Chắc hẳn các Marketers trong nghề đã không ít lần nghe thấy cụm từ Marketing truyền thống cũng như biết về sức ảnh hưởng của nó đến Marketing hiện đại ngày nay.
Mục lục
Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống là tất cả hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet.
Hình thức Marketing này có thể được hiểu theo 2 cách: Một, là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….; và cách thứ hai là việc các doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm, nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.
Các công cụ của Marketing truyền thống
1. Phát tờ rơi
Đây là phương thức làm marketing truyền thống rất quen thuộc với người kinh doanh và cả người tiêu dùng. Tờ rơi được phân phát trên các con đường, các ngã tư có đông người qua lại, hay được phát đến tận nhà, những tấm áp phích được dán trên tường,… Những công dụng của việc phát tờ rơi mang lại đem đến hiệu quả cũng rất cao, nên đừng vội xem thường cách làm này nhé.
2. Gửi thư đến người tiêu dùng
Đây là một cách làm tiếp thị nghe có vẻ lạc hậu, điều này cũng đúng bởi nó nằm trong số các phương thức mà Marketing mà. Tuy nhiên không phải vì thế mà nó không phát huy được hiệu quả, nếu biết cách tận dụng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy được những khách hàng thông qua cách làm này.
3. Marketing truyền thống với các catalogue
Với các hoạt động marketing truyền thống thì có thể nói rằng tiếp thị bằng cách in ấn các catalogue là giải pháp vẫn phát huy được hiệu quả kinh doanh ngay lúc này và cả tương lai gần sắp tới. Nhất là với các ngành sản phẩm như nước hoa, quần áo, siêu thị, dụng cụ gia đình, thời trang…
4. Điện thoại (Telesale)
Marketing qua điện thoại (Telesale) là hình thức tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại, giúp doanh nghiệp tăng thêm cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hình thức này giúp các doanh nghiệp có thể xác định được các khách hàng tiềm năng dựa vào những thông tin trên dữ liệu data của khách hàng có sẵn.
Tham khảo thêm: Những điều cần biết về Social Marketing
5. Marketing truyền thống với các video có khả năng lan truyền
Các video quảng cáo Youtube không chỉ xuất hiện trong tiếp thị trực tuyến mà nó còn xuất hiện trong phương thức marketing truyền thống. Vị trí xuất hiện của những video này là trên sóng truyền hình, xuất hiện xen kẽ trong các chương trình đang được trình chiếu. Cách này có thể giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến hàng triệu người dùng nhanh chóng.
6. Dự các hội chợ, triển lãm thương mại
Bạn có thể “ngó nghiêng” các tài liệu tiếp thị của đối thủ, hay hiểu qua về chiến lược của họ. Tất nhiên triển lãm cũng là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm và thị trường của công ty bạn. Đồng thời, kết nối với các chuyên gia và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau.
7. Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời cũng là một trong những cách của marketing truyền thống thường sử dụng, quảng cáo ngoài trời giúp việc truyền tải thông điệp, thương hiệu đến nhiều khách hàng ở bên ngoài.
Hầu như chúng ta đều đã quá quen thuộc với những bảng quảng cáo này, thường các nhà làm marketing sẽ chọn những vị trị có lưu lượng xe đông qua lại hay trên các tuyến đường cao tốc, hay nhà chờ xe buyết và ngay cả trên một phần mặt của xe buýt để đặt bảng quảng cáo giúp gia tăng hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí.
Lời kết
Hi vọng với bài viết này, social.vn đã giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ hơn về Marketing truyền thống. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết hấp dẫn này của chúng tôi!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quangcaosieutoc.com, marketingai.admicro.vn, semtek.com.vn,…)