Social Marketing

Marketing trên youtube? Cách làm Youtube hiệu quả

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về marketing trên youtube và cách làm youtube hiệu quả nhé !!

YouTube là gì?

YouTube là một Web chia sẻ video, là nơi quý khách hàng có thể tải lên hoặc download máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip. Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn clip đã có sẵn khi truy cập trang YouTube.

XEM THÊM Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Youtube

YouTube Marketing là gì?

Am hiểu đơn giản, YouTube Marketing là một kênh mang lại rất nhiều hiệu quả cho hoạt động quảng bá tiếp thị thông tin về hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu, cá nhân.

Các cách làm YouTube Marketing hiệu quả

Tăng lượt view cho clip bằng cách làm SEO

Để hấp dẫn được nhiều lượt xem trên các clip bạn đăng tải, bạn phải cần phải biết cách SEO tiêu đề clip để đạt top cao của Google. Để thực hiện được đấybạn phải cần đặt tiêu đề một cách tối có chứa Keyword ảnh hưởng đến hàng hóa mà mình bán. Bước tiếp theo hãy tối ưu đến cả các tag ảnh hưởng, các thumbnail bắt mắt, các mô tả có chứa từ khóa SEO.

Chạy quảng cáo cho video

Quảng cáo là một trong những công cụ xúc tiến của Marketing. Thế nhưng, chạy quảng cáo sẽ khá tốn kém ngân sách và yêu cầu bạn phải có thể khớp cho các clip quảng cáo như:

– Tối ưu tiêu đề video.

– Tối ưu hóa nội dung videonội dung clip cần chất, độc, lạ hoặc đang được phần đông người chú ý.

XEM THÊM Marketing truyền thống là gì? Sử dụng công cụ nào?

Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing trên Youtube?

Không thể phủ nhận sự phủ sóng ngày càng rộng của nền tảng YouTube, bởi tính phổ thông và thuyết phục đủ nhu cầu về giải trí hay công việc cho khách hàng ở mọi độ tuổi, nhiều lĩnh vực nghề nghiệp không giống nhau.

Cách xây dựng hoạt động marketing Youtube đạt kết quả tốt

1. Tạo và xây dựng nhãn hàng cho kênh Youtube

Nếu bạn chưa xây dựng kênh Youtube riêng cho Brand của mình, hãy bắt đầu bằng việc Tạo tài khoản thương hiệu (brand account) trên Google.

Tối ưu hóa nội dung video, nội dung video cần chất, độc, lạ hoặc đang được nhiều người quan tâm.

2. Hiểu đối tượng của bạn

Marketing trên YouTube trọng điểm là việc tạo ra nội dung để tiếp cận và lôi cuốn đối tượng của nhãn hiệu. Và để làm được điều đấybạn cần biết khán giả thích gì.

3. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm lâu năm

Mặc dù việc am hiểu khán giả có thể giúp bạn có thêm ý tưởng cho thông tin cliptuy nhiên nó không thật sự quan trọng nếu bạn mong muốn giành chiến thắng trước đối thủ chung ngành trực tiếp của mình.

4. Xây dựng kế hoạch SEO Youtube

Mặc dù Marketing trên YouTube chủ yếu là phụ thuộc vào việc làm ra các thông tin chất lượng, tuy nhiên việc sửa đổi và cải thiện thông tin clip của để gia tăng hiển thị cũng chính là yếu tố không kém.

Sử dụng các công cụ làm YouTube Marketing

Để làm YouTube Marketing đạt được hiệu quả cao, bạn nên kết hợp với các công cụ như:

– Keywordtoo để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, check volume từ khóa.

– Sử dụng phần mềm Canvas để hỗ trợ tạo ảnh Thumbnail.

– Làm quen với phần mềm Camtasia để ghi màn hình quay video.

– Sử dụng phần mềm Adobe Premiere để chỉnh sửa các bức ảnh, các video sau khi dựng.

XEM THÊM Những điều cần biết về Social Media Market

Vì sao YouTube lại thu hút nhiều người dùng?

– Nội dung trên YouTube ngày càng chất lượng hơn nhờ có sự đầu tư về nội dung của các ekip làm nội dung. Họ sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng để làm 1 video upload lên YouTube…

– Số lượng user sử dụng internet ngày càng đông ở thị trường Việt Nam, đây cũng là lợi thế rất lớn của YouTube tại thị trường.

– YouTube trở thành kênh cập nhật nội dung của các hãng truyền thông, các đài truyền hình hay chương trình TV. Từ đó hút nhiều user truy cập để xem hơn.

– Nhiều Gameshow, Chương Trình TV hấp dẫn được cập nhật trên YouTube.

– Nhiều Vlogger, doanh nghiệp tạo ra content rất hấp dẫn.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: trungduc.net, unica.vn, marketingai.admicro.vn

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 phút ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

18 phút ago

Social listening là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm?

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ và mạng xã hội, người…

31 phút ago

Cách tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội nhanh chóng

Trong thời đại số hóa, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn…

42 phút ago

Mạng xã hội TikTok: Cách tạo nội dung thu hút người xem

Trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành hiện tượng mạng xã hội nổi…

1 giờ ago

Influencer marketing: Cách chọn người ảnh hưởng phù hợp

Trong thời đại kỹ thuật số bùng nổ, Influencer marketing đã trở thành một trong…

1 giờ ago