Digital Marketing Agency Là Gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Digital Marketing Agency Là Gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Digital Marketing Agency Là Gì? Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Agency chất lượng
Mục lục
Định nghĩa Digital Marketing Agency là gì?
Trong ngành marketing (marketing industry) khái quát hay digital marketing nói riêng có nhiều loại đơn vị và nhiều phân ngành bé dại. Và mỗi loại doanh nghiệp – mỗi phân ngành lại yêu cầu/đề cao những giá trị không giống nhau của một nhân sự hay các cống phẩm sáng tạo và tiếp thị truyền thông mà họ cung cấp cho các client của mình. Đối với đơn vị Digital Marketing Agency, thì sự chuyên chính và hội tụ (focus) là điều được trân trọng: khi game thủ làm tại agency nghĩa là người chơi làm “một việc cho nhiều người”, câu “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” ứng dụng ở đây là đúng. Người làm ở agency sẽ rất chuyên chính vào nghiệp vụ (expertise) của mình – và khách hàng cũng trân trọng sự chuyên chính đó. bởi chỉ riêng trong một chuyên môn thì bạn đã có rất nhiều thứ để làm: làm tốt nhất những điều mình đang có, luôn phải cập nhật những thông báo và xu hướng thế hệ nhất của thị trường và người tiêu phí, trau dồi tri thức và ý tưởng…
Sau khi lang thang đâu đó trên net để thấy đâu đây điểm được nhiều người yêu thích nhất khi làm tại agency là nét tươi thế hệ trong công việc mỗi ngày. Việc được xúc tiếp với nhiều item, ngành hàng, vấn đề & mục tiêu … luôn giữ cho đầu óc thật “mở”. Một điểm khác khiến công việc tại agency càng thu hút hơn là sự “thư thái đầu óc”. bởi người làm tại agency là người đang bán những vật phẩm truyền thông chứ không phải vật phẩm hữu hình, và việc bán hàng này diễn ra khá đơn giản – khi khách hàng là người trực tiếp ra quyết định. Và đo lường chất lượng của sản phẩm đó là những con số về mức độ nhận mặt, độ yêu thích… những chỉ số có phần “cảm tính” trong marketing khái quát, nhưng trong digital marketing nói riêng thì điều này đã có những con số tương đối đúng mực hơn. Người làm tại agency đã, đang và sẽ “đưa ra những lời đề nghị” và không được/phải chịu nghĩa vụ về quyết định sau cuối. Một chiến dịch truyền thông không tốt làm doanh số không tăng – khách hàng không chấp nhận và agency đó có thể mất khách hàng đó. Một chiến dịch truyền thông hoàn hảo, nhận thức cao chót vót, khác biệt của item nêu rẽ ròi và mạch lạc, doanh số bán hàng tăng ầm ầm thì agency nhận lại là những lời khen của khách hàng, và được làm những dự án tiếp theo. Chính do sự “giữa chừng” đó nên những vinh dự hay phần thưởng bự nhất sẽ không dành cho Agency.
Xem thêm: Social Listening là gì? 6 Công Cụ Social Listening Hoàn Hảo Cho Marketer 4.0
Có thể giảng giải tình trạng này bằng việc các clients mập thường chỉ thích làm việc với một hoặc nhị partner. Digital Marketing Agency có thể khác biệt hóa bằng việc trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực đơn lẻ nào đó, sau đó đoàn kết dọc với các Digital Marketing Agency thuộc lĩnh vực khác. Một điều khá quan trọng là phân khúc khách hàng (SME, MNC, local). Agency nên xác định mình muốn phục vụ cho bao nhiêu khách là đơn vị vừa và bé dại, MNCs hoặc các brand lớn, etc. Agencies khiến cho SMEs hoặc SMBs thường không đủ nguồn lực để phục vụ đòi hỏi của MNCs hay các brand lớn nội địa. Lúc này, dù phòng ban kinh doanh và Director có cố vẽ ra một ngày mai đẹp tươi cho tổ chức, thì làm việc cho SME và MNC vẫn là một trời một vực. Làm việc cho SME, các agencies thường chỉ sử dụng những nhân viên cấp thấp, do hạn chế về budget, yêu cầu công tác, văn hóa làm việc, etc. SMEs không cần tới nhiều những kế hoạch tinh vi, bừa bãi, họ cũng ít khi cần có riêng các creative, pr agency. Brand guideline không phải là mối nhọc lòng khi cần tới agencies.
Chính vì vậy, so với các tổ chức này, MNCs và các brand to nội địa nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Trình độ Tiếng Anh nhìn tầm thường đang là trở ngại với cả SME agency lẫn các agency bự. Chưa kể đến tài năng giao tế – thậm chí là tài năng giao thiệp cơ bản đủ để cả hai bên có thể hiểu nhau khi nói tiếng Anh.Tìm hiểu về digital marketing agency là như vậy. nhưng mà bây giờ đâu đó trên net đều có nhìn nhận tầm thường hay chia sẽ “Bá nghệ bá tri, vị chi bá láp”, vấn đề chính của đại phần nhiều các digital agencies là đây. Hay bộ phận kinh doanh và Director có cố vẽ ra một tương lai xinh tươi cho công ty, thì làm việc cho SME và MNC vẫn là một trời một vực (SME: Small and medium enterprise, MNC or MNE: Multinational corporation hay Multinational enterprises). Ai cũng muốn nhận rằng mình đủ sức thực hiện “dịch vụ trọn gói” về digital, có đủ từ chiến lược, sáng tạo đến thi hành, từ SEM cho tới email marketing, cả Social Media, etc. Dù vậy, sự thật phải hài lòng đó là hiện tại Việt Nam đang thiếu các chuyên gia trong từng lĩnh vực, khác lạ là để cung cấp cho một số lượng phệ các doanh nghiệp như vậy. Chưa kể budget tổng thường khá thấp, khiến việc ôm đồm không hữu ích cho tổ chức.
Một điểm đáng nói nữa là sự khác biệt giữa cách làm việc với công ty quốc gia, tứ nhân và doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Ở một nước nhà nhưng mà các mối quan hệ được đặt lên hàng đầu như Việt Nam, thì khi khách hàng là công ty quốc gia, điều này lại càng rõ ràng. Chu trình sales đối với các đơn vị này cũng khá dài dòng. Văn hóa làm việc ở Sài Gòn và Hà Nội rất khác biệt. Chu trình sales ở Hà Nội dài hơi hơn. Còn ở Sài Gòn, nơi tụ họp phần nhiều MNCs thì các công ty này góp phần tạo ra phong cách làm việc nơi đây, giống như cách các doanh nghiệp nhà nước tương tác đến cách làm ở Hà Nội.
Tìm kiếm Digital Marketing Agency phù hợp: Dễ hay khó?
Để có thể tự tay đơn vị và quản lý tất cả các hoạt động Marketing, mỗi đơn vị phát triển kinh doanh đều có một lối đi cho riêng mình. ngoại giả, cùng với sự phát triển không ngừng của các hoạt động tiếp thị, thiên hướng mới luôn thay đổi từng giờ, nhiều tổ chức đã tuyển lựa phương án outsource (thuê ngoài) các agency. Có khá nhiều Digital Marketing Agency phục vụ cho các ngành và dịch vụ mũi nhọn khác biệt, và để tìm một agency thật sự thấu hiểu được doanh nghiệp của mình, các đơn vị phải mất rất nhiều thời kì.
Dưới đây là một đôi phương án gợi ý để giúp các công ty tìm được một agency đòng hành thích hợp trên con đường đi đến chiến thắng.
Có thể bạn quan tâm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
1. Tìm điểm giống nhau
Nếu một agency nói với bạn rằng họ giỏi mọi thứ – hãy tin rằng họ… không như thế. Mỗi một agency đều có điểm mạnh và “gót chân Achilles” của riêng mình. Và việc của game thủ là phải nhận ra rằng liệu những điểm tốt của agency đó có đích thực thích hợp với ngành hàng của mình hay không. nếu như đơn vị của người chơi chuyên về mặt hàng thực phẩm, hãy vững chắc rằng agency của game thủ cũng mến mộ mặt hàng đó. Khi bạn yêu mến một điều gì, đó sẽ là động lực thôi thúc người chơi tìm hiểu và khêu gợi cảm hứng trong bạn. Và dĩ nhiên bạn sẽ muốn hợp tác với những người nhiệt tình đến mình hơn là những “tay mơ” trong lĩnh vực của người chơi, đúng không?
2. Tìm điểm khác nhau
Khoan đã, chẳng phải điều bên trên vừa nói trái lại hay sao? Câu giải đáp là đúng vậy. Đừng bao giờ tìm một agency luôn đồng ý với mọi quan điểm game thủ đưa ra, điều này chứng tỏ rằng agency đang muốn sự chấp nhận từ công ty người chơi thay bởi vì những khách hàng – mục tiêu chính của các chiến dịch marketing.
Agency là một doanh nghiệp mang trong mình những yếu tố sáng tạo, những quan điểm của người chơi có thể được hấp thu, nhưng mà phần trăm để tất cả các ý kiến game thủ đưa ra đều trùng hợp với phương hướng của agency là khá thấp. game thủ rất ngại khoản “đấu đá” khi nhưng mà ý tưởng giữa client và agency đưa ra trái ngược nhau? Điều đó sẽ chỉ trở nên tiêu cực khi mặc cả nhì bên không ngồi xuống lắng nghe và đưa ra ý kiến hợp nhất. Còn lại đấy là chuyện “như cơm bữa”, ngay cả những người tình nhau đôi lúc còn không chung ý kiến nữa là trong quan hệ đồng nghiệp.
3. Là chính mình
Rất nhiều người sau khi quyết định hiệp tác cùng agency thường có xu chỉ dẫn dắt agency đó. Hình ảnh mỗi hôm xây dựng một kiểu, đòi hỏi khắt khe cụ thể hay thường xuyên dạy bảo là những điều tối kị ở bất kỳ mối quan hệ nào. nếu như game thủ là một tổ chức chuyên nghiệp, thì không khó để có agency chuyên nghiệp với người chơi. Hãy nhớ rằng một khi bạn đã tìm đến agency thì mối quan hệ giữa client và agency là một mối quan hệ bình đẳng, cả nhì bên đều cần nhau để phát triển thay bởi vì định vị ai “hơn” ai.
4. Tiêu phí phù hợp
Tiêu xài quyết định rất nhiều nếu không muốn nói là phần nhiều việc bạn lựa chọn agency thích hợp. Nếu bạn có nguồn vốn dồi dào, hãy tới với những agency “đắt xắt ra miếng” nhiều người biết đến trong ngành. bên cạnh đó, không phải công ty nào cũng có tiềm lực và không phải bảng báo giá nào cũng biểu thị đúng trình độ của một tổ chức. Một bạn dạng báo giá có tổng phung phí thấp cũng không hẳn là một chọn lọc khôn ngoan. Hãy chọn bảng báo giá có lí nhưng trong đó biểu lộ cả những tình huống lường trước được trường hợp nhiều người không nghĩ tới. Điều này bộc lộ sự chuyên nghiệp của agency thay bởi một bảng báo giá qua loa, bất cẩn.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/