Viral content là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Viral content là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài VIRAL CONTENT LÀ GÌ? 6 CÁCH KHIẾN VIRAL CONTENT NHẬN HÀNG TRIỆU CHIA SẺ
Mục lục
1. Viral content là gì?
Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. Có giá trị cao liên quan được đúng insights của một đối tượng bạn đọc nào đó khiến nội dung được lan truyền, san sẻ đi nhiều nơi như facebook cá nhân, fanpage, group hay copy qua các nơi thảo luận trên diễn lũ, blog, các website khác hay thậm chí báo chí truyền thông đại chúng như kênh truyền hình, radio, tập san, cơ quan báo chí và thậm chí cả lan truyền khẩu.
Viral content hội tụ chủ công vào ba loại: nội dung có lợi (đem lại giá trị cho người đọc: giá trị về mặt thông báo, lý tính và cảm xúc), nội dung hài hước (người đọc cảm thấy vui nhộn, vui mắt hoặc cảm thấy bị lừa bởi một cái gì đó không đoán trước được) và nội dung nhân bản (khiến người đọc biến chuyển về mặt cảm xúc).

2. 6 Cách khiến viral content lan truyền khỏe mạnh
2.1. Tập kết vào nội dung dài
Tại sao người theo dõi tổng thể thích những bài viết dài hơn? Đối với người thế hệ mở màn, những bài viết dài sẽ cung ứng nhiều giá trị hơn cho họ. Chúng cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích nhưng họ có thể tiêu thụ trong một lần. Thay bởi vì kiếm tìm nhiều bài viết giải quyết các khía cạnh không giống nhau của chủ đề, họ tìm được một bài độc nhất đáp ứng nhu cầu của họ.
Nội dung không cần lúc nào cũng phải “hay”, nhưng mà phải là những gì nhưng mà khách hàng vồ cập, người đọc muốn thấy, những gì họ có thể hiểu được. Nội dung ấy không nhất mực phải hài hước hay quá sáng tạo mà phải là nội dung hữu ích, có giá trị, giúp ích cho người đọc là đủ. Hãy viết thật tỉ mỉ, chi tiết và cụ thể.
Nhiều người nói nội dung dài thì sẽ không ai đọc? Đây là quan niệm sai lầm. Mọi người có thiên hướng sẽ san sớt hoặc lưu về trang cá nhân khi không có thời kì đọc hết bài viết trong lúc đó, mà họ thấy bài viết thực thụ hữu ích và muốn đọc sau. Và không cần quá ý tưởng thật độc đáo, content của người chơi vẫn viral. tỉ dụ như: “Nếu là sinh viên, đừng bỏ qua 30 website này”, “20 động tác giúp tấn công tan mỡ bụng”, “18 công thức mặt nạ làm trắng da hiệu quả”,…
Xem thêm: Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
2.2. San sẻ để nhận được lợi ích gì đó
Ai cũng thích mua hàng giảm giá. Ai cũng thích nhận quà tặng. game thủ cung ứng cho khách hàng mã giảm giá, tặng tiến thưởng, người chơi có quyền “yêu cầu” họ của san sớt nội dung của người chơi. quan trọng là giá trị bạn cho đi khách hàng phải phệ trong chiến dịch “give away” đó. Khi món quà có giá trị mập, cộng thêm nhu cầu mua item cao, vững chắc game thủ sẽ chiếm được lượng chia sẻ mập và nhanh chóng.
cần thiết là game thủ phải hiểu khách hàng của mình muốn gì. Ví dụ: “Share để lấy mã giảm giá 10% cho sản phẩm ABC”, “Share để chiếm được tiến thưởng tặng là một chiếc áo phông”,…
2.3. Nội dung tấn công trúng vào một đám đông chi tiết
Nội dung sẽ chẳng thể được chia sẻ rộng rãi nếu không tấn công trúng vào tâm lý, cảm xúc của một đối tượng đám đông chi tiết. Nếu nội dung của game thủ nhắm đến đối tượng quá bé dại, hoặc không rõ ràng thì sẽ không thể viral được.
Tốt nhất game thủ nên nói thẳng nội dung người chơi đang nhắm tới là ai trong tiêu đề. Khi đối tượng thấy tiêu đề đó, họ cảm thấy nội dung ấy là dành cho họ, họ cảm thấy tò mò, yêu thích và phải click vào.
Một thí dụ content viral một thời chính là câu nói của Shark Thái Vân Linh: “Các người chơi trẻ đi làm không nền về trước 7h tối, như vậy là quá sớm”. Câu nói này đã đánh vào một đám đông với số lượng mập, đồng thời vấn đề đặt ra cũng gây nhức nhối, khiến vấn đề được san sẻ và luận bàn rất xốn xang trên các mạng xã hội.

2.4. Nội dung bắt đúng “hot trend”
Những gì đang là vấn đề nóng, là xu hướng thì những nội dung gắn với vấn đề đó rất dễ lan truyền. Đây là một trong những cách thuận tiện nhất để bạn kiếm tìm chủ đề cho nội dung. tuy nhiên, cần phải sáng tạo nội dung một cách khéo léo để vừa “bắt trend” nhưng mà vẫn có tác động đến đối tượng công chúng mục đích của mình.
Thí dụ, một chủ tiệm nail và chú tâm sắc đẹp cho đối tượng là đàn bà đã từng “bắt trend” bộ phim “Diên hy công lược” với hình ảnh bộ nail có màu nhan sắc, họa tiết giống với trang phục của các diễn viên. ngữ cảnh ở đây là những trang có khán giả là phụ nữ, bởi vì chỉ phụ nữ thế hệ xem phim và thích làm nail.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo từ A-Z mới nhất 2020
2.5. Nội dung vô lý gây tranh biện
Nội dung vô lý là một trong những dạng thu được tương tác nhiều nhất. bạn có thể đánh vào cảm xúc vào người đọc từ tiêu đề của bài viết, ví dụ như: “Lương cứng 5 triệu/tháng, tôi vẫn có tiền du học tự đắc, mua nhà tầm thường cư 1,5 tỷ và đi du lịch nhiều nơi.”, “Cầm 20 triệu đi New York 5 ngày 4 đêm”. Đây chính là những viral content đã từng gây tranh cãi một thời.
Những câu chuyện này được lây lan gấp rút do sự vô lý của nó. Mỗi người sẽ san sớt để biểu thị quan điểm cá nhân của mình về vấn đề đó. Trên mạng xã hội, có rất nhiều người thích phán xét, thích bình chọn, thích “thể hiện”, nên chỉ cần chạm mặt đúng câu chuyện gây nhức nhói là họ tận dụng cơ hội tức khắc.
Với những câu chuyện vô lý, kể cả những người không ảnh hưởng nhiều cũng phải vồ cập và san sẻ nhờ tính đánh mạnh vào cảm xúc của nó. Hãy hiểu tâm lý này của công chúng để có thể tạo ra content viral thật thành công.
2.6. San sẻ để thể hiện hình ảnh bản thân
Có một nghiên cứu cho rằng 32% mọi người san sẻ nội dung nào đó để tạo dựng hình ảnh bản thân, 40% san sớt để nội dung để hình ảnh phiên bản thân tốt đẹp hơn, 62% san sẻ để tránh bản thân trông không tồi tệ.
Hãy làm những nội dung để khi san sớt họ cảm thấy họ đang ở trong một nhóm người nào đó. thí dụ một người san sẻ về bài viết về đồng hồ luxury để biểu hiện bản thân là một người sành điệu, một người chia sẻ bài viết về quản trị kinh doanh để biểu hiện mình là một thương gia có hiểu biết,…
Một dạng nội dung khá hay được san sớt rộng rãi hiện giờ chính là những bài test về tính cách bản thân, test EQ, test IQ,… Mọi người sẽ san sớt kết quả để bộc lộ mình là người có chỉ số EQ hay IQ cao, về tính cách, ngày mai,…
Khi game thủ sáng tạo viral content, hãy ứng dụng những luật lệ trên và đặt vào cảnh ngộ đúng, chắc chắn bạn sẽ thắng lợi. Khi thấy một nhân tố không đủ mạnh, bạn cũng có thể đoàn kết nhiều nhân tố để nội dung của bạn có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Nguồn: https://copywrite.vn/