Viết content marketing hiệu quả là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề viết content marketing hiệu quả. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài 6 phương pháp viết content marketing hiệu quả mới nhất 2020
Mục lục
1. Quy trình là tất cả
Lấy khách hàng làm trọng điểm là điểm tầm thường của những copywriter tốt nhất thế giới hiện thời. ý nghĩ đó quảng cáo chỉ có thể phát huy chức năng khi tập hợp vào nhu cầu của khách hàng.
HubSpot là một trong những thương hiệu phát triển chiến lược content marketing theo hướng này. Tất cả nội dung HubSpot biên soạn ra đều nhằm vào nhu cầu của người đọc mục đích. Chiến lược này giúp HubSpot đạt 100% tỷ lệ biến đổi trên website.
Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi tổ chức sẽ có quy trình biên soạn content không giống nhau. Song về cơ bản, mọi quy trình đều có các bước sau:
– Nghiên cứu: tri thức là điểm tựa vững chắc để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. game thủ phải biết được người đọc mục đích là ai; họ đang đối diện với vấn đề gì và đâu là cách truyền chuyên chở thích hợp với họ.
– Tìm điểm chung: Tiếp theo, bạn cần xác định được điểm tầm thường giữa vấn đề của người tiêu phí và giải pháp doanh nghiệp game thủ cung cấp. Những điểm thông thường này sẽ là nhân tố cần nhấn mạnh trong bài viết của người chơi. vì các yếu tố này sẽ liên quan người chi tiêu sẵn sàng chi trả cho item, dịch vụ.
– Lên sườn ý tưởng và phác thảo nội dung: người chơi có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát hành khung sườn nội dung từ các điểm bình thường vừa tìm thấy. Khi khung khuông hoàn thành là lúc người chơi mở màn viết nháp.
– Xem lại: Ở giai đoạn này, đầu tiên, bạn cần đánh giá xem bài viết nháp đã thể hiện được đặc tính sản phẩm thúc đẩy tới khách hàng mục tiêu chưa. Tiếp theo, hãy nhờ đồng nghiệp đọc lại bài viết để tìm xem có câu nào chưa rõ ý, đoạn văn nào chưa súc tích và có ý tưởng mục đích nào đang bị lướt qua không.
– Hoàn thiện: dựa vào các phản hồi từ người đọc, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết nháp của game thủ. game thủ có thể lặp lại bước 4 và 5 cho đến khi thấy tự tin về bài viết.
Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
2. Đoàn kết chữ với hình ảnh, video…
Trong nhân loại đa màn hình ngày nay thì chữ viết thỉnh thoảng không đủ sức để hấp dẫn sự xem xét của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải câu kết chữ viết với nhiều nhân tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. chi tiết, video, hình ảnh, biểu trưng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của game thủ sinh động hơn.
– Những lên tiếng từ tập đoàn Nielsen Norman luôn sử dụng hình ảnh để minh họa cho thông tin nghiên cứu thị trường.
– HubSpot dùng các biểu trưng cảm xúc (emojis) để ngày càng tăng sự kết nối giữa các platforms của đơn vị.
– Một nghiên cứu gần đây của platform hỗ trợ tạo video online, Animoto cho biết người dùng thích xem video giới thiệu item hơn đọc bài viết đến 4 lần.
– Dollar Shave Club là một trong những thương hiệu thắng lợi khi sử dụng video trong marketing. Video của doanh nghiệp này đã thú vị 12,000 khách hàng trong 48 giờ, đạt 4,75 triệu lượt xem sau một năm.
3. Hãy “lấy cắp” ý nghĩ đó từ khách hàng
Những tay viết giỏi nhất trên quả đât không ngồi yên ổn chờ đợi cảm hứng hay tự mường tượng ra tầm nhìn thế hệ khi viết quảng cáo. Họ “lấy cắp” các ý nghĩ đó trực tiếp từ khách hàng của mình. vì người độc nhất hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là khách hàng.
Các copywriter kỳ cựu sẽ không dứt thu thập phản hồi, quan điểm từ khách hàng mục đích và sau đó “nhào nặn” thành các bài viết đi đúng trọng tâm bán hàng.
Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, quan điểm và cả lợi ích nhưng họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của game thủ. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập tới thì game thủ càng cần phải đưa vào content marketing, nếu game thủ muốn liên quan tới hành vi mua hàng của họ.
4. Bán biện pháp, không phải item
Một trong những sai trái chính khi công ty biên soạn content marketing chính là tập kết quá nhiều vào các chức năng. Các thương hiệu luôn muốn sử dụng tác dụng thế hệ để lôi cuốn khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi người chơi đã dành nhiều tâm lực để tạo ra vật phẩm.
Khách hàng không niềm nở tới việc game thủ đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng chức năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào.
nhưng, khách hàng không vồ cập tới việc người chơi đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng công dụng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào. Hãy nhìn xa hơn các phần diễn tả chức năng để xác định rõ lợi ích chi tiết nhưng sản phẩm, dịch vụ của game thủ có thể mang đến cho người sử dụng.
Công nghệ phía sau TV 4K có thể là một bước tiến vượt bậc, mà khách hàng chỉ ân cần khi xem phim hình ảnh sẽ sắc đẹp nét tới mức nào. IPhone X có camera 12 megapixels, mà người mua chỉ cần biết camera có thể chụp lại những phút giây hạnh phúc của họ hoàn hảo tới mức nào.
Game thủ có thể vô cùng kiêu hãnh về những công dụng nổi trội của vật phẩm bởi mình sản xuất, nhưng tất cả người dùng chỉ thân mật đến việc các công dụng này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ra sao. vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán vật phẩm.
5. Thử, sai và thử tiếp
Hãy thẳng thắn nhìn nhận thực tế là chúng ta khó lòng lập được “siêu phẩm” ngay từ bài viết trước tiên. thành ra, bất kể người chơi ứng dụng chiến lược content marketing nào thì thí nghiệm cũng là yếu tố quan trọng để thành công.
bạn sẽ phải biên soạn thử nội dung, đăng chuyển vận, đo lường phản ứng rồi điều chỉnh nhiều lần trước khi có thể thoải mái uống cafe, lướt facebook và nhìn lượng thúc đẩy ngày càng tăng. Đừng mong chờ sẽ có bước cải tiến vượt bậc chỉ sau một vài lần thể nghiệm cá biệt. nhiều lúc, thí nghiệm của bạn có thể chỉ giúp ngày càng tăng tỷ trọng liên quan lên 1-2%. Như vậy vẫn là kết quả tốt.
Website bán hàng thể thao Sidelines đã tăng tỷ lệ biến đổi trên trang từ 5% lên 55% sau 6 lần thử nghiệm content liên tục.
Một ngày không có bất cứ content nào để thử nghiệm nào là một ngày vung phí. Hãy vững chắc rằng người chơi luôn cố gắng cải thiện từng sản phẩm truyền thông của mình.
6. Tập sự, tập sự và tập sự
bạn sẽ chỉ viết tốt hơn khi đích thực bắt tay vào viết. ban đầu, có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian để đọc các trường hợp tiêu biểu, các bài viết chất lượng. Điều này sẽ giúp game thủ có được nền tảng về content marketing.
Sau đó, hãy cất các tứ liệu đi và mở đầu viết. kĩ năng viết của người chơi chỉ đích thực được nâng cấp khi tập sự. Hãy hăng hái đăng chuyển vận các nội dung thể nghiệm và dõi theo thúc đẩy của từng bài viết đến doanh số bán hàng. Những bài học có được từ content thất bại đáng giá gấp trăm lần so với những quyển sách, lời khuyên độc giả được.
Những copywriter giỏi nhất là những người không kết thúc tìm hiểu khách hàng mục đích, viết và thí điểm nội dung mỗi ngày. Đó là cách độc nhất để bạn có thể thực thụ đạt đến thành công.
Có thể bạn quan tâm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/