Số lượng người sử dụng Social Networking đã cho thấy một thị trường đầy tiềm năng của thị trường này. Social Network là gì?
Mục lục
Social network là gì?
Social network là trang web cho phép những người có cùng sở thích cùng nhau chia sẻ thông tin, ảnh và video. Những người tham gia vào mạng xã hội có thể đang hoạt động như một nỗ lực cá nhân hoặc một doanh nghiệp có thể tương tác bằng cách sử dụng các hình thức truyền thông khác nhau để thảo luận về cuộc sống và sở thích của họ.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách xây dựng hiệu quả một chiến lược digital marketing
Các mạng xã hội – Social Network phổ biến hiện nay
Khi nhắc về Social Network, cái tên Facebook trở nên quá phổ biến và thân thuộc. Từ đứa bé mới sinh đến cụ già 80 tuổi đều có thể đang sở hữu một tài khoản Facebook riêng cho mình. Nhưng để nói riêng tại Việt Nam, chúng ta có thể liệt kê mạng xã hội theo hai tiêu chí.
Mạng xã hội của Việt Nam là những nền tảng của người Việt phát triển và phục vụ người Việt như Zing.me, Yume, Zalo, Gapo và cái tên mới nhất Lotus.
Mạng xã hội của nước ngoài nhưng sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, lên tới hàng chục triệu người dùng như Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn, Tik Tok,…
Những đặc điểm nổi bật của Social network
- Social network chính là công cụ truyền thông giúp chia sẻ thông tin và truyền tải thông tín đến mọi người dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo độ chính xác cao. Bạn cũng có thể lựa chọn được nhiều đối tượng để tham gia và sử dụng.
- Social network thông tin lan truyền kịp thời, với chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao mở rộng cơ hội cạnh tranh với nhiều đối thủ nhỏ và vừa. Bởi vậy, Social network chính là một trong những kênh truyền thông PR rất hữu ích và hiệu quả với những bạn chuyên về lĩnh vực kinh doanh bán hàng online.
- Social network xây dựng dựa trên sự kết nối trong những mối quan hệ cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau đem lại nhiều giá trị.
Các hoạt động trên Social Network là gì?
Kết nối mạng cá nhân – Social Network là gì
Như cách Facebook và Twitter đang phát triển. Họ xây dựng nền tảng miễn phí, thu hút lượng người dùng chia sẻ hình ảnh, thông tin cá nhân (sở thích, tuổi tác, nơi ở, công việc), câu chuyện và tương tác với các hoạt động của người khác.
Tạo và chia sẻ hồ sơ cá nhân
Ví dụ như mạng xã hội dành cho dân thiết kế – Behance. Các trang hồ sơ cá nhân không đơn thuần chỉ là trang thông tin kết nối, mà người dùng tập hợp các sản phẩm cá nhân (ảnh chụp, file thiết kế, video, hiệu ứng) để những người trong ngành hoặc nhà tuyển dụng tham khảo, trao đổi và mua bán sản phẩm.
Marketing và quảng cáo
Ngày nay, mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và triển khai chiến dịch Marketing. Chỉ riêng Facebook, vào năm 2018, các nhà quảng cáo Việt đã chi tiêu tới 235 triệu USD cho các campaign bán hàng trên nền tảng này.
5 bước tạo tạo nền tảng Social Network
Xác định cộng đồng bạn muốn hướng tới
Nếu không muốn tốn thời gian mò mẫm gây tổn thất về tài chính, bạn cần brainstorm để xác định ngay từ đầu cộng đồng mình muốn hướng tới là gì. Việc hiểu được insight của cộng đồng như họ thích gì và không thích gì sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý của một người tiêu dùng. Từ đó, những thông tin, phương pháp bạn đưa ra sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng hơn.
Chọn công nghệ phù hợp với đối tượng và nội dung
Xác đinh được tính năng và chức năng của Social Network là gì sẽ giúp bạn tạo ra được Social network của riêng mình. Vấn đề lớn nhất chính là xác định được phương pháp nào mới thực sự hiệu quả cho mạng xã hội đó. Lúc này, bạn cần có một chuyên gia tư vấn cho bạn về mặt công nghệ, việc so sánh giữa các công nghệ khác nhau sẽ là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
Xây dựng cấu trúc nền tảng
- Dịch vụ khách hàng: Hãy liên hệ để hợp tác với một công ty lưu trữ để đơn vị này hỗ trợ giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nền tảng mạng xã hội của bạn.
- Tính bảo mật: Hãy dùng hệ thống bảo mật uy tín để đem lại sự yên tâm cho những người tham gia mạng xã hội của bạn. Họ sẽ không cần phải lo lắng đến việc có ai đó xâm nhập gây rò rỉ dữ liệu cá nhân.
- Khả năng mở rộng: Bạn cần xây dựng mạng xã hội ngay từ đầu bằng cách xem xét khả năng tăng trưởng của nó. Làm sao để nền tảng truyền thông xã hội của bạn phải mở rộng được dễ dàng để có thể theo dõi được tốc độ tăng trưởng.
Quan tâm đến các tính năng và chức năng
Tính năng và chức năng bạn đưa ra sẽ giúp nhận diện được cộng đồng của bạn. Hãy phác thảo một cách cụ thể những điều này nếu muốn phát triển trang web mạng xã hội của mình. Bạn cần tự đặt ra những câu hỏi và cách giải quyết chi tiết nhất.
Chú trọng đến tính năng cập nhật trạng thái
Bất cứ ai khi tham gia mạng xã hội cũng muốn bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình theo cách từ do nhất vào bất cứ thời điểm nào. Chính vì thế, bạn cần thiết kế công cụ hoàn hảo nhất để giúp cho việc cập nhật trạng thái này trở nên thú vị, dễ thao tác.
Bởi nếu tính năng cập nhật trạng thái này không thân thiện với người dùng, họ sẽ dễ dàng từ bỏ mạng xã hội đó.
Lời kết
Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây giúp ích cho các bạn nắm được Social network là gì và những thông tin cần nắm rõ về Social network.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, timvieccontent.com, bizflycloud.vn,…)