Social Media

TikTok là gì? Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Không biết có khi nào bạn thắc mắc, nhiều bạn trẻ dành nhiều thời gian để tạo nội dung tiktok để làm gì ? Họ có được gì ? Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào? Vậy hãy xem bài viết sau để hiểu thêm nhé !!

TikTok là gì?

Tik Tok (Douyin: có nghĩa là một clip ngắn), là công cụ giúp người sử dụng tạo nên những clip ngắn với nhiều hiệu ứng âm thanh và có khả năng thư giãn rất tốt. Với TikTok bạn có thể thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa video cho riêng mình và chia sẻ nó cho mọi người cùng xem. Vì thế Tik Tok đã sớm hình thành một trào lưu của giới trẻ Trung Quốc, khi hàng loạt các bạn trẻ sử dụng và upload video của mình lên các mạng xã hội phổ biến. TikTok đã phát triển nhanh nhất và nhận được rất nhiều sự yêu thích của thế hệ trẻ nước ta.

5 CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK

Trở thành người truyền bá thương hiệu

Cách kiếm tiền này cũng từng xuất hiện cả trên trang Facebook lẫn kênh instagram, bạn sử dụng sản phẩm, đăng nó lên TikTok kèm những đoạn nhạc vui nhộn, có thể đi kèm hashtag có liên quan. Bằng việc chia sẻ cảm nhận khi dùng, bạn biến thành người truyền bá cho sản phẩm đó, là thành phần trung gian giữa người bán và người mua.

Vào thời điểm hiện tại, TikTok Việt Nam chưa xuất hiện tính năng livestream bên trong ứng dụng, tuy nhiên như mình đã nói, bạn có thể liên kết với những nền tảng khác để tăng trao đổi qua lại với fan của mình. Tuy nhiên trong tương lai gần, tính năng này cũng sẽ xuất hiện, bởi cấp độ yêu thích của mọi người là rất cao.

Chạy quảng cáo trên Tiktok Ads

Nếu bạn không có ngoại hình tốt hay không có các kỹ năng nào để làm video thì chạy quảng cáo kinh doanh trên Tiktok Ads cũng là một cách để kiếm tiền.

Cũng giống như là Facebook Ads, Google Adwords, Tiktok cũng cho phép các nhà phát triển chèn quảng cáo và cho các nhà kinh doanh, phát hành sản phẩm chạy quảng cáo. tuy nhiên là nền tảng tương đối mới nên quảng cáo trên Tiktok không khắt khe như 2 nền tảng trên. Thích hợp để cho người mới tham gia.

XEM THÊM Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất

Liên kết tài khoản TikTok tới các mạng xã hội khác

Vì một video TikTok rất ngắn, chỉ giới hạn trong một phút nên rất khó để được chèn video quảng cáo vào, do đó việc kiếm tiền quảng cáo từ TikTok là không thể. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tận dụng sự nổi tiếng của mình để kêu gọi các fan qua các trang kênh mạng xã hội khác như trang Facebook, Youtube. Hoặc bạn sẽ sử dụng một hình thức khá phổ biến khác như livestream, bạn có thể chơi game, giao lưu, hát hò với fan và kiếm chèn từ những khoản donate của những người xem, vừa tăng thu nhập, vừa tăng trao đổi qua lại cho bạn.

Nhận Donate qua livestream

Bên trong ứng dụng Douyin (ứng dụng TikTok Trung Quốc), có sẵn tính năng phát livestream, bạn bây giờ có thể tương tác với fan ngay bên trong ứng dụng. Douyin còn hỗ trợ người xem tặng các vật phẩm mua trong shop. Số vật phẩm đó có thể được quy đổi ra tiền, và gửi vào tài khoản của bạn.

Hiện nay, TikTok Việt Nam chưa xuất hiện tính năng livestream bên trong ứng dụng, nhưng như mình đã nói, bạn có thể Kết hợp với những nền tảng khác để tăng tương tác với fan của mình. Nhưng trong tương lai gần, tính năng này cũng sẽ hiển thị, bởi mức độ yêu thích của mọi người là rất cao.

XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media

Quảng cáo cho thương hiệu của bạn

Cách cuối cùng này dành cho những ai mong muốn dùng TikTok để quảng bá hình ảnh có sẵn, bởi TikTok là nơi hiệu quả để đưa hình ảnh sản phẩm đến với người dùng trẻ tuổi. Từ đó, nguồn thu chính được biết đến từ việc kinh doanh trực tiếp.

Có hai cách để bạn sẽ đăng quảng cáo, một là bạn tự giới thiệu về sản phẩm của mình, hai là trở thành đối tác của TikTok Ads.

Nếu bạn tự mình giới thiệu những sản phẩm của mình, điều này cũng rất khó để clip của bạn xuất hiện ở những người có nhu cầu, nội dung của bạn phải cần phải thật sáng tạo và tự nhiên, từ đấy gây ấn tượng tốt cho người xem.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: thegioididong.com, adflex.vn, kiemtiendautu.vn, tienkythuatso.org

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

2 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

2 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

2 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

2 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

3 giờ ago