Social Media

Top những xu hướng Social Media năm 2020

Việc nắm bắt được các xu hướng mới là rất quan trọng với các marketers và doanh nghiệp. Nếu mong muốn thành công trên kênh mạng xã hội. Chính vì vậy bài đăng dưới đay sẽ chia sẻ đến bạn top xu hướng Social Media năm 2020. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Sự phát triển của Social Commerce

Khi người tiêu dùng đòi hỏi một hành trình mua sắm liền mạch và gắn kết hơn. Các nhãn hiệu đã khám phá được cách tích hợp việc mua sắm với kênh social. Giờ đây, kênh mạng xã hội đang chuyển từ chỉ đơn thuần là một nguồn cảm hứng hoặc kênh giáo dục. Đến một trải nghiệm phong phú như một cửa hàng trực tuyến.
– 60% người dùng bị ảnh hưởng bởi nội dung trên kênh mạng xã hội khi mua sắm

– 55% mua một sản phẩm qua mạng một khi phát hiện ra nó trên mạng xã hội

– 40% người bán sử dụng kênh mạng xã hội để tăng doanh số.

2. Sự phát triển vượt trội của influencer

Người dùng kênh social giờ đã bị “bội thực” với các truyền thông marketing có sự tham gia. Hoặc hàng hóa được chứng thực bởi Influencer và ngôi sao. Khi sự xuất hiện của influencer trong marketing và truyền thông marketing phát triển. Người dùng tiếp tục nghi ngờ về độ tin cậy của chúng. Và tìm đến những thứ giản đơn và chân thực hơn. Sự phổ biến của “shitposting”. Các bài đăng không có giá trị, không mang ích lợi cho bất cứ ai. Cùng với làn sóng vạch trần các bức hình hoa mỹ đã qua photoshop hay nội dung quá “hư cấu” là những bằng chứng cho xu hướng này.
– Ngành công nghiệp truyền thông qua influencer được dự đoán lên đến 10 tỷ USD của năm 2020
– 61% đã thay đổi quyết định mua hàng vì các Influencer.

Xem thêm: Nguyên tắc trong Social Media marketing

3. AI trở nên phổ biến

hHiện nay AI Chủ yếu được dùng để giao tiếp với khách hàng thông qua chatbot. Nhưng AI đang được áp dụng trong những lĩnh vực phức tạp hơn như tạo clip và viết content. Cho dù trí tuệ nhân tạo có tiềm năng rất lớn, các thương hiệu nên cẩn trọng khi dùng AI. Để tránh gây mất lòng tin của khách hàngnhất là trong thời điểm hiện tại khi khách hàng khá cẩn trọng và chưa tin tưởng AI.
– Thị trường AI trên mạng xã hội dự kiến sẽ lên đến 2.1 tỷ USD
– Ước tính 80% nhãn hiệu sẽ sử dụng chatbot trong năm 2020
– Số lượng clip dùng công nghệ deepfake dự kiến sẽ tăng 2 lần so với năm 2019.

4. Content “tiến hóa”

Một ngày, một người trung bình dành 142 phút trên mạng xã hội và tiếp xúc với ngày càng nhiều thể loại nội dung mới như podcast.
– Số người dùng Spotify để nghe podcast tăng 175%
– Ước tính 50% lượt tìm kiếm trực tuyến năm 2020 sẽ dùng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói
– 50% tin rằng đến năm 2025, các content với định dạng công nghệ cao như AR hoặc VR sẽ trở nên phổ biến.

5. Người tiêu dùng giành quyền làm chủ thông tin

Những bê bối về rò rỉ nội dung cá nhân trên internet, vấn nạn tin giả và mong muốn thực tế. Ngày càng lớn đến sức khỏe tinh thần khiến cho người sử dụng mạng xã hội làm chủ việc dùng kênh social của mình chặt chẽ hơn. Một bộ phận người dùng kênh mạng xã hội đang tiếp tục khóa tài khoản Facebook. Và kênh instagram của mình và tìm đến những cộng đồng riêng tư hơn.
– 80% lo ngại việc các doanh nghiệp tiếp xúc được với những nội dung họ sẻ chia trên mạng xã hội
– 53% ưu tiên sử dụng hàng hóa của các thương hiệu minh bạch trên mạng xã hội
– 41.9% thay đổi hành vi trên kênh social sau vụ bê bối dữ liệu kênh Facebook – Cambridge Analytica.

6. Story 2.0 trong social media marketing

Các nhãn hiệu hay doanh nghiệp sáng tạo sẽ làm tốt để cam kết kế hoạch Story vững chắc trong năm 2020 này. Họ sẽ đầu tư vào hình ảnh đời thường. Những video ngắn và thông tin sâu sắc được đối tượng khách hàng nhận xét cao. Các thương hiệu và công ty sáng tạo sẽ làm cho việc này biến mình thành một trọng điểm lớn hơn trong chiến lược truyền thông năm 2020 của họ. Nếu như họ muốn có cấp độ thành công cao hơn tiếp xúc đối tượng của mình và tăng sự tham gia.

Xem thêm: 5 bước xây dựng content trên Social Media

Lời kết

Vừa rồi là bài viết giới thiệu về xu hướng social media năm 2020 mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua những sẻ chia trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn sẽ đưa ra được những chiếc lược tuyệt vời nhất.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: toponseek, haravip,…)

ContentATP

Recent Posts

Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?

Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…

1 tháng ago

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 tháng ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 tháng ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 tháng ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

6 tháng ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

6 tháng ago