Pixel Facebook là gì? Pixel kênh Facebook hoạt động bằng việc nào? Vì sao phải sử dụng Pixel kênh Facebook. Và dùng nó ra sao cho đạt kết quả tốt trong quảng cáo? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Pixel Facebook là gì?

Pixel kênh Facebook là công cụ đo đạt đo lường hiệu quả của truyền thông marketing trên Facebook. Bằng cách thiết lập nó vào trang web. Bạn sẽ thực sự đánh giá hiệu năng quảng cáo của mình. Bởi pixel có thể theo dõi mọi tương tác của khách truy cập trên trang web một khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Cụ thể hơn, Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà kênh Facebook trao cho các nhà tiếp thị chèn vào trang web. Làm công dụng nội dung liên lạc giữa website với kênh Facebook. Khi ai đó nhấp qua trang web của bạn từ quảng cáo và thực hiện hành động bất kỳ. Như là hoàn tất mua hàng, Pixel Facebook của bạn sẽ kích hoạt và báo cáo hành động trong trình quản lý truyền thông marketing kênh Facebook. Điều này cho phép bạn coi liệu họ có hoàn thành hành động theo mục đích của quảng cáo. Như mua sản phẩm hay nhập thông tin cá nhân vào trang… hay không.
Xem thêm; Thống kê 4 xu hướng Social media trong năm 2020
Tại sao bạn cần phải tạo Pixel Facebook?
Pixel cung cấp nhiều nội dung trọng yếu, bạn có thể dùng chúng để tạo ra những quảng cáo tốt hơn.
Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel. Sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tới nhiều người có khả năng mua hàng. Nói chung, kênh Facebook Pixel sẽ sửa đổi và nâng cấp phần trăm chuyển đổi của kênh Facebook quảng cáo và ROI cũng sẽ thu về được nhiều hơn.
1. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi kênh Facebook
Trước hết, conversion (hay còn gọi là conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi) là số lượng khách hàng tương tác với website. Kênh Facebook biến mình thành người mua, dùng hàng hóa đã quảng cáo của bạn. Conversion chính là một thước đo nhận xét sự thành công chất lượng. Trong việc truyền thông marketing và quảng bá thương hiệu. Bạn có thể dùng kênh Facebook pixel căn bản để theo dõi những chuyển đổi này.
2. Facebook retargeting – tiếp cận khách hàng mục tiêu
Retargeting pixel data – (tạm dịch dữ liệu lưu giữ đối tượng mua hàng mục tiêu của pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp. Để thể hiện những quảng cáo mục đích. Nhằm vào những người sử dụng đã từng thăm trang web của bạn. Ở đây có rất nhiều chọn lựa chi tiết cho bạn thiết lập
3. Tạo danh sách đối tượng mua hàng
Kênh Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng mục tiêu quảng cáo dựa trên doanh nghiệp Targeting pixel data. Cụ thể, FB dựa trên những thông tin đã có sẵn và đưa rõ ra những người có cùng sở yêu thích, hứng thú. Cũng như cùng phân khúc với đối tượng mua hàng đã tương tác trên site và sẽ quảng cáo đến họ.
4. Tối ưu hóa Facebook quảng cáo (Quảng cáo Facebook) cho việc chuyển đổi
Bạn sẽ sử dụng kênh Facebook tracking pixel date để sửa đổi và cải thiện truyền thông marketing của mình. Cho những sự kiện chuyển đổi trên website.
Nếu không có pixel, truyền thông marketing của bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi link Clicks. Có pixel, bạn sẽ tối ưu hóa các chuyển đổi. Để nó liên kết khắn khít với mục đích bán hàng.
5. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook dựa trên thành quả
Facebook sẽ lấy dữ liệu từ site của bạn, lưu nội dung của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đấy, bạn sẽ tối ưu hóa đối tượng đối tượng mua hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ chi tiêu.
Tác dụng của Pixel kênh Facebook như thế nào?
Tối ưu hóa quảng cáo
Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của kênh Facebook. Kênh Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều năng lực chuyển đổi. Hoặc mua thứ gì đấy nhất từ trang website của bạn.
Tiếp thị lại (Remarketing)
Bạn sẽ cài đặt chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong lịch sử. SSã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook truyền thông. Hoặc người dùng đã truy cập vào trang website của bạn. Hoặc một vài trang web nhất định bằng việc nhấp qua một trong các quảng cáo trên kênh Facebook của bạn.
Tạo đối tượng mục tiêu giống nhau (Lookalike Audience)
Khi pixel của bạn theo dõi ít ra 100 chuyển đổi. Bạn có thể tạo đối tượng giống như người truy cập trang web. Và đối tượng mua hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ.
Xem thêm: Tổng hợp 9 công cụ Social Media tốt nhất dành cho các doanh nghiệp
Vừa rồi là bài viết về Pixel Facebook cùng với những vấn đề liên quan. Hy vọng qua bài viết đã giúp cho bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về Pixel Facebook là gì cũng như tác dụng của nó.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:gtvseo, marketingai.admicro,…)