Digital media là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Digital media là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Digital media là gì? Ưu nhược điểm của 3 loại Digital media quen thuộc nhất hiện nay
Mục lục
Digital media là gì?
Digital media là dụng cụ truyền thông số bao gồm bất cứ định dạng hoặc trang bị nào được dùng để truyền tải nội dung bằng tín hiệu kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản, khi game thủ thủ thỉ trên máy tính bảng di động, đọc bài viết trên Internet hoặc xem một chương trình truyền hình, người chơi đang dùng dụng cụ truyền thông kỹ thuật số.
Các hình thức phổ biến của Digital media là gì – công cụ truyền thông kỹ thuật số pha trộn công nghệ với nội dung người chơi nhìn thấy, xem và đọc mỗi ngày (Ảnh: Behance)
Xem thêm: Social Listening là gì? 6 Công Cụ Social Listening Hoàn Hảo Cho Marketer 4.0
Digital media là gì? Digital media hình thành bao quanh tất cả chúng ta. Nó pha trộn công nghệ với nội dung game thủ nhìn thấy, xem và đọc mỗi ngày. Ngay hiện nay, khi đọc bài viết này cũng có tức là bạn đang tiêu thụ nội dung trên phương tiện kỹ thuật số. Từ phần mềm đến trò chơi, tin tức trên điện thoại, mạng xã hội online và thậm chí cả ứng dụng nhưng mà NASA sử dụng để liên lạc với các phi hành gia: phương tiện kỹ thuật số là một phần của cuộc sống hàng ngày.
Lĩnh vực này đang đổi mới nhanh đến mức chúng ta được chứng kiến những sản phẩm mới được phát minh mỗi ngày. bởi vậy, các chuyên gia Digital Media có thể là chuyên gia về truyền thông xã hội, thực tại ảo, tạo ra web, nhà phát hành cống phẩm kỹ thuật số, hoặc các marketer.
3 loại digital media thân thuộc và cách biến chúng trở nên hiệu quả hơn trong chiến dịch truyền thông của thương hiệu
Paid Media
Khi nghĩ về lăng xê, hồ hết mọi người đều nghĩ đến định dạng truyền thông Paid media – Truyền thông trả phí. dụng cụ truyền thông trả phí tổn là loại truyền hợp nhất trong ba loại công cụ kỹ thuật số nhưng mà game thủ phải trả để tận dụng một kênh lăng xê hiện có. Paid Media có thể bao gồm quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, kiếm tìm phải trả tiền hay native advertising. dụng cụ trả chi phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô bự và để ý trực tiếp đến nội dung nhưng mà không cần quá sợ hãi về dụng cụ truyền vận tải.
Ví dụ: nếu game thủ không xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho một từ khóa cần thiết, việc mua quảng cáo AdWords cho từ khóa đó sẽ giúp bạn có được lượt xem không thể có được từ việc kiếm tìm hữu cơ. Nhược điểm của Paid Media là khán giả có thể bị ngập ngụa trong lăng xê trong hồ hết mọi lĩnh vực của cuộc sống. Bên cạnh đó, việc bị xem quá nhiều quảng cáo khiến người tiêu phí không còn hứng thú và không tìm được cảm hứng về item. cố nhiên, nếu được dùng một cách đúng mực, Paid Media có thể là một cách tuyệt vời để lôi cuốn khách hàng thế hệ vào nội dung của thương hiệu. mục đích của việc dùng Paid Media chính là tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt.
Các hình thức bình thường của Digital media là gì – dụng cụ trả tổn phí cho phép người chơi tiếp cận đối tượng quy mô to và lưu ý trực tiếp đến nội dung nhưng mà không cần quá lo ngại về dụng cụ truyền chuyển vận (Ảnh: Behance)
Earned Media
Truyền thông lan truyền giống như cơ chế truyền miệng nhưng mà trên các nền tảng mạng xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số. Nó bao gồm bảng xếp hạng SEO, những lượt đề cập trên dụng cụ truyền thông xã hội hay nội dung được chọn bởi vì một bên thứ ba (PR). Trong thực tiễn, khách hàng của doanh nghiệp trở thành kênh quảng cáo của chính doanh nghiệp, kể cả hăng hái lẫn bị động. Earned Media hoàn toàn không lấy phí, có được nhờ việc đơn vị thực thi chiến lược tốt trên công cụ truyền thông xã hội và SEO, cũng như thực hành PR bài phiên bản. đơn vị có thể mua một account để nhận xét những điều hăng hái trên mạng xã hội.
Có thể bạn quan tâm: Social Listening là gì? 6 Công Cụ Social Listening Hoàn Hảo Cho Marketer 4.0
Thời kì làm việc để kiếm được Earned Media có thể gây khó khăn, khác lạ nếu tổ chức đang phát triển trong một lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao. nhưng mà nó có thể cực kì hiệu quả bởi vì bản chất hữu cơ sẽ khiến nhiều người sử dụng tin tưởng hơn. Earned Media cũng đáng tin tưởng hơn một lăng xê trả tiền, vì khách hàng sẽ dễ ợt lắng nghe những lời nói mang tính chứng nhận hơn là quảng cáo thiếu tính thực tiễn. Earned Media có thể khó kiểm soát bởi các bên tương tác có thể mang những ý kiến thụ động về item hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên các nền móng mạng xã hội. ngoài ra, truyền miệng là một động lực bán hàng cần thiết, vì vậy việc trau dồi Earned Media rất đáng giá.
Owned Media
phương tiện truyền thông sở hữu có lẽ được nhiệt tình chí ít trong ba loại dụng cụ kỹ thuật số. Owned Media là bất kỳ dụng cụ truyền thông nào được kiểm soát trực tiếp vì thương hiệu của game thủ, chả hạn như trang web của doanh nghiệp, blog hoặc tài khoản truyền thông xã hội. Mọi thứ đơn vị xuất phiên bản trên kênh là của đơn vị và có thể điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung khi cần thiết. quảng cáo tổ chức của bạn trên tài khoản Facebook có chi phí thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo bằng Google AdWords.
Các cơ chế bình thường của Digital media là gì – Truyền thông lan truyền giống như chế độ truyền khẩu mà trên các nền móng mạng xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số (Ảnh: Behance)
Owned media thành lập các mối quan hệ ngày nay của tổ chức với khách hàng cũng như kiếm tìm những khách hàng tiềm năng, những người đi xa hơn trong quá trình ra quyết định. Khi đối tượng của đơn vị tác động với các bài đăng đơn vị, họ sẽ tò mò thêm về công ty nếu cảm thấy hứng thú. Ngoài ra, Owned media cũng có lợi ích về tuổi thọ. lăng xê sẽ chỉ chạy trong một thời kì ngắn, nhưng website doanh nghiệp sẽ tiếp tục thú vị khách hàng miễn là nó còn hoạt động và cập nhật. Nhược điểm chính là không có bảo đảm rõ ràng như chạy quảng cáo. bạn có thể tạo nội dung chất lượng cao, hình ảnh tốt tuy nhiên vẫn sẽ chỉ có một vài người xem trang mỗi tuần.
Kết
Cả ba loại dụng cụ kỹ thuật số trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, đó là lý bởi vì tại sao công ty nên dùng nhuần nhuyễn cả ba loại và không nên tách biệt chúng với nhau bằng cách hiểu rõ được định nghĩa digital media là gì, truyền thông digital là gì. Điều cần thiết chính là phát triển những nội dung thích hợp được truyền tải trên đúng dụng cụ truyền thông phù hợp.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/