Social Media Marketing là một cụm từ khá quen thuộc với các bạn làm marketing hay đã biết đến marketing. Nó cũng là một mảng nhỏ của marketing. Thay vì tiếp xúc đối tượng mua hàng trên website hoặc thực tế. Thì social media marketing chuyên tiếp xúc trên các trang mạng xã hội. Để hiểu rõ hơn về social media marketing, hãy cùng mình tìm hiểu nội dung sau đây nhé!
Mục lục
Social Media marketing là gì?

Social Media marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động truyền thông được thực hiện trên các kênh social (mạng xã hội). Nhằm thu về các đạt kết quả cao nhất định như lượt tương tác với người dùng. Gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm. Nhất là đẩy mạnh hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của người sử dụng thông qua kênh social.
Social Media marketing ra đời như một phương án sửa đổi và cải thiện năng lực tương tác. Và tiếp xúc người sử dụng đối với nhiều công ty hiện nay. Social Media marketing bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng, khác biệt. Tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà nó tham gia truyền bá.
Xem thêm: Nguyên tắc trong Social Media marketing
Các kiểu hình Social Media Marketing thường gặp
Social News: Được nhận xét dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt tiếp cận, lượt view (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)
Social Sharing: Được đánh giá dựa trên lượt xem, lượt chia sẻ (Share) và mức độ lan truyền (viral), ứng dụng trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…
Social Networks: Được đánh giá dựa trên năng lực kết nối và chia sẻ cộng đồng (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)
Social Bookmarking: Được nhận xét dựa trên cấp độ save, bookmark các nội dung (Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo…)
Microblogging: Các dịch vụ tập trung vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất cứ ai đăng ký để nhận thông tin (Ví dụ: Twitter)
Comments Blog và Forum: Diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng việc gửi tin nhắn. Tuy vậy loại hình social media này ít phổ biến trong thời gian gần đây
Các lợi ích từ Social Media marketing
Nếu như tương tác tốt với Social Media marketing thì cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng sẽ rất lớn. Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu lưu ý tới, nhưng chưa nhiều. Để thấy đặc biệt là thông qua kênh Facebook – số lượng quảng cáo của các công ty. Công ty đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều.
Social media là công cụ xuất sắc cho các doanh nghiệp. Social media có thể là một nền tảng cho phép bạn trò chuyện trực tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Có thể chia sẻ thông tin, tham gia vào các cuộc trò chuyện, tạo ra sự tin tưởng, tiếp xúc nhiều người hơn. Tăng phạm vi ảnh hưởng của bạn và cuối cùng hiểu rõ hơn về đối tượng mua hàng của bạn.
Phương tiện marketing xã hội cung cấp một thời cơ cho khách hàng và người hâm mộ của bạn. Để truyền bá sản phẩm của bạn và khi việc này xuất hiện, bạn đạt được niềm tin. Tại sao? Khi người khác nói rằng bạn xuất sắc ra sao, nó mang nhiều trọng lượng hơn. Bạn không quảng bá cho mình, đối tượng mua hàng của bạn đang làm điều đó cho bạn.
Và, có một lợi ích cuối cùng của phương tiện marketing xã hội cho công ty của bạn: Bạn có thể tìm hiểu bằng cách xem cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến.
Làm sao để xây dựng kế hoạch Social Media marketing hiệu quả?
Đặt mục đích và KPI cụ thể, rõ ràng: phần đông các chiến dịch marketing truyền thống nói chung. Và marketing trên kênh social Media nói riêng đều phải có các thông số hoặc chỉ tiêu để đo lường hiệu quả.
Chú ý vào các sai lầm nhất định: Thay vì đổ tiền vào chiến dịch của mình một cách tràn làn không tính toán. Bạn nên tập trung vào những vấn đề nhất định, những group đối tượng được xác định rõ ràng. Hoặc bạn cũng có thể chú ý vào các điểm yếu mà đối thủ chung ngành của bạn chưa làm tốt.
Đầu tư vào nội dung sáng tạo, thu hút: nội dung (nội dung) đang chiếm dần ưu thế. Và trở thành linh hồn chính của rất nhiều chiến dịch Social Media marketing vào thời điểm hiện tại.
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Tạm kết
Vừa rồi là bài viết về social media marketing và những vấn đề liên quan. Mong rằng bài viết đã giúp cho bạn cùng công ty bạn có các nhìn rõ hơn về social media marketing. Giúp doanh nghiệp đưa ra được những chọn lựa đúng đắn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:webico, seothetop,…)