Ý tưởng Social Media là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề ý tưởng Social Media . Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh
Mục lục
Social Media là gì?
Social Media là một kênh truyền thông mạng xã hội được tạo ra để mọi người có thể liên can, đàm đạo quan điểm, san sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video…Với khả năng tương tác mạnh khỏe của mạng xã hội, đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi làm Marketing trực tuyến. Các kênh Social Media Vietnam được nhiều người sử dụng như: Lotus, Gapo, Zingme, Zalo, và một số kênh social media quốc tế như Facebook, Youtube, Instagram, Google+, Twitter…Ở đây game thủ sẽ có thể truyền bá cống phẩm của mình, cũng như thu được quan điểm phản hồi từ người chi phí.
Social Media là gì – Social Media Marketing là gì (Nguồn: Vinahost)
Các nhóm Social Media bao gồm những nhóm chính sau:
- Social Community: là các kênh tập kết vào việc phát hành các mối quan hệ và gắn kết những người dùng có cùng thị hiếu, mối niềm nở. bởi thế, các social community có chức năng liên quan đa chiều, cho phép người dùng trò chuyện, kết nối và san sớt thông báo.
- Social Entertainment: là các trang hay các công cụ trực tuyến cho phép người dùng vui chơi và giải trí. nổi trội gồm có social game, các trang web chơi game trực tuyến…
- Social Commerce: là hình thức tận dụng các dụng cụ online cung cấp cho việc mua và bán, là một phần của thương nghiệp điện tử, nơi người mua, bán có thể linh động hơn trong việc tương tác, phản hồi và san sớt tri thức.
- Social Publishing: là các trang giúp tầm thường nội dung trên mạng. Gồm các trang blog, microsite, các trang dành cho việc đăng chuyển vận hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang khắc ghi trang và các trang tin tức.
Hiểu được rằng Social là gì và nó có tầm quan trọng nào sẽ là điều khiến tổ chức có được những thành công to trên thị trường đầy sức cạnh tranh này. Thêm vào đó, mùa giáng sinh cuối năm sắp tới Social vững chắc chính là công cụ được các thương hiệu tận dụng triệt để để tấn công vào khách hàng. Hãy cùng xem những ý tưởng nào giúp các thương hiệu dành được thị đa số mùa cuối năm này chuẩn y kênh mạng xã hội truyền thông.
Xem thêm: Thống kê 4 xu hướng Social media trong năm 2020
Công dụng của social media
Rất nhiều người còn mơ hồ về công dụng của social media trong thời buổi hiện giờ. Ít ai biết Social media luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, nó giúp mọi người san sẻ thông báo một cách gấp rút và hiệu quả hơn những phương tiện truyền thông truyền thống. Social media giúp mọi người kết nối với nhau, chia sẻ thông báo với nhau và còn thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế khác nhau.
Social media là nền tảng cực kì tốt để thực hành những hoạt động tương tác đến digital marketing. Nó giúp thu hút, ngày càng tăng traffic thiên nhiên và cải thiện SEO tốt hơn từ đó giúp tăng uy tín, tăm tiếng của doanh nghiệp nhằm kiến lập những mối quan hệ với khách hàng.
Ngoài góc cạnh kinh tế thì truyền thông xã hội social media còn mang lại rất nhiều ích lợi về mặt xã hội, một phần giúp ngành giáo dục phát hành. do sự thông dụng của internet đã quá tầm thường nên bây giờ ai cũng dễ ợt tìm được những thông tin quan trọng chỉ qua trang bị di động, hoặc máy tính có kết nối internet. Hình như những thông báo xã hội được cập nhật trên các social media giúp những cơ quan an ninh theo dõi để xử lý kịp thời
Những ý tưởng trên Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh 2018
Phát triển Video Content lôi cuốn
Sẽ phải mất một thời kì rất nhiều để phát triển một video với ý nghĩa hay và truyền tải thông điệp hoàn toản nhất tới đối tượng khách hàng của mình. Hãy suy nghĩ về bản chất của đơn vị của người chơi và thông điệp người chơi muốn gửi để gửi tới thế giới. Để khiến cho nội dung video linh hoạt, hãy tụ họp vào định nghĩa của game thủ và thông điệp mạnh bạo và để cho hình ảnh kể một câu chuyện, do hình ảnh sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của họ hơn, hãy bảo đảm nội dung đủ hay đủ hình ảnh tương tác đến giáng sinh gắn với thương hiệu.
Nếu bạn thiếu thời kì và thực thụ không có ngân sách để thực hành chiến dịch video, hãy chú ý tạo video ngắn, nội dung có kích thước nhỏ tuổi gọn, giống như Vine cho các account truyền thông xã hội của bạn. Các loại video này không cần chỉnh sửa nhiều và có thể được thực hành trong một khoảng thời gian ngắn. Hơn ai hết, mùa giáng sinh chính là mùa “cá kiếm” cho những thương hiệu muốn tăng doanh thu dịp cuối năm, chính thành ra hãy tạo được dấu ấn cho thương hiệu của mình bằng những video trên Social Media để tạo điểm nhấn cho khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình.
Giveaway ấn tượng trên Social Media
Giveaway thực hiện đặc biệt tốt trên công cụ truyền thông xã hội. Điều thu hút hơn nữa là nếu game thủ có một số đơn vị hoặc đối tác nhập cuộc, bạn sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của mình thành những con số ấn tượng. người chơi có thể tích lũy các nhận xét về nhiều bài đăng, từ nhiều tiểu sử trên nhiều mạng xã hội. Đó là một cách gấp rút và dễ ợt để kết nối những người theo dõi của người chơi trên Facebook, Instagram, Twitter và thậm chí cả YouTube.
Social media là gì – dùng Giveaway để gây ấn tượng(Nguồn: Pinterest)
Bạn có thể làm một Giveaway phệ, hoặc nhiều người nhỏ dại tùy thuộc vào kĩ năng mà công ty bản muốn sử dụng. Hơn thế nữa, người sử dụng trên nền tảng mạng xã hội có xu hướng sử dụng ở thời kì này rất to cũng như nhu cầu mua sắm của họ ở mức rất cao. Chính bởi vậy sản xuất 1 Giveaway trên Social Media sẽ kích cầu họ sắm sửa và phát triển được độ nhận biết to trong mùa giáng sinh này. bởi vậy hãy hiểu bản chất Social Media là gì để sản xuất được 1 chiến dịch đúng đắn trước tình địch cạnh tranh.
Có thể bạn quan tâm: Social media là gì? Tổng hợp 12 Chiến Thuật Social Media Mạnh Mẽ nhất hiện nay
Tương tác khách hàng bằng những Hashtag
Dĩ nhiên, năm 2018 cũng là năm của GDPR (bộ luật bảo vệ dữ liệu). dụng cụ truyền thông xã hội đang thay đổi: các thương hiệu có nhiều trách nhiệm hơn bao giờ hết để bảo vệ dữ liệu của người dùng, quyền tây riêng và sự đồng ý của người dùng. Đó là lý do vì sao các chiến dịch mùa giáng sinh nên sử dụng những hashtag cho Twitter và Instagram những mạng xã hội có số lượng # mập, nhất vào những dịp lễ như giáng sinh.
Social media là gì, cách làm social media marketing, liên quan khách hàng bằng hashtag (Nguồn: Instagram @Starbucks)
Đó là một cách mới để thu thập nội dung vì người dùng sản xuất, bao gồm nhận xét, ảnh và video. Bằng cách đòi hỏi những người theo dõi của game thủ đăng bài đề cập đến thương hiệu của game thủ, cũng như thẻ khởi đầu bằng #, game thủ có thể kiên cố rằng họ đã nhập cuộc cuộc thi . người chơi cũng sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu người sử dụng hơn. Tăng chừng độ ảnh hưởng diễn ra khi game thủ khuyến khích những người theo dõi trên Social Media nhập cuộc vào chiến dịch của mình, với thẻ khởi đầu bằng # được gắn thương hiệu. Nó cũng góp phần xây dựng uy tín và đảm bảo người theo dõi chung thủy hơn, nhất là khi mùa giáng sinh là mùa rất dễ để làm ra những chiến dịch thú vị người sử dụng tham gia vào.
Cá nhân hóa người sử dụng bằng nhưng Photo Fun
Rất dễ nhận thấy rằng các mạng xã hội đang cung cấp cho người sử dụng những sticker vào mỗi dịp lễ, cùng với đó các thương hiệu cũng có thể lồng ghép brand của mình vào với Photofun nhưng mà Social Media cung cấp. Với những hình ảnh đó, các thương hiệu có thể khiến khách hàng nhập cuộc vào tạo ra hình ảnh của mình với những Sticker giáng sinh, sau đó cá nhân hóa bằng những khung và hình dán. phần mềm hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn , với kích thước ảnh phù hợp với Instagram , Facebook và Story.
Social ads là gì (Nguồn: Pinterest)
Khán giả của bạn có thể tải xuống ảnh của họ từ phần mềm hoặc qua email để san sẻ thẻ Giáng sinh với gia đình và anh em. Chính với những hiệu ứng nhưng những mạng xã hội phát triển cùng với đó là sự cá nhân hóa từ các thương hiệu thì người dùng có thể kết nối trên nền tảng này, truyền bá hình ảnh thương hiệu từ những bức hình mà mình tự tạo ra. Các nghiên cứu cho thấy lượng người dùng sử dụng mạng xã hội có khuynh hướng đăng những bức hình tác động giáng sinh tăng 30% so với những dịp khác. Cần hiểu được social media là gì, có những hỗ trợ gì từ đó các tổ chức có thể phụ thuộc những “hiệu ứng” từ mạng xã hội để kết hợp với thương hiệu phát hành chiến lược lược trên mạng xã hội mùa giáng sinh thành công.
Kết luận
Giáng sinh luôn là một mùa để các thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận trong năm bằng những chiến lược Marketing tấn công đến khách hàng. Chính bởi vậy các thương hiệu có thể biết rằng Social Media là gì và nó có độ quan trọng rất béo tới từng chiến lược. Trên đây là những ý tưởng có thể giúp thương hiệu xây dựng cho mình một chiến lược Marketing cho mùa giáng sinh đầy đủ giúp thương hiệu kết nối được tới khách hàng một cách gần nhất.
Có thể bạn quan tâm: Social Marketing là gì? Phân biệt Social Marketing với các loại hình tiếp thị khác
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/