Các loại hình Social Marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề các loại hình Social Marketing. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Social Marketing là gì và các loại hình Social Marketing thường gặp?
Social Marketing là gì?
Social Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing được thực hành trên các kênh social (mạng xã hội) nhằm thu về các hiệu quả một mực như lượt ảnh hưởng với người dùng, ngày càng tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, item, đặc biệt là tương tác hành vi mua hàng và chiếm hữu sản phẩm của người sử dụng duyệt mạng xã hội.
Các kênh Social Media phổ biến hiện thời có thể kể đến như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Pinterest… Theo thống kê gần đây nhất, số thành viên gia nhập mạng xã hội Youtube đã đạt khoảng 500 triệu và số thành viên của Facebook đã lên đến hơn 750 triệu – những con số này cho thấy tầm thúc đẩy phệ lớn của mạng xã hội đến với người sử dụng hiện thời, và sự bùng nổ của các kênh xã hội này cũng đã phát triển thị phần khách hàng tiềm năng, bao la lại “màu mỡ” đa dạng nhưng bất kì công ty nào cũng mong muốn khai thác và tiếp cận
Chính vì những lý bởi này mà các hoạt động Social Marketing ra đời như một giải pháp tối ưu hóa khả năng tác động và tiếp cận người dùng đối với nhiều công ty bây chừ. Social Marketing bao gồm rất nhiều hoạt động nhiều chủng loại, đặc biệt tùy thuộc vào từng lĩnh vực và ngành nghề nhưng nó nhập cuộc quảng bá.
Các loại hình Social Marketing thường chạm mặt và cơ chế để đo lường Social Marketing là gì?
Các cách thức Marketing trực tuyến trên mạng xã hội có thể được liệt kê thành các loại như sau:
Social News: Được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt view, lượt tiếp cận (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)
Social Sharing: Được bình chọn dựa trên lượt xem, mức độ lan truyền (viral), lượt san sẻ (Share), phần mềm trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…
Xem thêm: Hướng dẫn các bước tạo nền tảng Social Network mới nhất 2020
Social Networks: Được bình chọn dựa trên khả năng kết nối cũng như chia sẻ số đông (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)
Social Bookmarking: Được bình chọn dựa trên chừng độ save và bookmark các nội dung (Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo…)
Microblogging: Các dịch vụ giao hội vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất kỳ ai đăng ký để thu được thông tin (Ví dụ: Twitter)
Comments Blog và Forum: Diễn bầy online cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách thức gửi tin nhắn. bên cạnh đó loại hình social marketing này ít chung trong thời gian gần đây
Ứng với mỗi cách thức Social Marketing nhưng chúng ta có cách để đo lường khác biệt tùy theo thực chất của từng loại hình. do vậy khi tuyển lựa cơ chế Social Marketing cho các kênh Media của mình thì game thủ cần cân nhắc kĩ xem chế độ cũng như dụng cụ marketing trực tuyến nào sẽ phù hợp và hoạt động tốt nhất khi quảng bá các item hay dịch vụ của người chơi.
Kì vọng bài viết này sẽ giúp game thủ phần nào hiểu được Social Marketing là gì cũng như các loại hình mà người chơi có thể ứng dụng. Chúc game thủ thành công!
Có thể bạn quan tâm: Social Marketing là gì? Phân biệt Social Marketing với các loại hình tiếp thị khác
Nguồn: https://webdoctor.vn/