Với lượng người dùng tăng dần đều qua mỗi ngày thì những kênh social media như kênh Facebook, kênh instagram,… Đều là những kênh quảng bá màu mỡ. Chính vì vậy nội dung trên social media là vấn đề được nhiều doanh nghiệp lưu ý đến. Để hiểu rõ hơn về content trên social media hãy cùng mình tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Mục lục
1/ User-Generated content (UGC)

Đây chính là dạng thông tin do chính đối tượng mua hàng của bạn tạo ra như review, feedback, ảnh chụp/video về hàng hóa …Sau đó được post lên social. Mà doanh nghiệp không cần chi trả bất kỳ chi phí quảng cáo nào cho người đăng đó.
Để đối tượng mua hàng có thể chủ động tạo thông tin bạn phải có kế hoạch phù hợp, có thể tham khảo những cách sau:
- Tạo sự khan hiếm cho sản phẩm: khách hàng luôn thích những hàng hóa “độc, lạ, hiếm” trên thị trường. Bạn sẽ gắn thêm nhãn “phiên bản đặc biệt”, “phiên bản giới hạn” riêng cho sản phẩm. Dĩ nhiên chất lượng sản phẩm phải tỉ lệ thuận với cái tên.
- Tạo sự khác lạ trong dịch vụ: bạn có thể viết thiệp tay, thiệp in cám ơn khách hàng mua hàng hay dùng dịch vụ bên bạn, sự chăm sóc. Đáng chú ý này dễ có được tình cảm của họ.
- Xin Feedback: bạn sẽ kích yêu thích hành động này của đối tượng mua hàng. Bằng cách tạo mã giảm giá, chương trình Đáng chú ý dành riêng cho khách hàng làm đúng theo đòi hỏi.
- Hastag: tạo ra những thử thách kèm hastag, cách này giúp tăng UGC và viral cho brand
Behind-The-Scenes content
Những nội dung hậu trường thật sự có ý nghĩa và gây thiện cảm với người theo dõi bạn. Ngoài những sản phẩm chất lượng bạn mang đến thì họ còn rất tò mò con người thật đằng sau của bạn. Đó có thể là hình ảnh lúc làm việc. Thậm chí cả ảnh chế hay đoạn clip ngắn về quá trình tạo ra sản phẩm và cho ra mắt sản phẩm.
Xem thêm: Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh
Company News
Đây chính là dạng nội dung mà bạn có thể khai triển về việc sẻ chia công việc nội bộ của doanh nghiệp, tổ đội. Hoặc nếu bạn làm một mình thì có thể chia sẻ những hoạt động cá nhân. Dĩ nhiên mọi nội dung sẻ chia trên social đều cần có chừng mực. Vì có những thứ sẽ rất nhạy cảm khi công khai.
Blog Posts
Nếu như bạn có blog thì có thể chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội vào thời điểm hiện tại. Nếu chưa, hãy học cách làm blog. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là mọi Social network hiện nay. Đều không thích những url dẫn ra ngoài hệ sinh thái của mình. Điển hình là blog post, vì vậy mà khi bạn share đường link trực tiếp reach sẽ kém hơn là hình ảnh, clip. Tuy nhiên bù lại thì blog post có thể được user chủ động tìm kiếm. Thông qua các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất đặc biệt là Google hay Facebook Search
Các kiểu content tương tác – tạo nên khác biệt cho mạng xã hội
1. Khảo sát lời phàn nàn
Với công ty, khảo sát trực tuyến trên trang fanpage hoặc group cộng đồng là cách nhanh. Và tối ưu nhất để tìm ra insight, hiểu rõ mong muốn của người dùng. Chỉ cần gõ vài dòng trên máy tính hoặc điện thoại và đăng. Hoàn toàn không tốn giấy mực, công sức thiết kế, in ấn, không cần thuê người đi từng nơi. Để lấy ý kiến ròng rã hàng tháng trời như cách truyền thống.
Đặc biệt hơn, phần đông người dùng cảm nhận thấy chỉ tham gia thăm dò là chưa đủ. Họ mong muốn giúp sức ý kiến dưới phần bình luận trên kênh marketing của nhãn hàng. Từ đấy, marketer sẽ có nhiều hiểu biết sâu hơn về khách hàng, làm ra những thông tin không giống nhau. Phù hợp với từng nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên mục đích khảo sát.
2. Infographics
Internet đã tràn ngập infographics bắt đầu từ khoảng năm năm trước. Bằng cách kết hợp hình ảnh, nội dung thông tin trọng yếu cô đọng trên một khung sắc màu thú vị. Làm người xem mong muốn dừng mắt vài giây để tiếp nhận chúng. Tất nhiên, so với việc phải ngồi đọc một bài viết 4000 chữ thì infographics hấp dẫn hơn rất nhiều.
Xem thêm: Thống kê 4 xu hướng Social media trong năm 2020
Tạm kết
Vừa rồi là bài viết về content trên social media mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: skyperry, kiemtiencenter,…)