Social Media Marketing là gì? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Social Media Marketing là gì?. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing được thực hiện trên các kênh social (mạng xã hội) nhằm thu về các hiệu quả một mực như lượt liên quan với người sử dụng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là tương tác hành vi mua hàng và sở hữu item của người sử dụng chuẩn y mạng xã hội.
Các kênh Social Media phổ biến bây chừ có thể kể tới như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Pinterest… Theo thống kê gần đây nhất, số thành viên gia nhập mạng xã hội Youtube đã đạt khoảng 500 triệu và số thành viên của Facebook đã lên đến hơn 750 triệu – những con số này cho thấy tầm tương tác to lớn của mạng xã hội đến với người dùng bây chừ, và sự bùng nổ của các kênh xã hội này cũng đã phát hành thị phần khách hàng tiềm năng, mênh mông lại “màu mỡ” đa dạng nhưng bất kì công ty nào cũng mong muốn khẩn hoang và tiếp cận
Chính vì những lý do này nhưng các hoạt động Social Media Marketing ra đời như một giải pháp tối ưu hóa khả năng liên quan và tiếp cận người dùng đối với nhiều tổ chức hiện thời. Social Media Marketing bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng, khác biệt tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề nhưng mà nó tham gia truyền bá.
Các loại hình Social Media Marketing thường gặp và hình thức đo lường
Các cơ chế Marketing online trên mạng xã hội có thể được liệt kê vào các loại như sau:
Social News: Được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt tiếp cận, lượt view (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)
Social Sharing: Được bình chọn dựa trên lượt xem, lượt san sẻ (Share) và chừng độ lan truyền (viral), ứng dụng trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…
Social Networks: Được bình chọn dựa trên kỹ năng kết nối và san sẻ tập thể (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)
Social Bookmarking: Được đánh giá dựa trên mức độ save, bookmark các nội dung (Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo…)

Microblogging: Các dịch vụ tụ tập vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất kỳ ai đăng ký để nhận thông báo (Ví dụ: Twitter)
Comments Blog và Forum: Diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên doanh nghiệp các cuộc đối thoại bằng cách gửi tin nhắn. ngoại giả loại hình social media này ít thông thường trong thời kì gần đây
Ứng với mỗi cách thức Social Media Marketing nhưng mà chúng ta có cách đo lường không giống nhau tùy theo thực chất của từng loại hình. vì thế khi chọn lựa hình thức Social Marketing cho các kênh Media của mình, người chơi cần cân nhắc kĩ xem cách thức nào sẽ phù hợp và hoạt động tốt nhất khi quảng bá các vật phẩm, dịch vụ của người chơi.
Làm thế nào để thành lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?
Một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả cần đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

- Đặt mục đích và KPI cụ thể, rõ ràng: đa số các chiến dịch Marketing truyền thống khái quát và Marketing trên kênh Social Media nói riêng đều cần có các thông số hoặc chỉ tiêu để đo lường hiệu quả. Vậy, để chiến lược Marketing của người chơi có thể diễn ra thắng lợi, cần đặt mục đích và KPI cụ thể cho từng chiến dịch, giai đoạn.
- tập trung vào các vấn đề cố định: Thay bởi vì đổ tiền vào chiến dịch của mình một cách tràn làn không tính toán, game thủ nên tụ họp vào những vấn đề chi tiết, những nhóm đối tượng được xác định rõ ràng, hoặc game thủ cũng có thể tụ hội vào các điểm yếu nhưng kẻ địch cạnh tranh của game thủ chưa làm tốt.
- Đầu bốn vào content sáng tạo, thu hút: Content (nội dung) đang chiếm dần ưu thế và trở thành vong linh chính của rất nhiều chiến dịch Social Media Marketing hiện nay. bởi người tiêu pha hiện giờ luốn kiếm tìm mọi thứ trên Internet và thứ tiếp xúc với họ trước cống phẩm thực tế chính là các content (dạng chữ, video, hình ảnh…). Việc họ có muốn đến xem trực tiếp item hay mua hàng hay không cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.
- Thành lập đồng đội người tiêu dùng riêng: Rất nhiều fanpage mập trên Facebook hiện giờ sử dụng Nhóm kín đáo như một nơi để hội tụ và khai khẩn các khách hàng tiềm năng của họ. (Trên Google Plus cũng có tính năng tạo nhóm riêng tương tự…). Trong các định nghĩa chuyên ngành, đây có thể được xem như là cộng đồng riêng của tổ chức, công ty, tổ chức. bạn cũng có thể tụ tập xây dựng các kênh này để củng cố nguồn item cũ, hoặc thuận tiện hon trong ra mắt sản phẩm mới.
- Có kế hoạch dài hạn: Một phiên bản kế hoạch / chiến lược Marketing dài hạn và cụ thể, chia theo từng mốc thời kì sẽ giúp cho chiến lược của bạn được theo sát hơn và dễ đạt tới các mục tiêu thông thường nhất.V
Nguồn: https://blog.webico.vn/