Marketing qua mạng xã hội như quảng cáo trên Facebook đã không còn xa lạ. Nó được xem như là công cụ tương tác giữa công ty với khách hàng của mình. Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về marketing qua mạng xã hội. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn các xu hướng marketing qua mạng xã hội, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Xu hướng 1: MXH vô cùng quan trọng với SMEs

96% người tham dự thăm dò sử dụng MXH trong công việc truyền thông. Và 92% trong số đó chấp nhận rằng MXH cực kì quan trọng trong hoạt động bán hàng.
Tuy nhiên, những người tham dự thăm dò là những người được chọn ra từ một tập ngẫu nhiên 300.000 người. Và có thể họ “có hứng thú” với MXH hơn những người không tham gia thăm dò.
Xem thêm: Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả
Xu hướng 2: Facebook thống trị hoạt động truyền thông trên MXH của SMEs
Facebook là MXH được 93% Marketer sử dụng, là kế tiếp là Twitter với 79%. Trong năm tới, 62% có ý định đầu tư nhiều hơn vào Facebook cho công việc marketing của họ. 66% sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động trên Twitter, Youtube, Linkedin.
Twitter đang dành lại thị phần từ Facebook, và với tiềm lực. Hãy xem Twitter có thể đem lại điều gì thú vị trong năm tới.
YouTube được nhiều công ty lớn lựa chọn sử dụng. Có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt này với 71% doanh nghiệp trên 100 người dùng YouTube, trong khi con số này ở SMEs là 38%.
Xu hướng 3: Các doanh nghiệp B2C sử dụng MXH khác với công ty B2B
Các doanh nghiệp B2B lựa chọn Linkedin là mạng xã hội chính để kết nối. Trong khi các doanh nghiệp B2C chọn Facebook. Điều này đúng cách bởi các doanh nghiệp B2B sử dụng MXH để tìm kiếm đối tác trong từng lĩnh vực nhất định. Và những người công việc trong lĩnh vực đó, và Linkedin đáp ứng được điều này. Còn kênh Facebook lại là nơi tập trung “người tiêu dùng” trên toàn thế giới. 71% marketer của công ty B2B muốn tìm hiểu về Linkedin trong năm tới. Nhưng chỉ 18% số đó dùng dịch vụ ads của Linkedin. Còn tỉ lệ những người sẽ dùng quảng cáo của Facebook lên đến 75%.
Xu hướng 4: Hầu hết SMEs không hề biết các hoạt động trên Facebook có đạt kết quả tốt hay không
92% SMEs chấp nhận rằng MXH rất quan trọng với doanh nghiệp của h. Và phần đông họ dùng kênh Facebook cho công việc truyền thông. Nhưng hầu hết đều nói rằng họ không hề biết chắc Facebook hiệu có thật sự hiệu quả hay không.
“Hiệu quả” ở đây có nghĩa là “xây dựng thương hiệu” hay “quan hệ với khách hàng”. Đó cũng có thể là tăng thêm lợi nhuận và mang đến nhiều người có khả năng mua hàng hơn. Quan trọng nhất là, phần đông doanh nghiệp không hề biết chắc kênh Facebook có giúp họ đạt được mục đích hay không. Điều đấy có nghĩa là, họ không có một mục tiêu nhất định, hoặc họ không hề biết đo lường kết quả hoạt động truyền thông ra sao. Hơn nữa, mặc dù có một số lượng lớn sử dụng kênh Facebook. Nhưng chỉ có 1/3 người trong số đó thật sự biết được kênh Facebook đạt kết quả tốt hay không.
Xu hướng 5: SMEs dự kiến sẽ mở rộng hoạt động trên kênh Facebook trong năm tới
Bất chấp đạt kết quả tốt marketing trên kênh Facebook còn tương đối mù mờ. Tuy nhiên vẫn có khoảng 62% doanh nghiệp dự kiến sẽ mở rộng hoạt động marketing trên kênh Facebook. 68% mong muốn học thêm về kênh Facebook marketing. Và 53% có kế hoạch tăng ngân sách cho Facebook quảng cáo của năm nay.
Xu hướng 6: Hầu hết các doanh nghiệp dành trên 6 tiếng hàng tuần trên MXH
Phải chịu áp lực trách nhiệm, hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ luôn lo lắng. Và suy xét về việc họ sẽ bỏ ra bao nhiêu thời gian để giữ công chúng mục đích tương tác liên tục trên MXH. Những công cụ như Hootsuite, Post Planner có thể giảm bớt thời gian bỏ ra trên MXH. Tuy nhiên marketing qua mạng xã hội thật sự cần nhiều thời gian hơn thế. Những con số phía dưới sẽ cho các doanh nghiệp và các maketer có một khái niệm rõ hơn. Về khoảng thời gian mà đối thủ của họ đang đầu tư trên MXH.
33% các nghiên cứu cho rằng, họ dành 1 – 5 giờ hàng tuần để khai triển các công việc truyền thông trên MXH. Tuy vậy, chỉ chuẩn bị khoảng 25% dành 6-10 giờ mỗi tuần để làm điều này.
Xem thêm: Top những công cụ lên kế hoạch trên mạng xã hội
Lời kết
Trên đây chính là bài viết về các xu hướng marketing qua mạng xã hội mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích nhất
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:hocvien.haravan, brandsvietnam,…)