Market Research là gì? Việc hiểu sâu nhu cầu của người tiêu dùng và thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng là yếu tố hành đầu trong truyền thông. Qua bài viết dưới đây sẽ trả lời mọi thắc mắc của các bạn đọc về Market Research, cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Market Research là gì?
Nghiê cứu thị trường là một chặn đường dài thu thập và phân tích, diễn giải các thông tin của một thị trường, mặt hàng, hoặc dịch vụ. NCTT có khả năng cho ta biết quá khứ, hiện tại và tương lai của một ngành hàng và có 2 vai trò chính:
- Giảm thiểu rủi ro vận hành
- Đo lường hiệu quả
Đôi khi có nhiều hiểu lầm, rằng khi NCTT sẽ giúp con người tăng doanh thu, đem đến được lợi nhuận. Điều này không đúng, đấy là hậu quả sở hữu trong tổng thể chiến dịch chứ không phải vai trò riêng lẻ của NCTT.
Xem thêm Content Marketing là gì? Xu hướng Content marketing 2021
Vì sao cần làm Market Research?
Nghiên cứu thị trường cho phép công ty gặp khách hàng mục đích của mình ở nơi mặt hàng được cung cấp. Các marketer trong công ty cần phải hiểu rõ và nhạy bén với xu thế của thị trường.
Bằng việc hiểu các điểm, sự khó khăn và điều mong muốn của người sử dụng, công ty có thể sản sinh ra sản phẩm/dịch vụ của mình một bí quyết khéo léo để thu hút họ một bí quyết tự nhiên.
Vì thế market research sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung và trả lời được những câu hỏi hỏi có sự liên quan cụ thể như:
- Sở thích, nhu cầu và mong muốn thực tế của người tiêu dùng hiện nay là gì?
- Mặt hàng doanh nghiệp mới ra mắt được thị trường đón nhận như thế nào?
- Giá cả sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh so với sản phẩm và dịch vụ của tổ chức là bao nhiêu?
- Những món đồ nào có khả năng thay thế cho các mặt hàng mà doanh nghiệp đang cung cấp?
So sánh marketing research và Market research
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa marketing research và market research. Vậy, marketing research và market research có nhiều điểm gì khác nhau? Vietnix mời độc giả tìm hiểu ngay phía dưới nhé.
Nỗi lo quan tâm
Market research chỉ chú trọng vào việc chiết suất thị trường và tiềm năng của thị trường. Việc bào chế thị trường được thực hiện nhằm xử lý các câu hỏi về tính khả thi để tiêu thụ một sản phẩm hay dịch vụ nào đấy không. Market research và truyền thông research khác nhau ở điểm nào?
So với bào chế thị trường (market research) thì lý do chiết suất marketing (marketing research) là gì? Ngoài việc lựa chọn tiềm năng của thị trường, truyền thông research còn đi sâu vào các yếu tố khác như người sử dụng, đối thủ, hay việc truyền bá brand,…
Narketing research có ý nghĩa rộng và nó cũng bao gồm cả hoạt động research market. Nó bao gồm công việc nghiên cứu tính chất thị trường, doanh thu, các yếu tố nhân khẩu học, thời gian, địa điểm, các kênh bán hàng, phương tiện marketing,…
Tính áp dụng
Chiết suất thị trường (market research) tích tụ giảm thiểu rủi ro và định hướng đạt kết quả tốt bán hàng của công ty.
Doanh nghiệp cần tìm hiểu, chiết suất thị trường kỹ lưỡng trước và trong quá trình làm bán hàng của mình hạn chế phung phí các nguồn lực nói chung.
Marketing research (nghiên cứu marketing) thì ứng dụng trong việc xác định tính chất thị trường, đo đạt thời gian, kênh truyền thông, doanh thu, hay các chương trình marketing cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ.
Vai trò và mục tiêu của marketing research trong doanh nghiệp
Bổ sung dữ liệu có giá trị cho chu trình lên chiến lược
Chiết suất thị trường bổ sung dữ liệu có thành quả cho người ra quyết định. Giúp cung cấp dữ liệu về nhu cầu, cung cấp, hành vi người sử dụng, đối thủ cạnh tranh,… Dữ liệu này được sử dụng để ra quyết định. Dữ liệu này tốt lên chất lượng của các quyết định. Nghiên cứu thị trường giúp việc ra chọn lựa chính xác và hiệu quả hơn.
Các nghiên cứu dự đoán về marketing và doanh thu giúp đưa ra các nền tảng dữ liệu cho các công thức về tất cả chiến lược truyền thông, chủ đạo sách, chương trình và quy trình trong doanh nghiệp.
Để xác định các chính sách về giá
Market Research là gì? Marketing research là công cụ vô cùng hữu ích trong việc đưa rõ ra các công thức hợp lý về các chính sách giá cho từng mặt hàng trong doanh nghiệp. Việc nghiên cứu truyền thông có khả năng dựa trên chính sách giá của đối thủ, nhu cầu thị trường,… giúp doanh nghiệp tiếp cận mặt hàng đến người tiêu dùng với mức giá thích hợp, từ đó tăng năng lực đến gần hơn người có khả năng mua hàng và tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Chiết suất thị trường cung cấp dữ liệu về hành vi người sử dụng. Nó cung cấp dữ liệu về tuổi, thu nhập, yêu thích, không yêu thích,.. Của người tiêu dùng. Nó cũng tìm ra ý kiến của người tiêu dùng về một mặt hàng của tổ chức. Dữ liệu này được dùng để đưa rõ ra chính sách sản xuất và tiếp thị.
Chiết suất đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu truyền thông giúp doanh nghiệp hiểu một cách rõ ràng hơn về các đối thủ cạnh tranh hiện hữu trên thị trường cũng đang bán những món đồ mà doanh nghiệp đang bán. Để thực thi truyền thông research, công ty cần phải có những thông tin đáng tin cậy về các động thái và chiến lược của đối thủ, những nhân tố này sẽ trở nên chìa khóa có khả năng tác động lớn đến việc lên các kế hoạch sau này của tổ chức.
- Các điều kiện mới trong thị trường ngoại quốc
- Các chủ đạo sách và điều luật của chính phủ
- Thu nhập và thói quen mua sắm, chi tiêu của người tiêu dùng
- Việc ra mắt sản phẩm mới và ảnh hưởng của nó đến các sản phẩm hiện tại của công ty
Xem thêm Mobile Marketing là gì? Hình thức ứng dụng Mobile Marketing
Công thức hành động Market Research
Market Research là gì? Với 6 bước bào chế thị trường sau, bạn có thể ứng dụng vào bất kỳ hoàn cảnh nào để thực hiện đầy đủ:
- Bước 1: xác định nỗi lo.
- Bước 2: sản sinh ra nội dung sườn về bào chế thị trường.
- Bước 3: Chọn phương pháp khảo sát.
- Bước 4: Chọn mẫu đại diện.
- Bước 5: bắt đầu lấy dữ liệu.
- Bước 6: đo đạt dữ liệu.
- Bước 7: Viết báo cáo và thuyết trình.
- Bước 8: Theo dõi, nhận xét và rút ra bài học cho lần chiết suất tiếp theo.
Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Market Research là gì? Vì sao cần làm Market Research?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.brandcamp.asia, glints.com, vietnix.vn, … )