Khi mà thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển chỉ với một chiếc điện thoại thông minh ta có thể cập nhật những thông tin mới nhất, tìm kiếm bất cứ thông tin nào mình muốn, liên lạc với mọi người, tương tác, kết nối các mối quan hệ xã hội. Điện thoại đi động đã dần trở thành một thứ không thể thiếu của mỗi người cho dù là ở đâu đi nữa, thậm chí không ít người còn nói đùa rằng họ không dám bỏ điện thoại xuống vì sợ thành “người tối cổ”. Theo đó Mobile Marketing cũng trở thành một chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đem lại hiệu quả cao. Vậy Mobile Marketing là gì và sao nó lại tốt như vậy? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu nhé!
Mục lục
Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ truyền tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing. Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing, ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi.
Tại sao mobile marketing lại quan trọng đến vậy?
Các số liệu thống kê cho thấy rằng marketing trên di động sẽ mang lại sự thúc đẩy thương hiệu mạnh mẽ hơn. một trong những lý do dưới đây sẽ giải thích cho bạn biết tại sao mobile marketing lại quan trọng đến vậy: Khách hàng hiện nay có xu hướng sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn so với các máy tính để bàn Khách hàng sử dụng thiết bị di động sẽ có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bởi vì họ có thể thanh toán trực tiếp ngay trên thiết bị di động của mình.
Không chỉ thế họ có thể coi được các lịch sử giao dịch, đơn hàng mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Vào những ngày lễ lớn, khách hàng thường xuyên sử dụng điện thoại để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ ưa thích của mình hay lên các ý tưởng tặng quà. đây chính là một dữ liệu quan trọng giúp bạn thấy rằng mobile marketing là cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất.
Hình thức ứng dụng Mobile Marketing
Tin nhắn (SMS, MMS)
Đây chính là hình thức phổ biến nhất với nhiều loại hình nội dung như: chương trình quảng cáo khuyến mại, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, ngày kỷ niệm,…
Những tin nhắn này dễ tạo được hứng thú cho khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo. nhưng, hình thức này còn bị hạn chế nhiều về mặt ký tự và sự đồng ý của người dùng Những năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages). đây chính là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa cảm nhận người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ
Video
Video trên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Chúng ta có thể thấy sự bùng nổ các kênh video như youtube, facebook video trong thời gian vừa qua.
Có thể nói là, mobile marketing tuy không phải mới mẻ gì tuy nhiên nó vẫn là một phần tất yếu trong xu hướng phát triển digital marketing văn minh mà các marketer không thể nào bỏ lỡ.
WAP
WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về
sản phẩm, dịch vụ. Giao diện web cũng tương tự như những trang web trên internet.
Những năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages).
Đây là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ.
Kết
Với lượng người dùng internet và điện thoại di động khổng lồ hiện nay, Việt Nam đang là một “mảnh đất màu mỡ” cho các phương thức Mobile Marketing. Thời gian gần đây, phương thức quảng cáo qua điện thoại đang ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp, trong đó hình thức SMS chiếm tỉ trọng lớn nhất. Bên cạnh đó, những hình thức qua game hoặc video clip ứng dụng cũng ok khai thác đa dạng, ngày một nhiều. Mỗi hình thức sẽ thích hợp với các bước và những chiến lược Mobile Marketing riêng của doanh nghiệp.
Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của Socia sẽ giúp bạn hiểu rõ Mobile Marketing là gì cũng như những ưu điểm vượt trội của hình thức tiếp thị này. Mong bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công.
Xem thêm:Content Marketing là gì? Xu hướng Content marketing 2021
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: duan600.vn, tmarketing.vn, lptech.asia)