Mạng xã hội là gì ? Marketing trên mạng xã hội là gì ? Đó là nội dung của bài content này sẽ giải đáp cho các bạn. Hãy đọc bài viết này ngay nhé !!
Mục lục
Kênh mạng xã hội là gì?
Kênh mạng xã hội (social network) là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên internet lại với nhiều mục tiêu không giống nhau không phân biệt không gian và thời gian (theo định nghĩa từ wikipedia).
Giá trị cốt lõi của một kênh mạng xã hội là sự tham gia của các thành viên. Việc thành lập những cộng đồng ảo mới và sự hoán đổi ngôi vị của những mạng dẫn đầu đang xảy ra từng ngày với tốc độ chóng mặt. Bênh cạnh đấy là xu thế tạo thành những cộng đồng trực tuyến gắn với những nhóm nghề nghiệp và ích lợi đặc thù.
Đặc điểm của kênh mạng xã hội Marketer cần biết
1. Ưu thế
Độ trao đổi qua lại cao
Độ trao đổi qua lại cao cũng là một trong những điểm mạnh nổi trội của marketing qua kênh mạng xã hội.Doanh nghiệp có thể rất nhanh tiếp xúc ý kiến phản hồi từ khách hàng, tranh luận, chia sẻ vấn đề cùng họ, thực hiện các cuộc thăm dò hoặc giải đáp các câu hỏi thắc mắc khó khăn của họ…Từ đó làm chủ tối đa các vẫn đề tiêu cực có thể nảy sinh.
Tiết kiệm chi phí
Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển dụng trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có thể thu lại kết quả tích cực. xu thế marketing trên mạng xã hội (Social Network) đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.
Cách đây không lâu, để truyền bá cho sản phẩm Nokia N95, Nokia VN đã có một video clip nói lên tính ưu việt của sản phẩm và đưa lên mạng xã hội Youtube. Chỉ một thời gian nhanh chóng, có hàng trăm ngàn lượt người xem clip này và kết quả là doanh số kinh doanh của N95 đạt kết quả rất cao.
Các kiểu hình Social Media Marketing:
- Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment
- Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, clip
- Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và sẻ chia.
- Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo: chia sẻ hoặc bookmark các site quan tâm.
Nhiệm vụ chủ yếu của social media marketing là gì?
Trong social media marketing, trọng điểm của hoạt động digital marketing nằm ở các social networks – mạng lưới xã hội. Khi các marketers vận hành các chiến dịch social media, họ post các hoạt động lên trang Facebook, Twitter và Google+, …
Và khi họ xây dựng content, họ sẽ post chúng lên các trang mạng này.
Ngược lại, trọng điểm của content marketing là xây dựng thương hiệu cho một Web. cho dù đấy là một URL có thương hiệu như dienmayxanh.com hay microsite cho một số sản phẩm cụ thể của chính thương hiệu, …
XEM THÊM Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Youtube
Social media marketing: Bắt đầu bằng cách tạo dựng kế hoạch
Trước lúc bắt đầu tạo các chiến dịch social media marketing, hãy xem xét mục đích bán hàng của bạn. Bắt đầu chiến lược social media marketing mà không có mục tiêu, nó kiểu như bạn đang đi lang thang trong rừng mà không có bản đồ vậy.
Dưới đây là một vài câu hỏi để bạn sẽ xác định rõ mục tiêu social media marketing của mình:
- Bạn hi vọng sẽ đạt được gì thông qua social media marketing?
- Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
- Đối tượng khách hàng của bạn có thể sử dụng social media là gì?
- Thông điệp bạn mong muốn gửi đến khán giả của mình thông qua social media marketing là gì?
- Loại hình kinh doanh của bạn sẽ định hướng và đẩy mạnh kế hoạch social media marketing của bạn.
Ví dụ: Một đơn vị ngành thương mại điện tử hay du lịch có tính có trực quan cao, họ sẽ nhận được rất nhiều tiện ích nếu như xuất hiện với nội dung giá trị và hình ảnh đẹp trên instagram hoặc Pinterest. Còn những công ty quảng cáo sẽ tìm thấy nhiều thời cơ hơn khi xuất hiện trên Twitter hoặc Linkedin.
XEM THÊM 4 bước chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả tại nhà mới nhất 2020
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: hocvien.haravan.com, seothetop.com, gtvseo.com