Marketing có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng có các hình thức marketing nào thì nhều người vẫn còn chưa biết. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.
Mục lục
SEM – Search Engine Marketing
SEM hay còn được biết tới với các tên marketing trên công cụ tìm kiếm.
Là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho Website luôn đứng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên internet.
SEM gồm các loại hình sau:
SEO: Search engine Optimazation (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm)
S.E.O được hiểu là phương pháp tập trung tối ưu nội dung text, hình ảnh và định dạng Web, làm cho Web trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm. Nhằm nâng cao xếp hạng Website lên top 3 trên các công cụ tìm kiếm (google, bing, coccoc,…) khi người dùng tìm kiếm các từ khóa ảnh hưởng.
PPC: Pay Per Click (phí cho mỗi lượt click)
Là loại hình quảng cáo mà người xem vào Web thông qua click vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt click đó. Giá bỏ ra càng cao thì quảng cáo của bạn ở vị trí càng lên cao.
Tùy thuộc theo từng lĩnh vực mà mỗi keyword sẽ có mức giá không giống nhau. Có từ khóa chỉ 5000 đồng/Click nhưng có những keyword cạnh tranh cao sẽ lên tới cả 100.000 đồng/Click.
PPI: Pay Per Inclusion
Là một hình thức marketing tạo điều kiện cho Web có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự hiện hữu của Web trong cơ sở dữ liệu của bộ máy tìm kiếm bằng cách đóng phí để duy trì sự có mặt của Website trong hệ thống cơ sở dữ liệu của họ.
Marketing Trên kênh mạng xã hội (Social Media Marketing)
Không thể phủ nhận kênh mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Theo một báo cáo, người Việt Nam trung bình dành ra hơn 2 tiếng trên mạng xã hội quan trọng là Facebook.
Đủ để cho ta thấy tiềm năng của việc tiếp thị trên các mạng xã hội đúng không nào?
Một vài mạng xã hội quảng cáo đang hiệu quả tại nước ta như là Facebook, Zalo, Instargram, Youtube. Do số lượng người dùng lớn và độ trao đổi qua lại rất là cao.
XEM THÊM Marketing hiện đại là gì? Có đặc điểm gì? Có ưu- nhược điểm gì?
Advertising network
Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho công ty mình thì đầu tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế trang Web. Web được xem là bộ mặt thứ 2 của doanh nghiệp trên internet, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy các thông tin của công ty, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Advertising network là một mạng lưới quảng cáo trực tuyến, do một doanh nghiệp trung gian làm liên quan giữa giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn trên internet. Hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và Web bán quảng cáo thích hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn Website.
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing)
Là hình thức Marketing quảng cáo trên các điện thoại di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop. Quảng cáo sẽ tiếp xúc đến người sử dụng thông qua các ứng dụng trên điện thoại như SMS, MMS, Web, App, Wifi, …
Tại sao tiếp thị trên điện thoại lại quan trọng. Bởi vì 2 lí do là:
Số lượng người dùng nhiều
Hầu hết người dân ở đất nước ta đều có 1 chiếc điện thoại trải dài từ thành thị đến nông thôn. Và mỗi ngày một người bình thường dành ra 3-4 tiếng trên chiếc điện thoại của mình.
Phong phú cách thức quảng cáo
Các công cụ của tiếp thị quảng cáo cho di động phổ biến nhất ở đất nước ta bao gồm : SMS, MMS, Mobile App, Mobile Website, Location-based, Bluetooth, Wifi Marketing, GAME
XEM THÊM Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất
Kết
Có thể thấy rằng, hiện có rất nhiều các hình thức Marketing đang thịnh hành, nhưng những công cụ kể trên mới mang lại nhiều giá trị đích thực cho doanh nghiệp. Các thương hiệu vào thời điểm hiện tại, sẽ phải thông minh trong việc chọn lựa công cụ quyền năng về cho mình. Đây sẽ là bước đà để doanh nghiệp có thể bứt phá, trở thành một thương hiệu Top-of-mind với khách hàng.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: crmviet.vn, moavn.com, marketingai.admicro.vn