Facebook Messenger – ứng dụng nhắn tin của nền tảng kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Là một trong những công cụ Marekting sẽ giúp bạn có thêm tăng quy mô phát triển của tổ chức khi được sử dụng hợp lý. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn top những công cụ tối đa hóa Facebook Messenger. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Comment Guard

Comment Guard là một công cụ kênh Facebook Messenger tự động trả lời những người bình luận. Về bài viết trên kênh Facebook của bạn. Comment Guard cho phép bạn theo dõi những nhà bình luận. Đã tham gia bằng phản hồi tự động trong kênh Facebook Messenger. Tăng sự hiện ngay tức thì của bạn với những người theo dõi.
Các tin nhắn tự động khi được dùng đúng cách có hiệu quả tốt cho chiến lược truyền thông của công ty. Công cụ này cho chúng ta thấy rõ đạt kết quả tốt với những thông tin trên Facebook có những bình luận. VD như các quiz, câu đố kêu gọi câu trả lời từ người dùng.
Xem thêm: Điều cần biết về Facebook Graph Search
Click to Messenger quảng cáo
Click to Messenger quảng cáo thoạt nhìn giống như là một truyền thông marketing kênh Facebook bình thường. Tuy nhiên thay vì nhấp vào ads và được chuyển đến một trang landing thì truyền thông marketing. Click to Messenger quảng cáo bắt đầu cuộc nói chuyện trên Messenger với một khách hàng tiềm năng.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhấp chuột vào Click to Messenger truyền thông marketing. Hoạt động hiệu quả hơn gấp 5 lần so với các phương thức quảng cáo truyền thống của kênh Facebook
Tích hợp Messenger với trang điện tử của bạn
Nếu bạn điều hành một shop thương mại và điện tử. Thì công cụ Facebook Messenger này là công cụ lý tưởng với bạn. Bằng cách tích hợp kênh Facebook Messenger với cửa hàng trực tuyến của bạn. Đối tượng mua hàng có thể thực hiện các thao tác sau trực tiếp trong Messenger, gồm có
- Xem hình ảnh hàng hóa
- Mua hàng
- Nhận biên lai đơn hàng
- Nhận xác nhận đơn hàng
- Nhận thông báo khi đơn đặt mua của họ được giao
- Giao hàng định kỳ và cập nhật hiện trạng vận tải
- Đặt câu hỏi về đơn hàng và giao hàng
- Đánh giá trải nghiệm đối tượng mua hàng
Facebook Messenger trên trang WordPress
Hầu hết các khách hàng tại thời điểm này yêu thích trò chuyện trực tiếp với một tổ chức online. Cụ thể, 42% các khách hàng ưa thích trò chuyện online, trong khi mail chỉ chiếm 23% và Social Media là 16%.
Sử dụng chatbot là phương pháp hiệu quả nhất. Để giải quyết hầu hết các thắc mắc của khách hàng. Hiện nay, rất dễ dàng để thêm công dụng Chatbot vào website WordPress của bạn. Tất cả những gì bạn phải cần là plugin WordPress thích hợp cho kênh Facebook Messenger. Thiết lập plugin, cài đặt là bạn chuẩn bị và sẵn sàng.
Mẫu Templete Chatbot trên kênh Facebook Messenger
Tạo Chatbot là việc khó khăn và mất thời gian. Bên cạnh việc tự làm ra một Chatbot phù hợp và tối ưu nhất thì bạn cũng có thể dùng các mẫu Chatbot hiện có.
Hầu hết các nhà cung cấp Chatbot đều có các Chatbot được tạo sẵn. Mà bạn sẽ thực hiện các tùy chỉnh phù hợp. Phía dưới là một vài mẫu chatbot phổ biến nhất cho các công ty cụ thể:
- Bất động sản – Cho phép người mua coi tài sản, lịch trình, …
- Tạo khách hàng tiềm năng – lấy nội dung liên lạc của người có khả năng mua hàng, mời tham gia hội thảo trên website, …
- Thương mại và điện tử – Trưng bày sản phẩm, đánh giá sở yêu thích, sự ưu tiên của khách hàng và giúp đỡ mua hàng
- Văn phòng y tế – Tạo các cuộc hẹn và giải đáp các câu hỏi phổ biến về địa điểm, giờ hành chính, …
- Nhà hàng – cung cấp menu, cập nhật cho đối tượng mua hàng về các món đáng chú ý, đặt chỗ, đặt mua online và thậm chí cung cấp nhận xét
Xem thêm: Facebook Canvas Là Gì? Tất Tần Tật Mọi Điều Cần Biết Về Facebook Canvas
Tạm kết
Vừa rồi là bài viết giới thiệu về top những công cụ tối đa hóa Facebook Messenger mà mình mong muốn chia sẻ. Các công cụ kênh Facebook Messenger mang đến rất nhiều tiềm năng. Facebook Messenger Marketing nếu như được khai thác hợp lý sẽ giúp công ty bạn mở rộng quy mô, điều khiển tự động. Và tăng sự có mặt trên nền tảng. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung có ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:list, messnow,…)