• Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Cộng Đồng

4 tính năng thương mại xã hội hiệu quả

ContentATPby ContentATP
11/11/2020
in Cộng Đồng
0
thương mại xã hội

thương mại xã hội

Để bạn phải tích cực bán hàng trên các nền tảng xã hội. Chứ không phải đẩy lượng truy cập ra khỏi các trang kênh mạng xã hội. Và trực tiếp dẫn đến trang website của bạn. Thì các yếu tố thương mại xã hội là rất quan trọng đối với bạn. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn các tính năng thương mại xã hội. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Mục lục

  • 1. Tính năng chat khi đối tượng mua hàng hỏi về sản phẩm/dịch vụ
  • 2. Thanh toán điện tử trên các bài viết xã hội
  • 3. Diễn đàn và các nhóm mua, bán hàng hóa
  • 4. Stories và lựa chọn bán hàng xã hội mới

1. Tính năng chat khi đối tượng mua hàng hỏi về sản phẩm/dịch vụ

Facebook là một kênh social có thế mạnh lớn về tính năng chat với đối tượng mua hàng. Nhằm mục tiêu đẩy sales, nhất là khi nó kết nối cả 2 nền tảng là kênh Facebook và mạng xã hội instagram. Cũng giống như giúp đỡ và hỗ trợ trò chuyện thông qua WhatsApp. Khi khách hàng tương tác với ads, fanpage hay thương hiệu. Các công ty có thể đính kèm vào đó những lời kêu gọi (CTA) để khuyến khích họ trò chuyện với bạn.

4 tính năng thương mại xã hội hiệu quả
4 tính năng thương mại xã hội hiệu quả

Dịch vụ này đang chứng minh được đạt kết quả tốt. Khi đem lại lợi nhuận cho một loạt các công ty. Giờ đây, ngay cả các giải pháp của bên thứ ba cũng được tích hợp với tính năng chat. Để giảm bớt khối lượng hoạt động cho những ai đang sale trên kênh social.

Trong đó còn có các dịch vụ sáng tạo biến các chatbot và tương tác nhắn tin của bạn. Thành các mục đích và công việc nhất định.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước tạo nền tảng Social Network mới nhất 2020

2. Thanh toán điện tử trên các bài viết xã hội

Xu hướng mới nhất – và có lẽ là hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn. Chính là năng lực mua hàng trực tiếp trên các trang kênh mạng xã hội. Họ có thể truy xuất đến bài viết của bạn hoặc nhấp vào quảng cáo mà họ nhìn thấy. Và trải nghiệm thương mại mạng xã hội mà không cần phải thoát ra ngoài. Đó là một tương tác giản đơn và trực tiếp.

Nhờ điện thoại sáng tạo, đối tượng mua hàng của bạn cũng có thể đạt được trải nghiệm mua sắm thân thiện. Với điện thoại di động thông qua thiết bị của họ. Các doanh nghiệp cũng đang tung ra các bộ máy thanh toán của riêng họ. Tính năng này hiện đã hoạt động trên nhiều kênh. Để giúp các doanh nghiệp có thể làm chủ được trải nghiệm mua sắm xã hội.

3. Diễn đàn và các nhóm mua, bán hàng hóa

Những tháng đầu khi Internet mới ra đời, hoạt động của mọi người trọng điểm được làm trên forums. Tuy nhiên giờ đây, forums không còn được phổ biến nữa. Thay vì vậy là các kênh social như Reddit – nơi bạn có thể chia sẻ và tranh luận về các sản phẩm một cách tự do. Mặc dù không có những hoạt động sale trên nền tảng.

Bạn sẽ tham gia các diễn đàn nổi tiếng trên Reddit, LinkedIn và các mạng xã hội khác. Ngay cả với tư cách là một doanh nghiệp: đăng nội dung sản phẩm, liên kết đến các trang sale, và nhiều thêm nữa. Tuy vậy, bí kíp ở đây là thu hút khán giả bằng việc tạo ra một cộng đồng. Chia sẻ thông tin hữu ích giúp mọi người tin tưởng bạn. Và bắt đầu theo dõi những gì bạn đăng tải. Nếu như tất cả thông điệp bạn đưa rõ ra chỉ là “MUA NGAY!”. Thì mọi người sẽ nhanh chóng quên đi.

Vì thế, hãy tuân thủ nguyên tắc vàng của thương mại mạng xã hội: Hãy để khách hàng quyết định thực hiện mua hàng trực tiếp. Và bạn có thể ở đấy để làm nổi bật những ích lợi của hàng hóa. Mà không cần phải truyền tải các thông điệp bán hàng quá tích cực. Và nên nhớ luôn hiện diện để giúp đối tượng mua hàng khi họ cần, với bất cứ điều gì họ cần.

4. Stories và lựa chọn bán hàng xã hội mới

Video và thông tin cho đến thời điểm này vẫn đang tăng trưởng vô cùng mãnh liệt trên kênh mạng xã hội. Do đó, thương mại xã hội cũng tận dụng sự thành công đấy. Một trong những xu thế đang tăng trưởng hiện nay. Là chọn lựa mua sắm qua các tính năng giới hạn thời gian (Stories). Kênh Facebook và mạng xã hội instagram là những lựa chọn phổ biến nhất. Vì họ đã giúp các thương hiệu đơn giản truyền bá hàng hóa.

Trên instagram, bạn có thể sử dụng thẻ sản phẩm. Để highlight tất cả hàng hóa bạn muốn bán trên Stories của mình. Chúng sẽ hoạt động như các bài viết mua sắm thông thường. Và dẫn khách hàng đến một hàng hóa nào đó chỉ với một cú nhấp chuột.

Xem thêm: TOP các kênh Digital Marketing phù hợp để phát triển cho ngành thương mại điện tử

Vừa rồi là những tính năng thương mại xã hội mà social.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:marketingai.admicro, dizibrand,…)

Tags: Mạng xã hội trong thương mại điện tửMô hình Social CommerceSocial commerceSocial Commerce ở Việt Namsocial e-commerce là gìTầm quan trọng của mạng xã hộiThương mại điện tử qua mạng xã hộiThương mại xã hội là gì
Previous Post

Cách nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

Next Post

Top các công cụ hỗ trợ instagram marketing hiệu quả

Next Post
công cụ hỗ trợ instagram marketing

Top các công cụ hỗ trợ instagram marketing hiệu quả

Social.vn

Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Cách gửi mail
  • Chưa được phân loại
  • Cộng Đồng
  • công nghệ thông tin
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network

Bài Viết Mới

  • Tăng Follow Tiktok Hiệu Quả Giúp Mở Giỏ Hàng Nhanh Chóng
  • Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?
  • Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog