Mô hình marketing 5C là gì? Phân tích mô hình 5C? Hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé !!
Mục lục
Khái niệm 5C là gì? Mô hình 5C trong kinh doanh
Theo những bạn, 5C là gì? Tại sao người ta lại gọi là 5C? Vai trò của nó là gì? 5C được áp dụng ở mỗi nơi là rất khác nhau. Am hiểu một cách dễ hiểu, 5C là 5 nguyên tố hình thành một vấn đề hay sự việc nào đó mang thuộc tính ích lợi cho công việc và các nghiệp vụ khác. Ở phần này, chúng tôi sẽ truyền tải mô hình 5C trong kinh doanh, cụ thể gồm:
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
Climate – Môi trường xung quanh bán hàng
Môi trường xung quanh bán hàng chính là yếu tố, chủ chốt nhằm phát triển kinh doanh các mặt hàng ở lĩnh vực khác nhau. đàm phán và công nghệ là những vấn đề chính trọng điểm.
Customers – khách hàng
Một trong những điều cốt lõi của bán hàng là thấu hiểu người dùng tiềm năng hiện nay và xu thế dịch chuyển của họ ở tương lai.
Collaborators – Đối tác
Đối tác có thể là đại lý, nhà cung cấp, nhà quản lý phân phối cho công việc kinh doanh của bạn.
Phân tích 5C
Việc phân tích 5C trong marketing thực sự cực kì quan trọng. Việc tích hợp 5 chữ C vào chiến lược tiếp thị của bạn chẳng phải là một phân tích khô khan ngăn cản sự sáng tạo. Thay vì vậy, nó giúp bạn phát triển những hiểu biết sâu sắc về các lĩnh vực chính trong thế mạnh của tổ chức bạn đồng thời hiểu rõ hơn về cách phát triển lợi thế cạnh tranh so sánh với những người chơi khác trên thị trường.
XEM THÊM Marketing hiện đại là gì? Có đặc điểm gì? Có ưu- nhược điểm gì?
Mô hình 5C trong Marketing
Một khi tìm hiểu định nghĩa 5C là gì, chúng ta cùng khám phá mô hình này trong marketing nhé. Có khả năng thấy, thông điệp truyền thông, PR, Marketing là phương tiện chuyển tải kế hoạch định vị của một thương hiệu đến với nhận thức của người tiêu dùng. Từ đó, công ty có thể đơn giản chiếm lĩnh trái tim và tâm trí của quý khách hàng.
Credibility – Uy tín của nguồn phát thông điệp
5C là gì? 5C trong marketing đầu tiên cần kể đến uy tín của nguồn phát – credibility. Thông điệp truyền thông, Marketing của doanh nghiệp, hiểu biết đơn giản, công ty có khả năng nói những gì mình tưởng tượng đến người dùng. Một trong những sức mạnh to lớn đem lại giá trị cho thông điệp là được phát ra từ những nguồn uy tín, như chuyên gia tâm lý, chuyên gia sức khỏe, nghệ sĩ gạo cội…
Context – Phạm vi phân phối thông điệp
Mỗi sản phẩm đều có một quý khách hàng mục đích riêng, cho nên thông điệp phát ra cần được chuyển đến đúng đối tượng mục tiêu để đảm bảo đúng mục đích mà hoạt động PR theo đuổi.Cần phải lựa chọn phương tiện truyền thông thích hợp trong đó bao gồm cả việc xác định phạm vi truyền tải phù hợp với sản phẩm.
Channel – Lựa chọn kênh truyền thông
Cần phải biết đối tượng mục tiêu tiếp nhận thông điệp sẽ dùng kênh PR nào để lựa chọn kênh tiếp xúc ăn khớp. Sự ăn nhập giữa đối tượng và kênh truyền thông là một yếu tố quan trọng đẩy mạnh thông điệp được thể hiện tốt hơn.
Content – Nội dung thông điệp
Nội dung thông điệp truyền thông cần phải hấp dẫn được sự quan tâm của người dùng, cho người dùng biết bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ như thế nào, tại sao họ nên tin bạn, và vì sao họ nên chọn bạn thay vì các đối thủ chung ngành.
Capability – Khả năng tiếp nhận và thấu hiểu thông điệp của người nhận
Có thể nói việc “hiểu khách hàng” là yếu tố quyết định cho xây dựng thông điệp. Như vậy chúng ta mới có thể đưa rõ ra một thông tin đánh đúng tâm lí của họ, lựa chọn kênh và phạm vi truyền thông một cách phù hợp cũng giống như cần xem xét tính năng tiếp nhận thông điệp của người tiêu dùng ở cấp độ thế nào.
XEM THÊM 3 khái niệm cốt lõi trong marketing bạn cần biết
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: inboundmarketing.vn, marketing.edu.vn, bankstore.vn
Bình luận về chủ đề post