Marketing trên tiktok là gì? Cách Marketing trên tiktok ra sao ? Hãy đọc bài viết sau để giải đáp thắc mắc trên nhé !!
Mục lục
Tiktok Marketing là gì ?
TikTok Marketing là việc bạn sử dụng nền tảng Tiktok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng của mình. Từ đấy, bạn sẽ bán được hàng, gia tăng lợi nhuận nhờ vào TikTok Marketing.
Tiktok là mảnh đất màu mỡ và là xu thế mãnh liệt hiện nay với nguồn khách hàng là người sử dụng trẻ, tích cực trao đổi qua lại và có thời gian dùng nhiều lần trong ngày.
Tiktok là mạng xã hội được ra mắt năm 2017 đã tạo được ấn tượng to lớn và lôi cuốn được hàng triệu lượt download trong khoản thời gian nhanh chóng.
Có nên làm Tiktok Marketing không ?
Cho dù ra đời không lâu so với các kênh mạng xã hội khác nhưng Tiktok đã phát triển cực kỳ mãnh liệt và được giới trẻ lan rộng cực kỳ tốt tính đến thời điểm hiện tại.
Bạn có thể đơn giản tạo video ngắn, trên nền nhạc được ưa chuộng, chỉnh sửa và thêm những hiệu ứng bắt mắt dễ dàng lôi cuốn người có khả năng mua hàng của mình.
Tiktok là mạng xã hội chứa nội dung cực kỳ đa dạng và khả năng trao đổi qua lại cực kỳ tích cực.
Nếu như bạn muốn bán hàng online với mong muốn nhắm đến đối tượng trẻ thì đây đích xác là kênh kinh doanh cực kỳ tiềm năng của bạn.

Tiktok marketing trở thành một phương án cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân mong muốn kinh doanh online thông qua việc truyền bá sản phẩm của mình đến lượng người dùng to lớn trên Tiktok.
Bạn nên kiểm soát cách kinh doanh trên Tiktok ngay bây giờ nếu không muốn bị tụt hậu so với đối thủ.
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
Cách sử dụng TikTok Adwords để thực thi chiến lược marketing
Trả phí cho TikTok Adwords
TikTik Adwords đóng phí có nhiều dạng, bao gồm:
- Pre-roll ads: TikTok Adwords khởi đầu ngay khi người dùng mở ứng dụng
- In-feed ads: clip xuất hiện khi người sử dụng lướt xem
- Promoted hashtags challenges: clip khuyến khích người dùng đồng ý dùng custom hashtags
- Branded effects: Custom effect filter để TikTok creators sử dụng trong video, tương tự như trên Snapchat và kênh instagram nhưng có thông tin về thương hiệu nhất định
TikTok Ads rất đắt. Nếu như ngân sách từ 50- 100 ngàn đô la để chi cho quảng cáo hoặc 150 ngàn đô la để quảng cáo promoted hashtag challenge thì đây chính là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên hiện tại, TikTok Adwords có vẻ là miền (domain) của các thương hiệu như Universal Pictures, McDonald’s, và Guess.
Cộng tác với TikTok Influencer

TikTok influencer có tác động và có nội dung video liên quan đến sản phẩm của thương hiệu đã được chứng minh hữu ích hơn việc chi hàng ngàn đô cho TikTok Ads hay cố gắng sản tự xuất nội dung. Hợp tác với TikTok influencer là điều mà các doanh nghiệp đã khởi đầu làm, từ các thương hiệu lâu đời như Elf Cosmetics và Petco cho đến các công ty nhỏ hơn chỉ muốn quảng cáo một sản phẩm.
XEM THÊM Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất
Tìm hướng đi riêng với TikTok Adwords
TikTok là một nơi của sự sáng tạo, vậy nên không có gì là giới hạn khi đề cập marketing trên TikTok. Cách tốt nhất để tạo TikTok Adwords vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhất là đối với các thương hiệu có ngân sách quảng cáo nhỏ, gần như không có nổi thời gian để thử nghiệm và kiểm tra nên sử dụng cách nào để TikTok Adwords hoạt động hiệu quả.
Tóm lại, người sử dụng TikTok muốn có những clip sáng tạo và vui nhộn. Vì vậy, bạn nên nhấn mạnh vào việc làm ra những video chất lượng nếu muốn tăng lượng người theo dõi nhưng là đừng mong đợi TikTok Adwords có hiệu quả ngay lập tức.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: thanhthinhbui.com, brandsvietnam.com, toponseek.com