Outbound marketing là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Outbound marketing là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Outbound marketing là gì? Khám phá lý do marketers hiện đại “từ bỏ” Outbound marketing
Outbound marketing không phải là khái niệm thế hệ lạ nhưng mà đã khá không xa lạ với marketer từ xưa tới nay. bên cạnh đó, hãy cùng tìm hiểu outbound marketing là gì để hiểu tại sao thiên hướng tổ chức chuyển mình sang Inbound Marketing lại đang sản xuất khỏe khoắn đến vậy?
Outbound Marketing là gì?
Outbound Marketing hay còn được biết đến là Marketing truyền thống trong đó công ty chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh tiếp thị, quảng cáo nhằm gửi đến khách hàng thông báo về item một cách đại trà. tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của đơn vị mà phương thức tiếp cận có thể dùng qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp gặp gỡ, telesales, gửi email marketing. Qua đó xuất hiện tập khách hàng tiềm năng để nhân viên sale tiếp tục theo đuổi.
Outbound Marketing chủ động tiếp cận khách hàng và thúc đẩy 1 chiềuchiều. Nguồn: Cloudbin
Trong các thập kỷ trước, outbound marketing luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều doanh nghiệp và được nhìn nhận là cách thức marketing vô cùng tốn kém. mặc dầu vậy, outbound marketing ngày càng biểu hiện nhiều điểm yếu và điều đó thật khó chấp nhận trong xu thế marketing đang thay đổi mạnh khỏe bây chừ. Có thể liệt kê một số vấn đề nhưng mà outbound marketing đang gặp mặt phải:
- Khó theo dõi tỉ lệ ROI
- Sự gia tăng và phát triển của công nghệ phòng chống, khước từ nhận thông tin qua laptop, mạng xã hội,…
- Tốn kém, hiệu quả chưa
Ttập san CRM Daily báo cáo rằng “hơn nửa số doanh nghiệp áp dụng inbound marketing thấy sự thay đổi hăng hái ở ROI tăng 25%. Khảo sát chỉ ra rằng các kênh Inbound marketing đem lại tỉ lệ biến đổi cao gấp 30 lần so với kênh email marketing truyền thống”. Inbound Marketing cho phép công ty theo dõi hiệu quả dễ ợt hơn, hiệu suất ROI cao hơn, và tổng ngân sách cho Marketing nhỏ hơn outbound marketing. thành ra, để giảm tối thiểu chi phí và tăng hiệu quả marketing, công ty nên chuyển dần sang phương thức inbound.
Xem thêm: 7P trong Marketing dịch vụ là gì? Từ tầm nhìn đến thực tiễn ra sau
Từ Outbound tới Inbound Marketing
Lý do nhiều đơn vị phệ bắt đầu chuyển sang Inbound Marketing không chỉ tới từ nhu cầu cắt giảm chi phí nhưng mà còn phụ thuộc to hơn vào xu thế tiêu xài hiện nay:
- Hành vi phung phí của khách hàng chuyển từ bị động sang chủ động. Người chi phí mưu trí không còn muốn thu nhận thông tin một chiều từ thương hiệu mà muốn chủ động kiếm tìm và kiểm soát thông báo. Đó chính là lý bởi outbound marketing mất dần vị thế vốn có.
- Sự phát triển chóng mặt của Internet và truyền thông online khiến việc thúc đẩy 2 chiều trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra tuyển lựa và tỏ ra ưa chuộng rõ ràng các thông tin đích thực hữu ích đối với họ.
- Khi người chi tiêu nhận thức được họ có nhiều sự tuyển lựa hơn trước khiến việc khám phá, tra cứu sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu duyệt y đa dạng các dụng cụ kiếm tìm như blog, mạng xã hội, trang tin tức,… Các kênh này ít tốn kém tiêu phí hơn nhiều so với việc nhập cuộc hội nghị chuyên đề hay hội chợ triển lãm truyền thống,…
thành ra, các marketer cần tìm lời trả lời cho bài toán đâu là cách marketing hiệu quả cho đơn vị hiện nay? tình cảnh đó chính là cơ hội mở ra con đường biến đổi từ Outbound tới Inbound Marketing.
Inbound Marketing đã giải quyết được nhiều phần nhược điểm của Outbound
Inbound Marketing lôi cuốn khách hàng nhờ nội dung chất lượng. Nguồn: Ryan Binh Nguyen
- thích nghi với sự thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ.
Không giống như Outbound chủ động mang tới thông tin cho khách hàng, Inbound Marketing tạo ra các nội dung chất lượng để lôi cuốn khách hàng tiềm năng khi họ gặp gian nan. Người dùng được chủ động tìm kiếm thông tin mà họ cần chuẩn y internet. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể phát tán, san sớt nội dung thông báo mà họ cho rằng hữu ích.
- giảm bớt chi tiêu Marketing khi vận dụng Inbound Marketing
Các chế độ quảng cáo truyền thống trên báo chí, truyền hình luôn tiêu tốn của tổ chức một khoản tiền phệ. Inbound Marketing không phụ thuộc vào đó mà tổ chức lập website, fanpage, blog nhằm cung cấp thông tin để khách hàng truy nã cập. sử dụng các dụng cụ như social media, sharing tool hay earn media sẽ tiện tặn hơn rất nhiều. ước lượng tiêu phí để có được 1 khách hàng qua inbound marketing chỉ bằng 1/2 so với outbound.
- Tránh sự tác động của công cụ bảo vệ quyền riêng tây
Inbound Marketing không bị liên quan vì các khí cụ, chế độ chặn email, tin nhắn, máy tính bảng,… bây giờ, gửi email thương nghiệp, giới thiệu vật phẩm không còn được khách hàng đón nhận, thậm chí nhiều nước trên quả đât còn ban hành chính sách cấm email khi không có sự đồng ý của người nhận để bảo đảm quyền riêng tư.
Với Inbound marketing khách hàng sẽ tự tìm đến đơn vị duyệt các kênh thông tin của doanh nghiệp trên các trang dụng cụ truyền thông. do vậy, marketer được “bật đèn xanh” để tiếp cận khách hàng tiện lợi với tỉ lệ thành công cao hơn.
Nhờ ba ưu thế vượt trội trên, Inbound marketing đang ngày càng được ưa chuộng hơn trên trái đất. Để bắt kịp xu hướng đó, các marketer khi đã thông suốt outbound marketing là gì thì nên sẵn sàng chuẩn bị để đưa đơn vị của mình chuyển sang Inbound để mang về kết quả kinh doanh tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm: Viral Marketing là gì? Top 5 chiến dịch Viral Marketing ấn tượng nhất
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/