Tik tok ads là gì? Cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào tiết kiệm chi phí? Đọc ngay bài viết này để được hướng dẫn quảng cáo trên TikTok
Mục lục
Tik Tok ads là gì?
Tik tok ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,… Vì vậy, chạy quảng cáo trên tik tok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn. Rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,…
TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.
Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?
1. Sở hữu lượng người dùng đáng kể
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.
Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt & thu hút hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt mặt Uber. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.
2. Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo
Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.
Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.
3. Sức lan tỏa rộng rãi
Tik tok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.
4. Ít có sự cạnh tranh
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.
Các mặt hàng nên chạy quảng cáo trên TikTok
Khác hẳn so với Facebook, ở Tiktok thì tệp khách hàng có độ tuổi khá trẻ nên những mặt hàng bán chạy thường là:
- Theo trend: Tiktok là nơi để tạo trend rất hiệu quả, bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm hot, bám trend.
- Mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thời trang,…: Những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.
Đọc ngay: 11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2020: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
Hướng dẫn quảng cáo trên TikTok hiệu quả
1. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên tik tok ads
Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok ads tại Việt Nam, thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam
- Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
- Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.
2. Chạy quảng cáo trên Tik Tok
- Mở trang quảng cáo của TikTok tại https://ads.tiktok.com/. Bạn sẽ thấy một lời nhắc ở giữa trang có nội dung, tạo một quảng cáo.
- Khi bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.
- Trên trang này, bạn sẽ cần cho biết công ty của bạn dựa vào đâu và mục đích chính là tạo quảng cáo trên TikTok. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
- Việc tạo quảng cáo TikTok là hoàn thành biểu mẫu bằng cách cho biết thông tin liên hệ của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm công ty, ngành và trang web của công ty.
- Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi, sau đó thông tin này sẽ được chuyển đến đơn vị quảng cáo của TikTok. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ TikTok trong địa chỉ email bạn đã chỉ định.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok
Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng
Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:
- Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
- Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)
Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok
Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.
Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)
Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.
Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.
Lời kết
Trên đây, social.vn đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok chi tiết sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn hãy áp dụng ngay cách chạy Tik tok ads này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên Tiktok nhé.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo.vn, suno.vn, haravip.com,…)