Bạn đang kinh doanh online và mong muốn sử dụng instagram để truyền bá sản phẩm của mình. Giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng quảng cáo instagram stories. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Sử dụng mạng xã hội instagram mang đến lợi ích
1. Giới thiệu thương hiệu và hàng hóa mới
Nếu bạn sắp tung ra hàng hóa mới, truyền thông marketing instagram Stories là cách dễ dàng nhất. Để giới thiệu sản phẩm mới cho các khách hàng tiềm năng.
2. Thông báo sự kiện đặc biệt hoặc giảm giá
Nếu như quán của bạn có sự kiện Đáng chú ý sắp ra mắt. Hãy cho đối tượng mua hàng của bạn biết bằng quảng cáo instagram Stories. Và nhớ dùng Call-to-Action để khách hàng có thể vuốt lên (swipe up). Và truy cập vào shop Shopify của bạn để tiếp tục mua hàng.
3. Retarget khách hàng
Vì kênh instagram liên kết với kênh Facebook. Bạn sẽ dùng quảng cáo mạng xã hội instagram Stories. Để lên chiến dịch Retarget những khách đã nhấp vào quảng cáo kênh Facebook của bạn. Retarget là cách giúp cho bạn tăng ROI (return of investment) hiệu quả.
Xem thêm: CMO là gì- Những điều cần biết về CMO
3 cách sử dụng quảng cáo instagram Stories
1. Tạo quảng cáo bắt mắt, thu hút người dùng
Bạn sẽ dùng công cụ không mất phí Canva.com để tạo hình ảnh.
2. Tạo những thông điệp ngắn- trông không kiểu như quảng cáo khi người dùng sử dụng Stories
3. Tạo Call To Action rõ ràng
Đảm bảo rằng truyền thông marketing mạng xã hội instagram Stoties của bạn có Call To Action rõ ràng. Khuyến khích người dùng vuốt lên truy cập vào trang web của bạn. Bạn nên dùng thêm các yếu tố tương tác như sticker, mũi tên (arrow)..
Tổng hợp và thống kê cho thấy việc sử dụng Call To Action khi dùng truyền thông marketing instagram Stories. Giúp cho bạn giảm 65% giá CPP (cost per purchase).
Phương thức sử dụng quảng cáo instagram stories hiệu quả
Những quảng cáo instagram Stories không phải lúc nào cũng là quảng cáo tốt nhất
Bạn không nhất thiết phải đổ hết mồ hôi, công sức và tiền bạc vào quảng cáo instagram Stories để đạt kết quả tốt. Theo thực tế, xu hướng mới đây của mạng xã hội instagram Stories là chú trọng vào những thước hình chân thực. Tạo cảm giác như “được quay tại nhà”. Mọi người thường xem những thông tin giản đơn. Và gần gũi trên kênh instagram Stories của những người bạn. Nếu họ thấy một thông tin nào đấy quá trau chuốt. Thì họ sẽ nhận ra đấy là quảng cáo và lướt qua ngay. Bạn sẽ cân nhắc dùng những tính năng của instagram Stories như các phông chữ, GIF. Để làm quảng cáo trở nên quen thuộc và dễ gần hơn.
Tạo lời kêu gọi hành động mạnh mẽ ngay trong thông tin của quảng cáo instagram Stories.
Không gì có thể đẩy mạnh người mua tốt hơn các chương trình giảm giá, khuyến mại độc đáo. Hay những phiên bản có giới hạn. Hãy tạo sự gấp gáp trong các quảng cáo kênh instagram Stories. Từ đấy thúc giục người xem nhanh chóng kéo lên và truy xuất vào website của bạn. May mắn thêm nữa là họ sẽ đặt mua hàng.
Những nhãn hiệu như @gemma.bonhamcarter, @nextvacay và @cali.tiger đã dùng lời kêu gọi hành động trong các dòng chữ. Để thúc đẩy người xem kéo lên và truy cập vào site để tham khảo thêm. Việc này giản đơn nhưng lại đạt kết quả tốt vô cùng.
Hãy có chiến lược với cả vị trí đặt chữ trên quảng cáo instagram Stories
Người dùng mạng xã hội instagram tại thời điểm này tương đối cẩn trọng với các bài sponsored. Và quảng cáo instagram Stories. Để người ta không chú ý tới chữ “sponsored” ở góc trên cùng bên phải của quảng cáo instagram Stories. Hãy đặt thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải ở ngay vị trí trung tâm của quảng cáo. Hoặc gần hơn với nút “kéo lên” (swipe up) ở phía dưới.
Hãy nhớ rằng trong quảng cáo instagram Stories, mọi giây phút đều quan trọng. Vậy nên nếu như bạn sẽ thu hút sự chú ý ngay với thông điệp của mình. Tỷ lệ người kéo lên và truy xuất trang web của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
Sử dụng định dạng Carousel trong quảng cáo instagram Stories
Đôi khi những gì bạn muốn nói không thể gói gọn trong một clip 15 giây hay một bức ảnh tĩnh. Vì vậy mạng xã hội instagram đã làm ra định dạng Carousel cho quảng cáo instagram Stories. Dạng Carousel cho phép bạn đăng 3 tấm ảnh hoặc 3 video dài 15 giây liên tiếp. Giúp bạn tạo ra thông điệp quảng cáo qua 3 phần. Để người xem có thể chạm để chuyển tiếp sang thông điệp kế tiếp như họ vẫn xem instagram Stories của bạn bè.
Xem thêm:10 lý do khiến Instagram thu hút hơn Facebook mới nhất 2020
Vừa rồi là cách sử dụng quảng cáo instagram stories mà social.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài đăng đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin có ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:khanhecom, brandee,…)