Social Listening là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Social Listening là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Social Listening là gì? Chân trời mới cho người làm Social Media
Social Listening là gì? Social media càng ngày càng trở nên quan trọng trong việc tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng và tạo nên quá trình mua hàng. Các nhà marketer đang dùng một dụng cụ rất mới là Social Listening để giúp họ hoạch định chiến lược, thu thập data. Vậy bạn có biết Social Listening là gì?. Cùng tò mò về khí cụ Social Listening với MarketingAI dưới đây!
Mục lục
Social Listening là gì?
Sự phát hành, bùng nổ của Social Media tương tác không hề nhỏ dại và tác động trực tiếp tới cách nhưng các công ty đang tiếp cận khách hàng của mình. Những hưởng thụ của khách hàng mục đích trên các kênh truyền thông mạng xã hội biến thành dữ liệu cần thiết để công ty có thể tiếp cận và chuyển đó thành thời cơ kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Và khí cụ Social Listening ra đời nhằm phục vụ nhu cầu về dữ liệu người sử dụng.
Social Listening là gì?
Vậy, Social Listening là gì? Đây là một trong những tool phục vụ cho giải pháp lắng tai, thu thập, đo lường, phân tích dữ liệu người dùng trên mạng xã hội. Đây dần trở thành một trong những dụng cụ cần yếu trong hoạt động quản trị thương hiệu, khách hàng, truyền thông, bán hàng của hầu hết các tổ chức B2C không chỉ trên nhân loại nhưng đã lập cập được các công ty Việt Nam tiếp cận.
Tại sao lại cần khám phá về khí cụ Social Listening?
Nếu công ty bạn đang bỏ dở kênh truyền thông mạng xã hội đầy tiềm năng thì bạn sẽ không cần đon đả đến ý nghĩa của công cụ Social Listening làm gì cả. Và nếu trái lại thì có thể bạn đã chưa tận dụng hết tất cả những lợi ích của khí cụ này đem lại được liệt kê dưới đây:
1. Nghiên cứu thị trường và insight khách hàng
Các nhà marketer cần tìm những cuộc hội thoại cần thiết trên các kênh mạng xã hội và theo dõi để nắm được những gì đang xảy ra và định hướng thị trường mục tiêu thế hệ để kích thích sự tìm hiểu thương hiệu.
2. Engagement của khách hàng
Thương hiệu định vị và góp mặt trong cuộc đối thoại hằng ngày với khách hàng và khách hàng tiềm năng, thường phía ngoài các kênh thuộc chiếm hữu của nhãn hàng.
3. Trải nghiệm khách hàng và quản lý khủng hoảng
Nhãn hàng kiếm tìm insight của khách hàng trên khắp các touchpoint khác nhau của hành trinh mua hàng, để họ có thể thúc đẩy phù hợp.Marketers
Xem thêm: Social Marketing là gì và các loại hình Social Marketing thường gặp?
Các thông tin chiếm được cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích cho các nhà marketer để tập trung vào các mục đích tốt hơn trên hành trình mua của khách hàng.
Các tool, phần mềm của social listening là gì? (Ảnh: Internet)
Cho nên, kênh Social Listening có thể giúp game thủ những gì trong chiến lược marketing của game thủ vào năm 2017?
Đầu tiên, chúng ta hãy lướt nhanh qua những gì đã xảy ra trong năm 2020 và sau đó chuyển tiếp đến các dự đoán năm đến.
Tổng quan về khí cụ Social Listening năm 2020
Khả năng đóng góp của Social listening tăng đáng kể vào năm 2020, báo trước những chế độ thế hệ để marketer hiểu rõ hơn và nhắm đúng khách hàng mục tiêu ngày nay và tiềm năng. Dưới đây là một vài khuynh hướng hot của từ năm qua:
- Nhận hình dáng ảnh. Hình ảnh là một định dạng phương tiện truyền thông tầm thường nhất được tạo ra và san sẻ bởi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2020, nên hầu hết các nhãn hàng nên khám phá các khuynh hướng thúc đẩy đến hình ảnh. Các nhãn hàng cần trả lời được những câu hỏi như “Làm thế nào thương hiệu hay sản phẩm của tôi thường được hình thành trong các hình ảnh được san sẻ bởi khách hàng mục tiêu?” và “Tôi có thể biết được được gì về đối tượng mục tiêu của mình từ những hình ảnh họ chia sẻ?”
- phân tách tâm lý. do những thử thách luôn thay đổi của tiếng nói tự nhiên, phân tích tâm lý không phải là một bộ môn khoa học chính xác; ngoài ra, trong năm 2020, phân tích sắc đẹp thái tiếng nói đã được sản xuất, vận chuyển vượt ra ngoài những nhân tố truyền thống “tích cực;tiêu cực; trung tính,” những mô thức của tình cảm.
- dự định insight khách hàng. Với sự ra đời của phân tích ý định, các nhãn đã có thể xác định được khách hàng ở đâu dựa trên tiếng nói của họ tác động tới ý định mua hàng ( “Tôi đang tìm mua một chiếc xe mới”) hoặc ý định vận chuyển tới một đối thủ cạnh tranh ( “Thay đổi hiệp đồng của tôi với nhà cung ứng khác vào tuần tới”).
…và tới năm 2017
Các thương hiệu cần phải liên hiệp thêm social listening vào mỗi chiến lược tiếp thị và truyền thông xã hội của họ. Nếu không làm như vậy, doanh nghiệp rất dễ có nguy cơ lạc hậu., và thất bại trong việc phát hành tập khách hàng then chốt của họ.
giải pháp social listening là gì? Tổng quan về social listening năm 2020
Trong trường hợp không có những thông báo thu thập từ social listening, các công ty có thể …
- Có kỹ năng nắm những thông báo sai lầm về đối tượng khách hàng mục đích.
- Rất khó để xác định đúng, trong thực tiễn, khi nào và tại sao khán giả của họ đang đổi mới và làm thế nào họ có thể tác động tới khách hàng tiềm năng mới.
- không thể thực hiện một kế hoạch quản lý khủng hoảng hiệu quả, bởi vì social listening cho phép team truyền thông có thân xác định một cuộc khủng hoảng sớm hơn, tạo ra một kế hoạch ăn theo, và theo dõi hiệu quả của nó.
Hơn nữa, quá nhiều thương hiệu vẫn xem một chiến lược social như là một yếu tố phụ hơn là một thành phần chủ chốt của chiến dịch. thành thử, ngoài social listening , các nhà tiếp thị cũng cần phải nhận thức được khuynh hướng truyền thông xã hội hàng đầu trong năm 2017, bao gồm:
1. Kênh xã hội chính là một trọng điểm mua sắm thế hệ
Hệ thống của Social Listening là gì? (Ảnh: Internet)
Các trang web truyền thông xã hội sẽ được tối ưu hóa để cung cấp buôn bán nhưng không bao giờ phải rời khỏi ứng dụng hoặc nền tảng, bởi đó phát hành các đối tượng thế hệ để tiếp thị. Pinterest đã làm điều này với nút buyable pins, và Facebook không kém cạnh đi sau với lên tiếng “Nhận báo”, “đặt một lịch” của Messenger “,” và “Shop Now” – như một nút bấm kêu gọi hành động.
Xem thêm: Các đặt điểm của chiến dịch Social Marketing hiệu quả mới nhất 2020
2. Video, video và video
ứng dụng Social Listening là gì? (Ảnh: Internet)
Video kỹ thuật số, một trong những công cụ chẳng thể thiếu cho các nhãn hiệu để luôn bắt kịp thời cuộc. Đây sẽ là kênh phát triển nhanh nhất trên cả hai trang bị laptop điện thoại và máy tính để bàn trong năm 2017. mặc dầu YouTube là nền móng phổ biến nhất, Facebook đã vượt qua YouTube như là dụng cụ livestreaming ưa thích , và Instagram và Twitter đều đã thêm gần đây khả năng livetream. Facebook tụ hợp vào tối ưu hóa các công dụng video của nó sẽ khiến cho mạng của một phương tiện lăng xê ngày một thu hút đối với các nhà marketer trong năm 2017. Các thương hiệu sẽ cần phải tăng nhanh đầu tư vào nội dung video để lôi cuốn cộng đồng của họ, và phung phí để lăng xê video sẽ đóng một vai trò bự trong mô hình này .
3. Content is King
dù rằng video là một chủ đề rất hot và phổ biến, nội dung văn bản vẫn luôn chiếm ưu thế. nhưng mà chính trực mà nói, hầu hết nội dung đều rất thông thường, và người phung phí thường không đọc nhiều nội dung nhưng các tổ chức sản xuất. Các nhà marketer hàng đầu sẽ phân khúc thị trường, cá nhân, và nội dung gọn ghẽ về các chủ đề thích hợp như là một cách để nổi trội và mang lại giá trị và bài viết chất lượng cao.
4. The Bottom Line
Nếu chiến lược truyền thông xã hội không là một ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp, sau đó game thủ đang bỏ dở những insight quan trọng của đa phần khách hàng trong thời đại công nghệ số – chưa kể đến đây là cách duy nhất để tiếp cận một nhóm các khách hàng ngày nay và tiềm năng.
Kết luận
Social Listening không phải là một công cụ phức tạp nhưng mà lại nhập vai trò quan trọng. Những người nắm trong tay chìa khóa của thương hiệu cần phải hiểu rõ về điều này và cách vận dụng sao cho hiệu quả trên con đường giành được chỗ đứng trên thị trường. Nắm vững Social Listening là gì chính là cách tốt nhất để ứng dụng hiểu quả điều đó. Nếu game thủ thấy bài viết này hữu ích, Anh chị có thể san sớt hoặc giới thiệu cho mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn Các bạn.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/