Branded content là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Branded content là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Branded content là gì? Đóng vai trò gì trong Content Marketing hiện nay
Ngày nay, lăng xê hiện ra khắp mọi nơi: Facebook, Youtube, Email, Banner ads, Google,…người chi tiêu thường có xu hướng né tránh những nội dung có nhân tố lăng xê hay yếu tố bán hàng. Bài toán khó cho doanh nghiệp là làm thế nào để sản xuất một loại nội dung có thể gắn kết được với khán giả, hấp dẫn họ xem và tự động san sớt mà vẫn truyền chuyển vận được thông điệp thương hiệu? Khác với các loại content khoa trương phổ biến, branded content là gì mà có thể làm được điều đó.
Mục lục
Branded content là gì?
Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có tương tác cho người chi tiêu. Nó không phải là loại nội dung quảng cáo bình thường như mọi người vẫn thấy (PR, quảng cáo banner, quảng cáo social media,..) Chìa khóa của branded content là hấp dẫn sự để ý của người tiêu dùng và liên quan sự nhập cuộc phê duyệt những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính tiêu khiển, mang lại ích lợi người chi phí tốt hơn các loại nội dung thường.
Nielsen đã chỉ ra rằng, branded content chiếm đến 86% định hướng thương hiệu, Ngoài ra đó đối với lăng xê tầm thường tỷ trọng này chỉ đạt 65%
Branded content là gì? Số liệu về định hướng thương hiệu (Ảnh: Nielsen)
Một branded content hoàn hảo thường là những khái niệm độc đáo, thế hệ mẻ, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu và có yếu tố kết nối khán giả, tụ hợp vào người tiêu phí nhiều hơn.
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Branded content trên Facebook là gì?
Branded content trên Facebook là tác dụng không còn quá xa lạ. bên cạnh đó hiện giờ thì số thương hiệu dùng branded content chưa được nhiều trong các chiến dịch lăng xê của họ trên facebook.
tỉ dụ về branded content được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu trên bài viết. game thủ sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.
Branded content là gì? tỉ dụ về Branded Content trên facebook (Ảnh: Advertisingvietnam)
Ưu điểm của branded content trên facebook
Ưu điểm chính của branded content tag trên facebook là sự sáng tỏ, bởi lẽ brand có thể xem được post insight trên fanpage của một Kol mà thậm chí không cần quyền truy tìm cập page. Điều này vừa hữu ích cho đơn vị, vừa bổ ích cho kol vì thường họ sẽ không muốn san sẻ quyền quản trị fanpage cho bên khác để bảo đảm sự riêng tây
>> Đọc thêm: Kol là gì
Làm sao để đăng ký Branded Content của Facebook?
Đăng ký trực tiếp
Nếu người chơi là người nổi tiếng, người có tầm tác động thì có thể thuận tiện tầm nã cập vào trang của facebook để yêu cầu cấp quyền: TẠI ĐÂY
Đăng ký trên fanpage của brand
Người cầm quyền quản trị fanpage có thể vào phần Setting – Branded Content sau đó mở công dụng “Page Approvals” lên. Khi bạn bật tác dụng đó lên thì kols có thể tag fanpage của game thủ vào brand, ngoại giả sẽ cần phê chuẩn. Nếu tắt đi thì ai cũng có thể tag brand của game thủ.
Branded content là gì? tróc nã cập branded content trên fanpage (Ảnh: Advertisingvietnam)
Đăng ký trên fanpage của Kols
Sau khi Kols được duyệt thì sẽ xuất hiện mục Approved Pages thì họ có thể đăng bài viết và gắn thẻ cho page brand. Khi đăng bài, hãy chọn Tag Sponsor như bên dưới.
Branded content là gì? Gắn tag branded content trên pages kols (Ảnh: Advertisingvietnam)
chú ý
- Kols là trang cá nhân hoặc fanpage thì đều sử dụng được Branded content, nhưng mà chỉ có fanpage mới boost post chạy lăng xê được
- Kols là fanpage nhưng mà agency vào ad manager không thấy post sinh ra ở mục branded content thì hãy kiểm tra lại Kols xem đã chọn cho phép đối tác chạy lăng xê hay chưa.
- không thể chạy lăng xê Reach & Frequency được nhưng mà chỉ chạy được Auction
Vì sao nên Branded content quan trọng và có nên dùng nó hay không
Năm 2015, theo một báo cáo của Nielsen thì họ đã có một cuộc khảo sát, họ đã thực hiện nó trên hơn 30.000 người thuộc hơn 60 quốc gia khác nhau về niềm tin vào quảng cáo. Kết quả cho thấy thì tỉ lệ được lăng xê từ người quen đang cao nhất. Còn cơ chế quảng cáo khác thì chiếm ở thứ hạng thấp hơn. Qua khảo sát đó cho thấy thì dù người chơi là ai, cá nhân hoặc công ty thì đều cần nắm được xu hướng này để điều chỉnh được chiến lược cho content của mình một cách có lí nhất. Hãy theo dõi phần tiếp theo để có được cái nhìn tổng quát giúp game thủ bắt kịp khuynh hướng Branded Content. Để giải đáp cho câu hỏi có nên sử dụng Branded content hay không thì câu trả lời là Có.
Tỉ dụ tiêu biểu của branded content
GE Reports
Một thí dụ tiêu biểu về branded content là GE Reports của GE . GE ra mắt công bố của GE để kể những câu chuyện hấp dẫn thúc đẩy tới ngành công nghiệp của họ. thông báo của GE cung cấp các bài viết từ nhiều giọng nói không giống nhau. Họ nói về sự đổi mới, biến đổi kỹ thuật số, và cũng kinh doanh tại GE. Một điều họ không làm là quảng cáo item của họ. Trang web của họ là nguồn tin tức và thông báo chứ không phải là bán hàng trực tiếp. Đây là nguồn có thẩm quyền và nó mang lại lợi ích cho người tiêu pha.
Branded content là gì – ví dụ về branded content của GE Reports
Netflix, Orange is New Black và The New York Times
Một ví dụ khác về branded content văn minh đến từ Netflix. Netflix đã viết một bài báo về các tội phạm phụ nữ được xem như branded content trong The New York Times . Nội dung thúc đẩy tới chương trình của họ – Orange is New Black , nhưng bài báo nói về chương trình. Bài báo nói về những vấn đề thực tế nhưng mà các tội phạm nữ trải qua, phát triển sự thân mật. Bằng cách hấp dẫn bạn đọc ân cần đến chủ đề, họ đã có thể thu hút nhiều khán giả hơn trong chương trình. Khi vừa xuất hiện đã khoảng 1 triệu bạn đọc của The New York Times xem bài viết này.
Có thể bạn quan tâm: Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/