Mỗi loại hình đều có điểm mạnh riêng trong mỗi chiến dịch để hợp với kế hoạch tiếp thị. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng với mình tìm hiểu Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing nhé!
Mục lục
Earned media là gì?
Earned media là phương tiện kiếm tiền. Là một nhà tiếp thị, bạn có những chọn lựa khi nói về một brand. Một số trong những lựa chọn có sự liên quan đến việc trả tiền để truyền bá. Một vài liên quan đến việc quảng bá thương hiệu của bạn ở những nơi mà bạn sở hữu toàn quyền kiểm soát. Và một vài liên quan đến việc khiến người khác lưu ý đến thương hiệu của bạn và quảng bá nó cho bạn.
Chính vì vậy mà các nội dung trên Earned Media luôn thu hút sự quan tâm. Tin tưởng cao hơn những nội dung do chính thương hiệu đăng tải. Với Earned Media, mọi ý kiến đều đơn giản được chia sẻ, tương tác và thảo luận. Đây cũng đều được xem là “ con dao 2 lưỡi”. Bởi nếu như theo chiều hướng tiêu cực sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, danh tiếng của thương hiệu.
Chiến lược Earned Media có thể gồm có các việc sau:
- Tạo dựng mối quan hệ với những người có tầm liên quan
- Xây dựng chiến lược truyền thông truyền miệng
- Theo dõi các trao đổi về nhãn hiệu trên kênh mạng xã hội
- Xây dựng chiến lược giúp truyền bá rộng rãi thương hiệu
- Làm sửa đổi và cải thiện site cho công cụ tìm kiếm (SEO)
Xem thêm: Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh
Những lợi thế của earned media
Hiệu quả chi phí
Thay vì đổ nguồn tiềm lực vào các nền tảng đóng phí, việc thu hút bạn đọc với thông tin phù hợp. Sẽ khiến người xem chia sẻ các tài nguyên cho bạn. Càng phần đông người nói về bạn, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn có thể càng tốt. Bạn có thể tạo ảnh hưởng trang web toàn diện bằng việc khởi chạy các chiến dịch earned media trên nhiều kênh.
Tạo niềm tin
Người dùng đã xem earned media là nguồn đáng tin cậy nhất để đánh giá một đơn vị. Toàn bộ mọi người có xu hướng tin rằng những đối tượng mua hàng giống như họ. Sẽ không nhận xét tốt về sản phẩm chỉ bởi họ nhận được lợi ích từ công ty.
Cách thực hiện earned media
Mặc dù hình thức thông tin truyền thông này dựa vào hành động của khán giả. Tuy nhiên các doanh nghiệp thương mại và điện tử vẫn phải thực hiện các bước. Để truyền bá thông tin có cơ hội được lan truyền này.
Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Bạn có thể nhận được nhận xét công khai tích cực bằng việc phân phối dịch vụ và hàng hóa vượt ngoài chờ đợi của đối tượng mua hàng. Khi người mua hàng online cảm thấy họ đã được đối xử tốt. Họ có nhiều khả năng đăng về sản phẩm một cách công khai. Để những người khác cũng có thể nhận được những trải nghiệm tích cực.
Khuyến khích lan truyền xã hội. Nhiều tổ chức phân phối ưu đãi cho các chương trình marketing online xã hội. Đôi khi nó có thể đơn giản như hiển thị các biểu tượng chia sẻ phương tiện marketing xã hội ở một nơi thuận tiện trên trang website. Các công ty cũng khởi động các chiến dịch Đặc biệt phân phối giải thưởng hoặc giảm giá cho những người chụp bức hình đẹp nhất. Với hàng hóa hoặc làm ra nội dung hay liên quan đến sản phẩm.
Bật lên giữa lĩnh vực của bạn. Một trong những hình thức earned media ban đầu là khi các tờ báo địa phương nhắc đến các doanh nghiệp trong các bài báo tin tức. Toàn bộ mọi người sẽ đề cập về tổ chức của bạn trên mạng khi bạn thực hiện một điều gì đó khác lạ. Bạn có thể tiếp tục một cách bán hàng thú vị hoặc kết nối các dịch vụ cụ thể của bạn theo xu thế đang thịnh hành.
Xem thêm: Nguyên tắc trong Social Media marketing
Tạm kết
Vừa rồi là bài đăng về Earned media là gì cùng với đó là những thông tin liên quan đến Earned media mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp cho công ty của bạn đơn giản tiếp xúc đến thành công trong chiến dịch truyền thông của mình.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:vietnambiz, crmviet, marketingai.admicro,…)