Social Marketing

Paid media là gì? Các loại phương tiện truyền thông phổ biến

Paid media là gì? Mô hình Paid – Owned – Earned Media (POEM) được biết đến như chiếc “kiềng ba chân” vững chãi làm bệ phóng cho sự thành công của mỗi chiến dịch digital truyền thông. Qua bài viết dưới đây, Social.vn sẽ giải đáp các thắc mấc về Paid media đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!

Paid media là gì?

Paid media là gì?

Paid media hay truyền thông đóng phí là một kênh truyền thông mà một tổ chức, tổ chức hay cá nhân bất kỳ sẽ phải trả tiền để có. Nó bao gồm các bài đăng của người nổi tiếng có liên quan mật thiết đến nhãn hiệu, các quảng cáo trên báo chí, quảng cáo PPC, CPM, CPC, quảng cáo trên trang điện tử,…và nhiều hình thức quảng cáo khác nữa.

Đây là một trong ba hình thức digital media phổ biến nhất ngày nay. Với mục đích là giúp mang lại sự phát triển về doanh thu cho công ty và tăng cường nhận thức nhãn hiệu cho người sử dụng đạt kết quả tốt.

Xem thêm Mô hình marketing 5C? Phân tích mô hình 5C?

Tầm đặc biệt của Paid Media trong marketing

Sau khi đã hiểu được thuật ngữ “Paid Media là gì?”, Sapo sẽ giúp bạn chỉ ra tầm đặc biệt của paid media trong truyền thông. Paid Media thường được dùng để quyến rũ người tiêu dùng mới và gia tăng độ biết được nhãn hiệu.

Đây chính là hình thức marketing giúp doanh nghiệp có khả năng tăng lượng truy cập một cách nhanh chóng. Các bài post trên các nền tảng digital truyền thông là nơi mà không ít người dùng tiếp cận nhiều nhất đối với các công ty. Từ đấy nâng cao thời cơ quảng bá nhãn hiệu của bạn trên thị trường và gia tăng độ thân quen đối với khách hàng.

Khi mà bạn sử dụng Paid Media thì lợi ích không chỉ bao gồm ở lúc đang dùng mà nó còn có thể trở thành các earned click trong tương lai. Ngoài ra, thông tin trả phí sẽ giúp bạn dễ quan sát và đánh giá hiệu quả hơn các nội dung không đóng phí.

Các loại phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến

Các loại phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến

Sau đây Mona sẽ recommend bạn những loại phương tiện marketing trả tiền đang được sử dụng phổ cập nhất để bạn xem xét thêm.

Paid Social Media

Do sự phát triển của mạng xã hội, đồng nghĩa với việc truyền thông mạng xã hội trở thành một trong các phương tiện rộng rãi bậc nhất. Để sử dụng được Paid Social Media, doanh nghiệp phải trả tiền để mua truyền thông marketing trên những nền tảng xem được như instagram, kênh Facebook, Twitter, Snapchat,…

Mỗi kênh công việc cho quảng cáo đóng phí, doanh nghiệp sẽ được bổ sung một account để thực thi. Những ads đấy sẽ phụ thuộc vào vị trí, hành vi, sở thích cũng như nhân khẩu học của người tiêu dùng.

Trong số đó, có vài kênh còn hỗ trợ các doanh nghiệp nhắc nhở người sử dụng nhắn tin hoặc yêu thích trang cho bạn. Việc này có thể giúp bạn đến gần hơn được nhiều người có khả năng mua hàng và thu được về một lượng người truy cập lớn hơn.

Banner ads

Đây là hình thức Paid Media trực quan dựa trên những hình ảnh và được hiển thị trên trang website vào khoảng thời gian thời gian nhất định nào đấy. Với hình thức Banner ads, công ty sẽ có khả năng quyến rũ được lượng khách hàng truy xuất vào trang đích của tổ chức, hoặc trang website của nhà quảng cáo một bí quyết dễ dàng.

Xem thêm Social Media là gì? Ứng dụng Social Media vào Marketing

Native truyền thông marketing

Native truyền thông marketing

Paid media là gì?  Đây được xem là một phương tiện truyền thông gồm những văn bản, hình ảnh sống động cũng như hình thức trực quan nhất. Nó gồm có những quảng cáo có thể tác động tới phần trăm chuyển đổi, được hiển thị trên các site dưới dạng nội dung tài trợ, infeed hay quảng cáo.

PPC và PPI

PPI và PPC đều là hình thức Paid Media ads trên những công cụ tìm kiếm, bạn có khả năng giản đơn thấy được trên các trang blog, trang website hay một số phương tiện truyền thông bất kỳ khác. Trong đó, PPI là hình thức trả tiền cho mỗi lượt hiển thị và PPC là hình thức trả tiền cho mỗi click chuột.

Khi quảng cáo bắt đầu hiển thị trên một nền tảng bất kỳ, PPI sẽ tự động tính tiền cho dù là người dùng có nhấp chuột vào quảng cáo đấy hay là không. Còn đối với PPC (Pay Per Click), doanh nghiệp sẽ chỉ cần chi tiền cho số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo đấy.

OOH và DOOH

OOH và DOOH là hai loại phương tiện marketing giúp công ty có khả năng đến gần hơn người sử dụng đạt kết quả tốt khi họ đang trong một môi trường công cộng hay từ bên ngoài trời thông qua các áp phích, nhà chờ xe buýt, truyền thông marketing, ghế dài, rạp chiếu phim,… trong đó cụ thể OOH và DOOH là 2 từ viết tắt của Out-of-home và Digital out-of-home.

Xem thêm Viral video Marketing là gì? Xu hướng viral video hiện nay

ích lợi của paid media đối với công ty

ích lợi của paid media đối với công ty

Paid media là gì? Để hiểu thêm nữa Paid media là gì thì bạn nên tìm hiểu thêm về những ích lợi mà công ty sẽ nhận được. Paid media được coi như một trong các bí quyết nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp gia tăng lưu lượng người sử dụng đáng kể cho trang của bạn.

bên cạnh đó còn mở ra cơ hội tiếp xúc cho người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đấy, cơ hội truyền bá brand của bạn ngày càng được mở rộng cho dù cho bạn là một tổ chức non trẻ, một liên doanh mới hay đã có chỗ đứng trên thị trường.

Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Paid media là gì? Các loại phương tiện truyền thông phổ biến. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Văn Tài – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( advertisingvietnam.com, www.sapo.vn, tmarketing.vn, … )

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

3 ngày ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

3 ngày ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

3 ngày ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

3 ngày ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 ngày ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

3 ngày ago