Để bạn phải tích cực bán hàng trên các nền tảng xã hội. Chứ không phải đẩy lượng truy cập ra khỏi các trang kênh mạng xã hội. Và trực tiếp dẫn đến trang website của bạn. Thì các yếu tố thương mại xã hội là rất quan trọng đối với bạn. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn các tính năng thương mại xã hội. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
1. Tính năng chat khi đối tượng mua hàng hỏi về sản phẩm/dịch vụ
Facebook là một kênh social có thế mạnh lớn về tính năng chat với đối tượng mua hàng. Nhằm mục tiêu đẩy sales, nhất là khi nó kết nối cả 2 nền tảng là kênh Facebook và mạng xã hội instagram. Cũng giống như giúp đỡ và hỗ trợ trò chuyện thông qua WhatsApp. Khi khách hàng tương tác với ads, fanpage hay thương hiệu. Các công ty có thể đính kèm vào đó những lời kêu gọi (CTA) để khuyến khích họ trò chuyện với bạn.
Dịch vụ này đang chứng minh được đạt kết quả tốt. Khi đem lại lợi nhuận cho một loạt các công ty. Giờ đây, ngay cả các giải pháp của bên thứ ba cũng được tích hợp với tính năng chat. Để giảm bớt khối lượng hoạt động cho những ai đang sale trên kênh social.
Trong đó còn có các dịch vụ sáng tạo biến các chatbot và tương tác nhắn tin của bạn. Thành các mục đích và công việc nhất định.
Xem thêm: Hướng dẫn các bước tạo nền tảng Social Network mới nhất 2020
2. Thanh toán điện tử trên các bài viết xã hội
Xu hướng mới nhất – và có lẽ là hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn. Chính là năng lực mua hàng trực tiếp trên các trang kênh mạng xã hội. Họ có thể truy xuất đến bài viết của bạn hoặc nhấp vào quảng cáo mà họ nhìn thấy. Và trải nghiệm thương mại mạng xã hội mà không cần phải thoát ra ngoài. Đó là một tương tác giản đơn và trực tiếp.
Nhờ điện thoại sáng tạo, đối tượng mua hàng của bạn cũng có thể đạt được trải nghiệm mua sắm thân thiện. Với điện thoại di động thông qua thiết bị của họ. Các doanh nghiệp cũng đang tung ra các bộ máy thanh toán của riêng họ. Tính năng này hiện đã hoạt động trên nhiều kênh. Để giúp các doanh nghiệp có thể làm chủ được trải nghiệm mua sắm xã hội.
3. Diễn đàn và các nhóm mua, bán hàng hóa
Những tháng đầu khi Internet mới ra đời, hoạt động của mọi người trọng điểm được làm trên forums. Tuy nhiên giờ đây, forums không còn được phổ biến nữa. Thay vì vậy là các kênh social như Reddit – nơi bạn có thể chia sẻ và tranh luận về các sản phẩm một cách tự do. Mặc dù không có những hoạt động sale trên nền tảng.
Bạn sẽ tham gia các diễn đàn nổi tiếng trên Reddit, LinkedIn và các mạng xã hội khác. Ngay cả với tư cách là một doanh nghiệp: đăng nội dung sản phẩm, liên kết đến các trang sale, và nhiều thêm nữa. Tuy vậy, bí kíp ở đây là thu hút khán giả bằng việc tạo ra một cộng đồng. Chia sẻ thông tin hữu ích giúp mọi người tin tưởng bạn. Và bắt đầu theo dõi những gì bạn đăng tải. Nếu như tất cả thông điệp bạn đưa rõ ra chỉ là “MUA NGAY!”. Thì mọi người sẽ nhanh chóng quên đi.
Vì thế, hãy tuân thủ nguyên tắc vàng của thương mại mạng xã hội: Hãy để khách hàng quyết định thực hiện mua hàng trực tiếp. Và bạn có thể ở đấy để làm nổi bật những ích lợi của hàng hóa. Mà không cần phải truyền tải các thông điệp bán hàng quá tích cực. Và nên nhớ luôn hiện diện để giúp đối tượng mua hàng khi họ cần, với bất cứ điều gì họ cần.
4. Stories và lựa chọn bán hàng xã hội mới
Video và thông tin cho đến thời điểm này vẫn đang tăng trưởng vô cùng mãnh liệt trên kênh mạng xã hội. Do đó, thương mại xã hội cũng tận dụng sự thành công đấy. Một trong những xu thế đang tăng trưởng hiện nay. Là chọn lựa mua sắm qua các tính năng giới hạn thời gian (Stories). Kênh Facebook và mạng xã hội instagram là những lựa chọn phổ biến nhất. Vì họ đã giúp các thương hiệu đơn giản truyền bá hàng hóa.
Trên instagram, bạn có thể sử dụng thẻ sản phẩm. Để highlight tất cả hàng hóa bạn muốn bán trên Stories của mình. Chúng sẽ hoạt động như các bài viết mua sắm thông thường. Và dẫn khách hàng đến một hàng hóa nào đó chỉ với một cú nhấp chuột.
Xem thêm: TOP các kênh Digital Marketing phù hợp để phát triển cho ngành thương mại điện tử
Vừa rồi là những tính năng thương mại xã hội mà social.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:marketingai.admicro, dizibrand,…)