Cách viết Content Facebook là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách viết Content Facebook. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
Mục lục
Cách viết content facebook hiệu quả nhất cho game thủ
Tương tác
Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing của bạn. Facebook mang tới cho tổ chức những cách dễ chơi và hiệu quả để tác động, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu béo người sử dụng đang hoạt động.
Đặt câu hỏi
Câu hỏi luôn là một mở màn tốt cho một cuộc chuyện trò hoặc tác động. Khi bạn đăng một trạng trái thế hệ trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh biện hoặc thúc đẩy đến sự thật. Như vậy nó sẽ hấp dẫn cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.
liên quan là một trong những cách viết content facebook hiệu quả(Ảnh: Levi’s)
Giữ nội dung gọn gàng, hàm súc
Khi game thủ lần trước tiên muốn ảnh hưởng với một khách hàng tiềm năng , game thủ cần phải lờ lững và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung ứng cho họ những gì quan trọng. dùng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của game thủ để giới thiệu về thương hiệu.
Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự để ý
Khi game thủ lướt Facebook trên trang Newsfeed, tuyệt hảo sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn phiên bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan chung nhất:
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
- Ảnh Quote
- Ảnh chụp màn hình
- Infographics
- GIF
- Memes
- Video
(Ảnh: FB TH True Milk)
Định hướng (Educate)
Nội dung educate có tức thị đơn vị truyền chuyên chở kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của game thủ. Nếu bạn có thể educate người theo dõi của bạn một cách đúng mực Hình như vừa có thể hấp dẫn được cảm xúc, khát khao và thèm muốn của họ, người chơi sẽ dễ dành giành được lòng tin và cũng như thông báo liên lạc của họ. Khi có được sự tin yêu, bạn sẽ có được ảnh hưởng.
Cung cấp nhiều giá trị hơn so với kẻ thù cạnh tranh
Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu phí, người chơi phải cung ứng cho họ nhiều hơn những gì từ các kẻ địch cạnh tranh cung cấp.
- Hãy bắt đầu nghiên cứu kẻ thù cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm hay và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
- Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu nhưng mà đối tượng mục đích của bạn đang chạm chán phải. Ví dụ: nếu hồ hết khán giả của người chơi khó tìm thấy thông tin có giá trị liên quan tới một vấn đề nào đó, nhắm vào thông báo này và game thủ có cơ hội tốt để đạt được thắng lợi bự.
- Chọn một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài viết về nó, và lên nội dung tốt nhất về nó. Thậm chí biến nó thành một Infographic, hoặc bài trình diễn video hoặc miễn sao nó mang lại giá trị tốt nhất với định dạng rất dị, người chơi sẽ thu hút được sự lưu ý của khán giả.
Luôn nghĩ về khách hàng
Khi game thủ viết nội dung Educate để truyền bá phê duyệt trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của người chơi. người chơi viết để khách hàng đích thực nhận được thông báo từ bài viết đó, bởi thế, sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị thế hệ. Bằng cách này, bạn sẽ thú vị sự xem xét toàn phần đến một “giải pháp tối thượng”, và biện pháp đó chính là các vật phẩm và dịch vụ có tác động đến người chơi.
Xem thêm: Social media là gì? Tổng hợp 12 Chiến Thuật Social Media Mạnh Mẽ nhất hiện nay
- Đừng mở đầu bán quá nhanh
Khi game thủ viết để educate thì hãy tập hợp vào việc này, đừng cho phép bản năng Marketing của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, người chơi càng thu đượcnhiều sự tôn trọng. người chơi sẽ thực hiện công việc bán hàng sau, thành thử hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.
Giao hội vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng
Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với item iPhone. Mọi người một khi đã cảm thấy yêu mến những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ khỏe khoắn. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người bao quanh thực hành gần giống.
Bán hàng
mục tiêu sau cuối của game thủ luôn là để tạo doanh thu . khái quát, những người này đã thích, vồ cập tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.
Tặng cho họ thứ gì đó không tính phí trước
Bên cạnh giá trị miễn phí nhưng thương hiệu của bạn đang cung cấp ưng chuẩn nội dung educate, bạn có thể cải thiện thưởng thức của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung không tính tiền. thí dụ như một bản thông báo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có tác động chặt chẽ với các item của bạn.
(Ảnh: Socialpilot)
Nếu game thủ bán thảo dược thiên nhiên, người chơi có thể cung cấp một PDF không tính phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược hữu dụng nhất. Và đòi hỏi tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu người chơi dịch vụ Digital Marketing, game thủ có thể cung ứng khóa học video free giảng giải những định nghĩa cơ bản về Digital Marketing. Hoặc duyệt cuốn ebook không lấy phí, game thủ cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cần thiết để khởi đầu, song song cung ứng sự giúp sức chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.
Có thể bạn quan tâm: Social Marketing là gì? Phân biệt Social Marketing với các loại hình tiếp thị khác
Làm cho họ tò mò
Sự tìm hiểu là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự vồ cập. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của game thủ, và biết bạn đem lại giá trị, nếu người chơi khiến họ đủ tìm hiểu, họ sẽ rất phấn chấn nhấp vào các đường link của game thủ. sử dụng tiêu đề tò mò sẽ khiến cho bất cứ đối tượng mục đích nào trở thành mày mò và thúc đẩy lại.
- Đừng quá xâm phạm
mặc dù mục đích của người chơi là để bán, nhưng mà bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và hài lòng việc Marketing quá thâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có khuynh hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các dụng cụ chặn quảng cáo.
Mẹo & thủ thuật bửa sung để cải thiện nội dung trên Facebook
Có chiến lược chi tiết trước khi người chơi mở màn
Mỗi chiến dịch Marketing tuyệt vời đều bắt đầu bằng xây dựng chiến lược. Nếu bạn quyết định hòa hợp Content Marketing với Facebook Marketing, game thủ cần phải có một chiến lược trước khi mở đầu. Lên kế hoạch cho các tiêu đề trước để kết nối các chủ đề khác biệt. Tạo các trật tự ưu tiên, chỉ định deadline, đồ mưu hoạch cho quá trình tạo ra nội dung của bạn trước khi khởi đầu làm việc.
Tiêu đề lôi cuốn
Tiêu đề là điều quan trọng trên mọi kênh phân phối chính, không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội. Từ TV, radio, báo, tập san, các kênh xã hội, các khí cụ tìm kiếm, tất cả đều có một điểm phổ biến. Chúng dựa trên các tiêu đề. Tiêu đề càng tốt, hiệu suất càng tốt. cố gắng tìm kiềm các chủ đề mà khán giả sẽ yêu mến và giành được sự chú ý từ họ. tỉ dụ thay do dùng “Làm thế nào để bán hàng nhiều hơn”, dùng tiêu đề “10 mẹo để doanh số bán hàng trực tuyến của người chơi tăng lên 40%”.
Có thể bạn quan tâm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Tận dụng CTA (Kêu gọi hành động)
Người dùng Internet thường thụ động. Họ sẽ không liên quan với nội dung hoặc trang của người chơi trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ click) của chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, người chơi phải mở đầu dùng thật mưu trí các CTA. đòi hỏi người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đó, bởi game thủ đừng chờ đợi họ sẽ tự giác làm những điều này.
Viết content quảng cáo hiệu quả – (Ảnh: Socialpilot)
tạm bợ dịch: “Năm vừa qua, Basecamp đã giúp sức hơn 285.000 công ty dứt trên 2 triệu dự án”. CTA ví dụ ở trên vừa kích thích vừa thú vị. Màu sắc dễ chịu, nội dung vừa phải, không quá thâm nhập mạnh bạo, và có đi kèm đề xuất giá trị free (60 ngày miễn phí).
Tối ưu hóa cho trang bị điện thoại
Nhiều khảo sát đã chứng minh người dùng dùng thiết bị smartphone để truy cập các công cụ xã hội nhiều hơn máy tính để bàn. bởi đó, hãy bảo đảm rằng trang web của game thủ được tối ưu hóa tốt cho thiết bị thiết bị cầm tay, nếu không bạn sẽ mất một đa phần lưu lượng truy nã cập của mình. Việc tối ưu hóa trang bị điện thoại không còn là xu hướng mà là việc quan trọng phải thực hành.
Viết nội dung Facebook hơi khác so với viết nội dung cho bất cứ nền móng nào khác. Sự ảnh hưởng trên Facebook, các chức năng quảng cáo và cục bộ môi trường cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ Marketer hoặc quản trị viên nào muốn bán cống phẩm hoặc nâng cao thương hiệu.
Như vậy trên đây là những san sẻ về cách viết content facebook hiệu quả nhất. hy vọng đây sẽ là thông báo hữu dụng để người chơi có thể tham khảo và sản xuất những nội dụng chất lượng, hướng đến người sử dụng trên facebook.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/