vào thời điểm hiện tại.
Xem thêm: 5 bước xây dựng content trên Social Media
Các ý tưởng hay về social media
1. Dùng social media để lấy địa chỉ email của đối tượng mua hàng
Nếu đối tượng mua hàng của bạn không có những thời gian để đọc tất cả những nội dung họ quan tâm. Bạn hãy gửi cho họ nội dung hữu ích và thú vị với họ qua email.
Nhưng khó ở chỗ là, làm thế nào để có được địa chỉ mail của đối tượng mua hàng tiềm năng?
Giải pháp phổ biến và có xác suất thành công cao nhất đó là gửi tặng bộ tài liệu có ích, mã giảm giá. Hoặc một món quà có thành quả nào đó qua mail. Món quà này sẽ kích yêu thích khách hàng để lại địa chỉ mail cho bạn.
Quà tặng là một cách không mới tuy nhiên vẫn khá đạt kết quả tốt. Để giúp bạn phát triển email data đối tượng mua hàng.
2. Tiếp cận với tập khách hàng trong mailing list qua social media
Khách hàng trong mailing list của bạn có thể hay sử dụng mạng xã hội thường nhật. Vậy nên, thay vì chỉ gửi thông điệp cho họ qua mail. Bạn hãy tiếp xúc họ trên cả kênh social. Điều này sẽ giúp bạn:
- Truyền tải những thông điệp mà đối tượng mua hàng có thể đã bỏ lỡ trong hộp thư đến
- Tiếp cận lại những người đã ngừng mở email của bạn
- Như một hình thức Re-targeting gây ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của đối tượng mua hàng.
Toàn bộ mọi người thường dùng mail và số di động để đăng ký tài khoản mạng xã hội. Do đó, khi có thông tin liên hệ này của họ. Bạn có thể tìm thấy, tiếp xúc họ trên mạng xã hội. Chẳng hạn, qua tính năng target truyền thông marketing file đối tượng mục tiêu của Facebook. Vì thế, không quá khó để tiếp cận với đối tượng mua hàng trên social media dựa trên thông tin của họ trong mailing list. Hãy mở rộng kênh giao tiếp của bạn với khách hàng. Để đạt cho được hiệu quả marketing, bán hàng tối ưu nhất.
3. Thử nghiệm và chọn ra thông tin hiệu quả nhất trên social media cho kênh mail truyền thông
Nếu bạn đang chạy thông tin trên social media. Hãy dành ra thời gian nhận xét để xem những loại nội dung đối tượng mua hàng ưa yêu thích, phản ứng/tương tác của họ với thông tin đấy. Sau đó, hãy chọn lọc những nội dung mang lại chuyển đổi lớn nhất cho kênh email truyền thông. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn tăng lượng open và click trong email.
Xem thêm: Digital media là gì? Ưu nhược điểm của 3 loại Digital media quen thuộc nhất hiện nay
Lời kết
Vừa rồi là những ý tưởng hay về social media mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp công ty bạn đưa ra được những ý tưởng hay nhất. Góp một phần vào sự thành công của chiến dịch marketing của công ty. Tuy nhiên, social media chỉ là một trong số nhiều kênh digital marketing khác mà bạn sẽ kết hợp với kênh mail marketing. Hãy thử nhận xét các kênh khác nhằm sửa đổi và cải thiện trải nghiệm người sử dụng. Và gia tăng cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: ischoolvietnam, bizuni.,…)