Chiến lược marketing của The Coffee House – Coffee House là minh chứng cho sự thành công trong hành trình xây dựng câu chuyện thương hiệu từ kế hoạch kinh doanh hợp lý.
Mục lục
Khởi nguồn từ thấu hiểu Insight
Coffee House là minh chứng cho sự thành công trong hành trình xây dựng câu chuyện thương hiệu từ kế hoạch kinh doanh hợp lý. The Coffee House (TCH) gia nhập thị trường F&B vào năm 2014, vào lúc sôi nổi nhất trong thị trường cafe. Thế nhưng, TCH đã vươn lên phát triển mạnh mẽ nhờ vào giải pháp marketing tốt, am hiểu thị trường và thấu hiểu khách hàng.
Nhận ra insight của công chúng là đi uống cafe không phải chỉ để thưởng thức mà còn để gặp gỡ những người bạn, thực hiện công việc, thư giãn, tận hưởng không gian, trải nghiệm dịch vụ, TCH đã chọn “chất lượng dịch vụ” làm lợi thế cạnh tranh trong chiến lược marketing. Nhà Cà Phê đã biến thành địa điểm lý tưởng cho những lần họp mặt, nơi thực hiện công việc yên tĩnh cho những ngày mong muốn thay đổi không khí, với chất lượng phục vụ được chú trọng hàng đầu.
Sản phẩm
TCH liên tục cập nhật các món nước theo xu thế, được nhiều người ưa dùng từ cafe cho đến trà sữa, macchiato phục vụ cho đa dạng khách hàng sinh viên, học sinh, người đi làm,… Bên cạnh đó, TCH đã nhiều lần thay đổi bao bì của mình để tăng tính thuận tiện cho khách.
XEM THÊM Làm cách nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhất?
Product (Sản phẩm)
Đi cà phê tuy nhiên không nhất thiết đến chỉ uống cà phê.
F&B là ngành hàng rất cạnh tranh do có phong phú các sản phẩm thay thế. thế nên, việc các cửa hàng liên tục cải tiến thực đơn của mình là điều khá phổ biến. The Coffee House cũng không ngoại lệ. Ngoài mặt hàng cà phê khá được ưa dùng, thương hiệu còn phát triển đa dạng sản phẩm khác, như trà sữa, ice-blended… gần đây đặc biệt là việc tung loạt sản phẩm Macchiato, mặt hàng đang rất được giới trẻ ưa dùng. Điều này đã đem đến nhiều chọn lựa thay thế cho khách hàng, khi đến The Coffee House, góp phần đông trong việc giữ chân người dùng.
Các sản phẩm của The Coffee House đồng bộ về nhận diện và bắt mắt về thẩm mĩ, ảnh: fanpage The Coffee House
The Coffee House bắt đầu từ ly giấy nắp nhựa thông thường, sử dụng chung cho tất cả các sản phẩm. Tiếp đến, là ly kèm miếng cách nhiệt, kết hợp cùng nắp nhựa chuyên dùng dành cho các sản phẩm nóng. mới đây đặc biệt là hình ảnh ly nhựa dung tích lớn, nắp tim, thích hợp cho khách hàng dùng dòng Macchiato.
Kế hoạch giá
Chiến lược giá được The Coffee House dùng hoàn toàn đúng đắn. Khách hàng khi ghé thăm bất kỳ quán cafe nào thuộc chuỗi The Coffee House đều sẽ được trải nghiệm một không gian rộng lớn, thoải mái và tinh tế với gam màu nâu và cách bày trí đặc trưng của thương hiệu – không thua kém gì những “ông lớn” nước ngoài như Starbucks hay The Coffee Bean – chỉ với mức giá 30.000 – 50.000VND.
Được thiết kế sang trọng, lịch sự, The Coffee House trở thành địa điểm lý tưởng để các nhóm bạn tụ họp sau giờ học, giờ làm; để đối tác hẹn nhau bàn công chuyện kinh doanh; để các bạn nữ chụp ảnh “sống ảo” và để các cặp đôi tìm hiểu nhau hò hẹn. Mức giá như vậy là ở tầm trung nếu ta đặt The Coffee House lên bàn cân với các chuỗi cafe khác đi theo xu thế tối tân, lịch sự trên thị trường.
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
Khuyến mãi – Xúc tiến
Khác với các hệ thống cafe khác luôn chú ý vào chất lượng nước uống, thông điệp truyền thông của TCH luôn nhấn mạnh đến trải nghiệm khách hàng, cảm xúc của khách cùng bạn bè và gia đình.
Với những thông điệp đình đám như “Nhà” không là nơi đến rồi đi, “Nhà là nơi bạn được lắng nghe, được chia sẻ, Nhà còn là nơi bắt giữ những cung bậc cảm xúc của bạn và người thân”. Các thông điệp của TCH luôn được công chúng đón nhận và ủng hộ nhiệt tình.
XEM THÊM Giải đáp câu hỏi Staking 3.0 trong ZendTech là gì?
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: fnbvietnam.vn, hbr.edu.vn, camnangkhoinghiep.vn