Các kênh Digital Marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề các kênh Digital Marketing. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài TOP các kênh Digital Marketing phù hợp để phát triển cho ngành thương mại điện tử
Mục lục
1. Marketing trực tuyến trên Google (Search Engine)
Đây được coi là cách thức marketing trực tuyến cần được ưu tiên hàng đầu. bởi vì theo lề thói, người sử dụng Internet khi muốn mua một item, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google, Yahoo, Bing… Nhà quảng cáo sẽ chuẩn y các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các dụng cụ lăng xê để cống phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể chọn lựa nhóm người xem lăng xê theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Nhờ vậy, đơn vị có thể hướng đến đúng nhóm khách hàng mục đích, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và kiến lập thương hiệu tốt hơn.
Ở cách thức marketing trực tuyến trên Google này được chia làm 2 loại là lăng xê Google Adwords và SEO.
Google Adwords là một dịch vụ thương nghiệp nhưng mà Google cung ứng cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá item, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người dùng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. lăng xê sẽ hình thành ở những địa điểm ưu tiên trên trang kết quả kiếm tìm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, chuẩn y việc lựa chọn từ khoá tương tác tới sản phẩm/dịch vụ nhưng tổ chức tuyển lựa.
SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa khí cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu nội dung văn bạn dạng và cấu trúc website để các dụng cụ kiếm tìm chọn lọc trang web phù thống nhất đáp ứng người kiếm tìm trên Internet. Có thể hiểu dễ chơi SEO là một tập hợp các cách thức nhằm đưa website lên địa điểm TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine.
Ưu điểm của cách thức marketing online trên Google đó là có thể tìm đúng mực khách hàng mục tiêu (lưu ý khách hàng mục đích có nhu cầu cực cao).
Nhược điểm của cách thức marketing online này là tiếp cận khách hàng ở thế thụ động.
2. Social Media Channel ( Kênh Truyền thông xã hội)
Trong các kênh Digital Marketing thì Social Media là một kênh tiếp thị đem lại hiệu quả cao hơn cả do độ một thể dụng cũng như những “quyền năng” nhưng mà nó đem lại cho các Marketer. Các trang mạng truyền thông xã hội phổ biến hiện giờ nhưng để dễ ợt cho ngành thương nghiệp điện tử thì các website như: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Snapchat, tumblr đang là những mạng được chuyên gia nhận định là tiện lợi hơn cả và giúp ích được rất nhiều.
Trong vài năm quay về đây các tổ chức thương mại điện tử “mọc ra như nấm” tại thị trường Việt Nam, hơn thế nữa tiềm năng tới từ ngành này là rất hay. Tuy các mạng xã hội luôn gây khó dễ với các công ty thương mại điện tử thế nhưng mà với một nền tảng công cụ quảng cáo hoàn hảo cùng với đó là số lượng to người dùng như Facebook hay Instagram thì chẳng lý vì gì nhưng các đơn vị lại không tận dụng. Một số lăng xê phổ biến trên nền tảng mạng xã hội như:
- quảng cáo trên Facebook
- lăng xê trên Instagram
- lăng xê trên Pinterest
- quảng cáo trên Twitter
3. Marketing trực tuyến theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)
Advertising network (Ad Network –Mạng lăng xê trực tuyến) là một mạng lưới bởi vì một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo (Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán lăng xê (Publisher – nhà xuất phiên bản website).
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Thay do gõ cửa từng đại lý (agency) hoặc phòng quảng cáo của mỗi tờ báo, giờ đây, nhà quảng cáo có thể phê chuẩn mạng lăng xê online – dụng cụ hiệu quả để thành lập các chiến dịch lăng xê. Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, cung cấp người mua lăng xê tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. cách thức này hiện được nhiều công ty đánh giá cao bởi nó giúp tần tiện thời gian và chí chi phí nhân. Tại Việt Nam, Innity, Vietad, Ambient là những mạng to có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của nhà quảng cáo.
4. Email Marketing channel
Email Marketing là một công cụ hoàn hảo để nhãn hàng hội tụ và chứng tỏ sự đon đả của mình tới khách hàng và tăng thêm được lượng người dùng truy tìm cập vào website của mình. Kênh Email Digital Marketing bao gồm tất cả những lượt tróc nã cập xuất hành từ những thư email gửi khách hàng và chính lượt truy hỏi cập đó tạo ra cho được lượng truy nã cập và biến đổi từ online sang offline.
Những email này có thể là một phần của:
- Chiến dịch email lăng xê (ví dụ: Bán hàng nhân dịp Giáng sinh)
- Chiến dịch email được kích hoạt (ví dụ: email từ bỏ giỏ hàng)
- Chiến dịch email giao tế (ví dụ: email xác nhận đơn đặt hàng)
Một trong những điều cần làm đối với kênh Digital Marketing này là tạo ra danh sách email của mình. Hãy nhớ rằng thị trường khách hàng của ngành thương mại điện tử rất mập và mỗi khách hàng có nhu cầu riêng, chính thành ra việc phân đoạn email là cách để biến kênh email biến thành một kênh digital marketing có ích đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình.
5. Marketing online trên Youtube
Trong sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 1 của YouTube Việt Nam tổ chức ngày 28/10/2015, đại diện YouTube cho biết, trong năm vừa qua, Việt Nam đã tăng trưởng 120% về thời lượng xem video so với năm trước. Trong đó, điện thoại dế yêu chiếm 50% thời kì xem YouTube tại Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ trên, Việt Nam đã nằm trong top 10 các nước xem YouTube nhiều nhất quả đât.
Cũng bởi thế, cơ chế marketing online trên Youtube là một phương tiện hiệu quả, giúp kết nối người sử dụng và đơn vị. Có 2 cách làm marketing online trên Youtube đó là: Marketing Youtube có tổn phí và Marketing Youtube không tính phí.
Marketing Youtube có chi phí là game thủ sẽ mua quảng cáo từ google adword hoặc lăng xê của youtube. nhị loại hình quảng cáo này thì rõ ràng lăng xê youtube hữu ích thế hơn bởi nó thừa hưởng các đặc tính của lăng xê adwords dành cho youtube và còn hỗ trợ lăng xê bằng hình ảnh nữa.
Ssử dụng lăng xê PPC như google adsense, yahoo hoặc microsoft Adcanter. Theo đó người muốn kiếm tiền quảng cáo sẽ phải xem video 10-30s tùy từng yêu cầu. Tạo các clip lăng xê cho mặt hàng, vật phẩm hoặc truyền tải sứ mệnh của bạn dạng thân đơn vị đến với người xem.
Marketing Youtube không lấy phí tụ tập nhiều hơn vào lĩnh vực “off-page”. Việc lăng xê “off-page” cũng gần giống như dành cho việc SEO các trang khác. Hiệu ứng truyền khẩu là 1 hiệu ứng độc đáo có nhẽ chỉ có riêng trên Youtube. Một video lạ mắt có sức lan tỏa rất nhanh, nhiều khi vượt cả dự đoán ban đầu của người chơi, từ đó có thể tiếp cận một số lượng phệ những người quan tâm đến chủ đề mà bạn đưa ra. “Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn người chơi viết một article dài 3 trang biểu đạt về cống phẩm.
đa phần cách thức marketing online trên YouTube tập kết nhiều hơn vào lĩnh vực “off-page”. Việc lăng xê “off-page” cũng tương tự như dành cho việc SEO các trang khác. Hiệu ứng truyền khẩu là 1 hiệu ứng lạ mắt có lẽ chỉ có riêng trên Youtube. Một video rất dị có sức lan tỏa rất nhanh, đôi lúc vượt cả dự đoán ban đầu của bạn, từ đó có thể tiếp cận một số lượng lớn những người niềm nở tới chủ đề mà bạn đưa ra. “Trăm nghe không bằng một thấy”, một đoạn video dài 30s sẽ hiệu quả hơn game thủ viết một article dài 3 trang mô tả về vật phẩm. Việc share và xem video Youtube hiện tại bình thường nó giúp game thủ tăng traffic rất nhiều và còn tăng ROI cho chiến dịch SEO.
Dường như, nếu như xây dựng được 1 channel mạnh về 1 lĩnh vực riêng. Chúng ta có thể nhập cuộc vào số đông “Đối tác” được youtube hỗ trợ hiển thị video đề nghị và các Featured video. Tóm lại hình thức marketing online trên Youtube có rất nhiều điểm dễ dãi nhưng mà có nhẽ Cả nhà không nên bỏ dở kênh này. Hãy đưa item, dịch vụ của mình lên Youtube và game thủ sẽ thấy hiệu quả tức khắc.
Xem thêm: Social media là gì? Tổng hợp 12 Chiến Thuật Social Media Mạnh Mẽ nhất hiện nay
Kết luận:
Trên đây là một số chế độ marketing online được đánh giá cao bởi hiệu quả truyền thông, đồng thời tối ưu về mặt phung phí. ngoại giả, cũng như mọi phương thức quảng cáo khác, tiếp thị trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng và hiểu các dụng cụ quảng cáo. Xác định đúng những mục tiêu cụ thể cần phải đạt được và áp dụng linh hoạt các phương thức marketing trực tuyến sẽ giúp tổ chức sử dụng ngân sách một cách tối ưu.
Nguồn: https://atpsoftware.vn/