Demand Generation là gì? Nói một cách đơn giản, kế hoạch tạo nhu cầu được áp dụng nhằm tăng nhận thức về mặt hàng của bạn, hoặc dễ dàng hơn là sản sinh ra mong muốn. Qua nội dung sau đây sẽ giải đáp nhiều hơn những thắc mắc của các bạn, cùng xem qua nội dung sau đây nhé!
Mục lục
Demand Generation là gì?
Demand generation hay tạo nhu cầu là một thuật ngữ bao trùm một loạt các công việc tiếp thị thúc đẩy sự tương tác dài hạn – bao gồm lead generation (tạo khách hàng tiềm năng), kiểm soát mong muốn và tăng tốc sales pipeline.
Yếu tố “dài hạn” là điều quan trọng nhất. Tạo mong muốn không đơn giản là một giải pháp mau chóng. Đó là một cách tiếp cận tương tác dần dần và mọi mặt, gồm có các chiến thuật inbound marketing chuyên dụng, tương tác xã hội, ebooks, bản tin hàng tuần, quảng cáo pop-up, webinar,…
Tạo nhu cầu và tạo khách hàng tiềm năng đều cực kỳ quan trọng đối với các kế hoạch tiếp thị B2B. Bạn không thể tạo ra khách hàng tiềm năng một cách mang lại hiệu quả và lâu bền nếu không tạo ra mong muốn – và việc sản sinh ra mong muốn sẽ đánh mất giá trị nếu nó không phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Mục đích của Demand generation
Không những thế còn phải chăm sóc khách hàng tiềm năng chính trong lâu dài. Để làm điều này một cách hiệu quả. Các Marketer cần thực hiện những việc không giống nhau. Chẳng hạn như như giải đáp các câu hỏi của người sử dụng trên Twitter. Không chỉ thế họ còn quảng bá các bài post trên blog thông qua Facebook. Thậm chí tổ chức hội thảo trên web và chạy các chiến dịch tiếp thị qua email.
Tạo nhu cầu là một chiến dịch sách điện tử, một bản tin hàng tuần cho người đăng ký blog. Hay có khả năng là một sự kiện gặp mặt hoặc một hội thảo trên website do doanh nghiệp tài trợ. Nó không đơn giản là một bản sửa lỗi mau chóng, một ads biểu ngữ. Hay một vụ nổ mail hay một cuộc gọi đến trung tâm cuộc gọi.
Demand Generation có ý nghĩa gì?
Hành trình mua hàng không chỉ bao gồm sau khi bạn đã biến một khách hàng tiềm năng thành người chi tiền thực sự cho bạn. Nhà truyền thông phải làm cho người sử dụng đấy tiếp tục mua nhiều hơn, và thậm chí trở nên những người ủng hộ cho nhãn hiệu.
Chi phí truyền thông cho quý người sử dụng hiện tại ít hơn nhiều so sánh với việc tìm kiếm một quý khách hàng mới – vì thế năm nay hãy tích tụ tiếp thị người sử dụng bằng cách giúp họ dùng hiệu quả mặt hàng của bạn, dùng nó nhiều hơn, và phát hiện thấy thành quả của nó nhanh hơn.
Đâu là sự khác biệt giữa tạo nhu cầu và tạo người sử dụng tiềm năng?
Sự sai biệt chủ đạo giữa tạo nhu cầu và tạo người có khả năng mua hàng nằm ở chỗ tạo nhu cầu là một hình thức tiếp thị chủ động, giúp thiết lập nhận thức của khách hàng về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Tạo khách hàng tiềm năng tập trung nhiều hơn vào người mua và là một phần của kế hoạch tạo mong muốn.
Demand Generation là gì? Mối liên lạc giữa tạo mong muốn và tạo người có khả năng mua hàng có khả năng tương đối khó khăn. Tuy các thuật ngữ này có thể hoán đổi cho nhau, nhưng chúng lại có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Tạo người có khả năng mua hàng là một mảnh ghép của bức tranh tạo mong muốn rộng rãi hơn. Trong thời gian tạo mong muốn có khả năng bao gồm việc tạo người có khả năng mua hàng như một bước kết thúc trong kế hoạch tiếp thị rộng rãi hơn
3 Ví dụ về tạo nhu cầu
Seiko và sức mạnh của việc tạo nhu cầu trên nền tảng kỹ thuật số
Seiko – một doanh nghiệp đồng hồ quốc tế được ra đời tại Nhật Bản – mong muốn tốt lên mức độ hiển thị và doanh số bán hàng. Seiko đã dùng các phân khúc đối tượng mục tiêu trong thị trường của Amazon để tiếp cận các người tiêu dùng có liên quan bằng quảng cáo hiển thị cả trong lẫn ngoài Amazon thông qua Amazon DSP.
Cuối cùng, brand này đã tận dụng tính linh hoạt trong ads của truyền thông marketing hiển thị để biểu hiện thành quả thương hiệu của mình, cùng lúc đó cập nhật ads của họ trong suốt thời gian xảy ra chiến dịch nhằm làm nổi bật các dịp lễ xoay quanh, chẳng hạn như Ngày của Cha. Chương trình này đã giúp tăng 110% lượt truy tìm bởi từ khóa và tăng 112% lượt hiển thị không phải trả tiền, cũng như ROAS cao hơn 1,3 lần cho cả lượt truy tìm và hiển thị.1
Rhodius và nhu cầu tăng mức nhận thức
Nhãn hiệu nước và đồ uống đóng chai Rhodius có mục đích chủ đạo là tăng mức độ nhận thức và tăng trưởng dòng sản phẩm nước đóng chai của mình. Để đạt cho được mục đích này, Rhodius đã kết hợp chiến dịch ads được tài trợ với truyền thông marketing hiển thị để tiếp cận khách hàng muốn nghiên cứu về đồ uống, đồng thời tăng trưởng các phân khúc tùy chỉnh nhằm quyến rũ những người mua hàng có nhiều năng lực mua đồ uống đóng chai online nhất.
Thương hiệu này cũng tận dụng tính linh động của truyền thông marketing hiển thị và dùng ads truyền tải các thành quả nhãn hiệu độc đáo của mình. Chiến dịch này đã giúp tăng 120% lượt truy tìm bởi từ khóa và tăng 156% lượt hiển thị không phải trả phí.
Xem thêm Sự khác biệt của Marketing ngành Dược doanh nghiệp cần biết
Godrej Properties và mục đích về người có khả năng mua hàng chất lượng
Demand Generation là gì? Godrej Properties – một nhánh bất động sản của Godrej group – là nhà tăng trưởng bất động sản ở Ấn Độ, hoạt động ở hơn 12 thành phố. Ước muốn của tổ chức này là tối ưu hóa hiệu quả marketing của các chiến dịch kỹ thuật số bằng việc khuyến khích người mua tiềm năng xoay quanh chú ý đến các dự án sắp tới của mình ở Central Noida. Mục tiêu cuối cùng là tăng nhận thức và tạo ra người có khả năng mua hàng chất lượng.
Amazon ads đã phối hợp với đội ngũ của Godrej Properties và Madison Digital để xác định phân khúc đối tượng có liên quan dựa trên xu hướng mua hàng, đặc điểm nhân khẩu học, vị trí và tín hiệu mua sắm như người sử dụng đang tìm kiếm thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng, phụ kiện thời trang từ các thương hiệu cao cấp, phụ kiện ô tô và phụ kiện du lịch.
Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Demand Generation là gì? Mục đích của Demand generation. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( marketingai.vn, advertising.amazon.com, vieclam123.vn, … )