Thành công của các thương hiệu trên kênh instagram đòi hỏi nhiều các thành tố khác nhau. Vậy làm thể nào để marketing trên instagram đạt kết quả tốt và thành công? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn.
Mục lục
1. Tìm kiếm người có khả năng mua hàng

Khác với fanpage Facebook, bạn phải ngồi chờ khách hàng bấm like hoặc trả tiền truyền thông marketing. Để nhiều người dùng biết tới bạn. Với nstagram cho phép bạn follow toàn bộ mọi người mà không cần phải xin phép hay chờ người khác chấp thuận.
Điều cốt yếu hơn nữa bạn cần làm đó là tập trung vào nội dung hữu ích liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của bạn. Mà được phần đông người quan tâm tiếp diễn từng ngày một cách thường xuyên. Đối tượng mua hàng sẽ không tiếc follow để hi vọng mong đợi những thành quả từ bạn. Và đừng bao giờ quên liên kết chúng với những kênh social khác. Để cộng đồng online có thể nhận biết có thể tìm thấy bạn ở đâu và như thế nào.
Xem thêm: Tầm quan trọng của Emoji trong Marketing
Thực hiện marketing trên instagram
Giới thiệu và truyền bá hàng hóa, dịch vụ trực quan
Hãy đăng tải những bức hình thú vị, bắt mắt về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó, hãy tận dụng 19 hiệu ứng mà mạng xã hội instagram cung cấp để tạo cho mình những bức hình thông minh.
Một khuyến cáo cho bạn rằng không nên đưa lên những bức hình nhàm chán, khô khan giống như biểu bảng, đồ thị. Mà hãy tập trung vào làm ra những cảm nhận thực sự về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời cũng nên tránh đăng quá là nhiều ảnh một ngày hoặc sử dụng lại hình ảnh. Bởi lẽ nhu cầu của người dùng luôn hướng tới những điều mới lạ, thông minh. Chứ không muốn được xem lại những lối mòn xáo rỗng.
Tổ chức các cuộc thi ảnh
Đây là một trong những cách thức marketing hấp dẫn, thu hút nhiều người có khả năng mua hàng. Trên toàn bộ các mạng xã hội và kênh instagram cũng không ngoại lệ. Hãy tổ chức 1 cuộc thi kêu gọi mọi người gửi những bức hình tự chụp. Về hàng hóa của bạn rồi đăng tải lên mạng xã hội instagram kèm 1 câu bình luận và tích hợp tính năng hastag shop của bạn.
Điều này sẽ hứa hẹn tên tuổi cửa hàng của bạn sẽ biến mình thành một làn sóng trên instagram. Có điều nó lớn hay nhỏ và có mức độ tác động ra sao lại phụ thuộc vào từng chương trình. Bạn đưa rõ ra có sức hấp dẫn và thuyết phục như thế nào.
Những bức hình kèm mã code khuyến mại
Trên 1 bức hình giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của bạn hãy cung cấp cho đối tượng mua hàng 1 mã số giảm giá ẩn. Sau đấy hấp dẫn họ bằng cách kêu gọi toàn bộ mọi người vào để lại bình luận, tăng tính tương tác 2 chiều.
Chia sẻ khoảnh khắc hậu trường
Những bức ảnh chụp công đoạn từ thiết kế, lên ý tưởng, gia công sản phẩm của hãng đạt được mong muốn của người dùng. Hơn là các tấm ảnh truyền thông marketing bình thường khác. Thật vậy, đối tượng mua hàng hiện nay có sự tò mò vượt ra ngoài tầm 1 sản phẩm. Họ muốn được biết doanh nghiệp của bạn công việc thế nào, kiến trúc cơ sở hạ tầng ra sao. Cách sản xuất sản phẩm nhất định như thế nào…
Bạn đừng chỉ lưu ý đến việc truyền thông marketing hàng hóa, dịch vụ. Mà hãy thêm vào đó chút gia vị bằng cách chia sẻ những bức ảnh khung cảnh doanh nghiệp. Vào một dịp đặc biệt, một bữa tiệc, buổi họp, buổi ra mắt hoặc kể cả những hình ảnh đời thường. Đây là cách tiếp cận đối tượng mua hàng một cách dễ dàng sử dụng gần gũi. Và cung cấp đạt kết quả tốt đơn giản nhận ra.
Tìm đến influencers
Đây là phương thức được nhiều doanh nghiệp sáng tạo chọn lựa. Mong muốn truyền bá 1 sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người sử dụng. Hãy tận dụng lượng fans khủng của những người nổi tiếng, những người có tiếng nói. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trên mỗi mạng xã hội instagram. Mà còn được áp dụng trên tất cả các kênh mạng xã hội để tạo nên làn sóng lan rộng mạnh mẽ.
Xem thêm: Nguyên tắc trong Social Media marketing
Lời kết
Marketing trên instagram được cho là một hướng đi còn khá mới mẻ, chưa có nhiều sự cạnh tranh so với Facebook. Vậy nên, nếu như bạn muốn bắt đầu. Thì hãy tập trung để phát triển nhãn hiệu đến với tâm trí của từng người sử dụng. Đồng thời đừng quên những lợi ích mà việc truyền thông trên instagram cung cấp. Điều này sẽ giúp công ty bạn mở trong thị trường trên kênh mạng xã hội media này.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: brandsvietnam, kyna, makemoon,…)