Event Marketing là gì? truyền thông sự kiện là hình thức công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện, hoặc khi một công việc theo chủ để. Qua bài viết dưới đây, Social.vn sẽ giải đáp các câu hỏi thắc mắc của các bạn về Event Marketingm cùng coi qua nội dung sau đây nhé!
Mục lục
Event Marketing là gì?
Event marketing là một kế hoạch ads liên quan đến việc chạm trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện quan trọng như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người sử dụng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó quyến rũ người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí chuẩn bị và sẵn sàng tham gia.
Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp thành quả cho người tham dự ngoài thông tin về mặt hàng hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được ích lợi và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.
Xem thêm Mô hình Aida trong marketing? Áp dụng Aida vào truyền thông
Các thuật ngữ có sự liên quan
Xúc tiến sale hay xúc tiến bán
(Sales Promotion) là tập hợp các cách thức làm có thể làm người sử dụng mua ngay, mua nhiều hơn, tăng lượng bán ngay bây giờ nhờ bổ sung được những ích lợi vật chất hay tinh thần cung cấp cho người mua.
Tài trợ sự kiện
Là một hình thức truyển thông trong số đó một công ty tài trợ cho một sự kiện như buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao hay các hoạt động khác, đổi lại, tên nhãn hiệu, logo hay thông điệp ads sẽ được đăng lên với nhân cách là người tài trợ sự kiện.
Quyết định và mục đích trong việc chọn sự kiện nào để tài trợ thường liên quan đến các hoạt động PR.
Mục đích của doanh nghiệp event marketing
Tổ chức event (sự kiện) sẽ góp phần quảng bá hình ảnh công ty, giúp người sử dụng biết đến các mặt hàng hay dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung. Từ đó, tăng số lượng người có khả năng mua hàng để đạt mục đích cuối cùng là tăng doanh thu cho công ty. Trong mỗi sự kiện đều có mục đích riêng, thế nên việc trùng lặp ý tưởng sẽ ảnh hưởng tới đáng tin cậy của sự kiện. Tùy vào quy mô tổ chức sự kiện mà bạn phải cần chọn lựa địa điểm tổ chức phù hợp, không gian phải phải rộng rãi, đủ cho số lượng khách mời
Các hình thức event truyền thông rộng rãi
Event được chia ra thành 3 loại:
Event người tiêu dùng
Event của người sử dụng là những công việc gì? Đấy là các buổi ra mắt mặt hàng, họp báo, tri ân,… nhằm mục đích marketing cho doanh nghiệp. Tính chất của sự kiện này mang tính marketing rộng rãi và hướng đến đối tượng mục tiêu là khách hàng. Thế nên, để tạo nên một event thành công nhận kết quả tốt cần kết hợp nhiều yếu tố như truyền thông marketing, marketing, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi tham gia sự kiện,..
Xem thêm Kỹ năng của nhân viên marketing cần có để phát triên
Event công ty
Loại hình event này gồm có các hội thảo, hội nghị, lễ khai trương, khánh thành, cuộc họp cổ đông,… Những sự kiện trong công ty thường mang tính chất nội bộ, tuy nhiên những hình ảnh của nó đóng góp vào việc quảng cáo cho thương hiệu, tạo có thể dấu ấn, hình tượng đẹp đối với công chúng. Đấy là nguyên nhân tại sao mà các doanh nghiệp rất chú trọng đầu tư để tổ chức các event mang tính chuyên nghiệp
Event Marketing là gì? Event của khách hàng là những hoạt động gì? Đó là các buổi ra mắt mặt hàng, họp báo, tri ân,… nhằm mục tiêu marketing cho công ty. Thuộc tính của sự kiện này mang tính marketing rộng rãi và hướng tới đối tượng là người sử dụng. Thế nên, để tạo nên một event thành công nhận kết quả tốt cần kết hợp nhiều yếu tố như ads, marketing, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi tham gia sự kiện,..
Event phi lợi nhuận
Event phi lợi nhuận chủ đạo là các buổi tổ chức từ thiện, kêu gọi quyên góp hỗ trợ, các lễ hội,… mục đích của các sự kiện này khơi dậy lòng nhân ái của mọi người để hỗ trợ những đối tượng mục tiêu có trường hợp
Đối tượng mục tiêu Event marketing hướng đến
Trái ngược với truyền thông marketing truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng ads. Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với mong rằng tạo cảm giác cá nhân chất lượng.
Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event truyền thông đạt kết quả tốt là chọn lựa chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm kiếm thời cơ tương tác với nhân khẩu học thích hợp của mọi người – cả khách hàng hiện tại và người có khả năng mua hàng – một brand có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, thông minh nhất tạo ra các tương tác không những phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang dài một khi sự kiện dừng lại.
Xem thêm Viral video Marketing là gì? Xu hướng viral video hiện nay
Các bước khai triển chiến dịch Event truyền thông
Event Marketing là gì? Event marketing có thể được thiết kế mục đích truyền thông bài bản để tách biệt với những mục đích khác mà bạn thực hiện cho doanh nghiệp của mình. Bạn có khả năng truyền thông marketing chéo (tức là chia sẻ thông tin sự kiện trên phương tiện nội dung đại chúng của công ty và ngược lại), nhưng chi tiết hình thức Event marketing của bạn phải là một kế hoạch, chiến dịch độc lập để quản lý nhãn hiệu một bí quyết thành công.
Để tổ chức Event truyền thông, bạn phải biết nội dung để tiếp thị. Trước khi tiến xa hơn, hãy cài đặt tên, chủ đề, brand và mục đích sự kiện của bạn. Tại sao mọi người có thể tham dự? Họ sẽ nhận được gì? Sự kiện của bạn là một chi nhánh của công ty bạn hay nó là một thương hiệu độc lập?
Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Event Marketing là gì? Các thuật ngữ có sự liên quan. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( glints.com, nghecontent.com, vieclam123.vn, … )