Cộng Đồng

Cách nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

GIPHY là nền tảng dữ liệu GIF phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra GIPHY còn là một công cụ nâng tầm nhận diện thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Vậy để nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY thì các doanh nghiệp cần làm gì? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết để có lời giải thích nhé!

1. Tăng trưởng đa lĩnh vực

Tính năng này đã mở ra cách tiếp xúc mới cho các nhãn hiệu. Toàn bộ những gì bạn phải cần làm là đưa các hình ảnh GIF có chứa logo, hàng hóa,… Xoay quanh đến thương hiệu lên GIPHY. Người dùng sẽ đơn giản tìm được các hình ảnh GIF này bằng thanh công cụ tìm kiếm.

Trong khi Google dễ bị chi phối bởi các doanh nghiệp lớn và các backlink. Thì GIPHY là một sân chơi bình đẳng hơn. Chìa khóa để tăng sự cạnh tranh trong việc nhận diện thương hiệu. Đó là bạn hãy tạo ảnh GIF thích hợp với những gì người dùng tìm kiếm.

VD, một trong những nhãn dán của Karla có cụm từ Mỹ Latinh là “Ay Mama”. Chỉ độc nhất Giphy có chứa thẻ nhãn dán này. Do đó bất kỳ ai nhập cụm từ này trên thanh tìm kiếm. Mục đích sẽ cho ra nhãn dán này của Karla và cả link URL của họ.

GIPHY có tính cạnh tranh khá cao. Nếu như bạn đang tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ, rất ít từ khóa được gắn thẻ.

Cách nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

2. Stickers hay GIFS

Khá nhiều nhãn hiệu cân nhắc nên sử dụng ảnh GIF hay nhãn dán. GIF có nền màu đậm, nhãn dán có nền trong suốt. Hai công cụ này có các API riêng biệt cho từng ứng dụng không giống nhau. Nếu như kênh instagram, TikTok và Snap sử dụng API nhãn dán. Thì kênh Facebook, Twitter và WhatsApp sử dụng API GIF. Vì lẽ đó, quyết định của bạn phụ thuộc vào nền tảng mà người dùng của bạn đang hướng tới.

Ví dụ: khán giả của Tennis TV đa số dùng Twitter và WhatsApp. Vì thếthương hiệu này tạo ảnh GIF. Khán giả của Pretty Little Thing lại trọng điểm trên instagram và Snap. Cho đấy nhãn hàng này dùng nhãn dán.

Xem thêm: Cách Viết Bài Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả mới nhất 2020

Các bước tạo GIF

Bước 1: Tạo GIF thích hợp với những gì khán giả của bạn có thể search

Bước 2: Thêm biểu tượng logo, ​​hình ảnh hàng hóa hoặc URL của bạn

Bước 3: Tải lên Giphy và gắn thẻ với các từ khóa xoay quanh

Bước 4: Tạo 5 ảnh GIF ngẫu nhiễn và sau đó bạn đã có thể đăng ký kênh thương hiệu không mất phí trên Giphy.

Bước cuối cùng này cực kì quan trọng bởi chỉ khi tạo kênh thương hiệu. Ảnh GIF của bạn mới có thể được tìm kiếm công khai. Và ảnh GIF hợp lệ phải là thông tin nguyên bản. Không sao chép hay thay đổi từ các đối tác khác.

Cách tối ưu hóa nội dung gif của bạn để đưa nó lên thứ hạng

Các cơ chế để có được thông tin của bạn để xếp hạng ở trên cùng thực sự khá đơn giản. Nhưng cạnh tranh là không thể phủ nhận cao.

Khi bạn tải lên một gif, bạn sẽ được yêu cầu thêm các thẻ # xoay quanh đến thông tin. Và liên quan đến các từ khóa bạn muốn thứ hạng. Bạn sẽ thêm tối đa 10 thẻ. Do đó việc chọn chú ý vào đầu tiên là cực kỳ trọng yếu ở đây. Rốt cuộc, bạn đã dành ra thời gian này để tạo ra các gifs. Hãy chắc chắn rằng toàn bộ mọi người thực sự nhìn thấy và dùng chúng.

Các công cụ tìm kiếm GIF cũng dùng công nghệ nhận dạng hình ảnh. Để phân tích thông tin GIF để xác định GIF là gì. Đây là nguyên nhân vì sao nó rất quan trọng. Để khiến cho nội dung của GIF liên quan đến keyword mục tiêu của bạn.

Giphy gắn liền với tìm kiếm như thế nào?

Nếu bạn đặt câu hỏi liệu bạn có nên dành thời gian và công sức quý báu của mình để sửa đổi và cải thiện thông tin GIF hay không. Thì có lẽ nó không dành cho bạn (chưa).

Các thương hiệu nào xem trọng số lần hiển thị dưới dạng số liệu. Có lẽ sẽ là những người chú ý hơn đến việc thực hiện điều này như một kế hoạch. Là nhà quảng cáo tìm kiếm, bạn cần mong muốn sản xuất nội dung và hàng hóa hữu ích. Mà bạn nhớ đến nhãn hiệu và quay lại. Giphy thuộc một phần của hành trình đó. Tạo ra thương hiệu và khuyến khích tìm kiếm nhãn hiệu ngay từ đầu.

Xem thêm: 6 phương pháp viết content marketing hiệu quả mới nhất 2020

Vừa rồi là bài viết về những nội dung liên quan đến cách nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY mà social.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài đăng đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin có ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:tinmoiz, marketingai.admicro,…)

ContentATP

Recent Posts

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

4 phút ago

Social listening là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm?

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ và mạng xã hội, người…

17 phút ago

Cách tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội nhanh chóng

Trong thời đại số hóa, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn…

28 phút ago

Mạng xã hội TikTok: Cách tạo nội dung thu hút người xem

Trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành hiện tượng mạng xã hội nổi…

1 giờ ago

Influencer marketing: Cách chọn người ảnh hưởng phù hợp

Trong thời đại kỹ thuật số bùng nổ, Influencer marketing đã trở thành một trong…

1 giờ ago

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, mạng xã hội đã trở thành công cụ…

1 giờ ago