Vì sao nên Marketing trên mạng xã hội Twitter ? Marketing trên mạng xã hội Twitter như thế nào? Đó là nội dung của bài content hôm nay chúng tôi muốn đưa đến cho các bạn.
Mục lục
Twitter là gì?
Twitter là trang kênh mạng xã hội mà người sử dụng có thể viết bài và đọc nội dung có độ dài giới hạn và tải ảnh lên. Nếu trên SMS của điện thoại, nội dung tin nhắn thường bị giới hạn là 160 ký tự thì ở Twitter nội dung được giới hạn là 140 ký tự, chính do đó bạn không thể đăng một status dài như trên trang Facebook. Bên cạnh đấy Twitter cũng không có tính năng kết bạn trên twitter mà chỉ dừng lại ở việc Follow mà thôi. Đây được coi là sự khác biệt chi tiết nhất giữa hai mạng xã hội nổi tiếng Twittervà Facebook.
Mạng xã hội Twitter là gì? Twitter đọc như thế nào? (Ảnh: sproutsocial)
Twitter xuất hiện lần đầu vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey, Evan williams, Biz Stone và Noah Glass và có trụ sở tại San Francisco. Hiện nay nó đã có 25 văn phòng trên toàn toàn cầu với hơn 500 triệu người sử dụng. Người dùng có thể tweet hình ảnh, video hoặc tạo ra các cuộc khảo sát trong các tweet. Ngoài ra Twitter cũng được nhiều người xem như là định dạng SMS nhắn tin trên mạng Internet.
Làm quen với ứng dụng quản lý Twitter
Twitter là một mạng xã hội độc đáo ở chỗ cách hiệu quả nhất để tham gia vào dịch vụ là thông qua các ứng dụng của bên thứ ba. Bản thân trang Website Twitter có phần khá khó khăn trong việc điều hướng và đòi hỏi phải cập nhập liên tục bản tin để theo dõi kịp các cuộc hội thoại.
Hai ứng dụng tuyệt vời để theo dõi và góp ý các cuộc hội thoại Twitter là Hootsuite và Tweetdeck (ứng dụng này hiện thược quyền sở hữu của Twitter). C
Cả hai ứng dụng này đều cho phép bạn phân đoạn danh sách những người bạn theo dõi thành các danh mục như “khách hàng”, “khách hàng tiềm năng”, “người có ảnh hưởng” và “VIP;” thiết lập thông báo khi một số người nhất định tweet (đăng bài mới) hoặc một số từ khóa nhất định được đăng bài; và lên lịch đăng bài trước.
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
Tại sao công ty nên dùng Twitter như một công cụ Marketing đắc lực?
Nếu có thể hiểu rõ được Twitter là gì thì bạn hay các công ty hoàn toàn có thể sử dụng Twitter như một công cụ marketing hiệu quả. Phía dưới là những nguyên nhân mà bạn nên dùng twitter marketing ngay từ hôm nay.
Xây dựng thương hiệu của bạn trên Twitter
Chỉ phải có mặt trên Twitter, bạn sẽ trò chuyện giữa những người dùng thường xuyên tương tác trên kênh mạng xã hội. Nhờ đấy, bạn sẽ tác động qua lại, trả lời phản hồi từ khách hàng thường xuyên, làm ra một “tiếng nói” thu hút người theo dõi theo tính cách thương hiệu mà bạn đang mong muốn xây dựng. Hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn có thể kiểu như một nền tảng phát sóng, nơi bạn đưa rõ ra các thông điệp của doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm.
XEM THÊM Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả
Tweet trong giờ cao điểm
Có một số ngày cụ thể trong tuần hoặc thời gian trong ngày người dùng hoạt động nhiều trên Twitte. Có nghĩa là họ sẽ thực sự đọc tweet.
Bằng cách xác định những giờ và ngày đó và đăng trong đó, bạn sẽ nhận được nhiều hiển thị hơn, tăng cường sự tham gia và nhận được rất nhiều nhấp chuột.
Theo Buffer, các tweet được đăng vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật có CTRs cao hơn so sánh với những bài post trong những ngày khác trong tuần.
XEM THÊM Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Youtube
Sử dụng Twitter để theo dõi đối thủ chung ngành
Twitter cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Dùng Tìm kiếm Twitter, bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang nói về một chủ đề nhất định, cho phép bạn để ý đến công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.
Bằng việc tham gia Twitter (nghĩa là sử dụng nó để liên lạc với người khác, thay vì chỉ spam thông báo sản phẩm), bạn có thể trình bày và phát triển loại hình ảnh hấp dẫn người có khả năng mua hàng của mình và tinh chỉnh thương hiệu của bạn để nổi bật hơn các đối thủ chung ngành.
Marketing Twitter là gì – tại sao công ty nên đầu tư twitter social media marketing? (Ảnh: udemy)
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: marketingai.admicro.vn, nguyentrungkien.info, toponseek.com