Social Marketing

Marketing trên instagram? Chiến lược về hình ảnh trên Instagram?

Marketing trên instagram? Chiến lược về hình ảnh trên Instagram? Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách thức marketing trên Instagram nhé !!

Mạng xã hội instagram là gì?

Mạng xã hội instagram là một nền tảng truyền bá hàng hóa và tiếp cận quý khách hàng thông qua hình ảnh và clip, mang đến cho các doanh nghiệp,  thời cơ để giới thiệu hàng hóa nhanh nhất, độc đáo và sáng tạo nhằm lôi cuốn và tiếp xúc quý khách hàng ở mức độ sâu hơn.

Ứng dụng kênh instagram trong marketing

Sáng tạo thông tin hấp dẫn

Thông tin không phải là nhân tố chính được chú trọng nhiều trong instagramnhưng để khớp được hiệu quả dùng hình ảnh thì text cũng đóng góp một phần không nhỏ.

Một số bí kíp để sở hữu những mẩu thông tin thu hút follower trên Instagram:

  • Dùng câu quảng cáo ngắn: Ngắn nhưng phải lôi cuốn, mặc dù bạn sẽ viết dài tuy nhiên sử dụng những đoạn nhỏ dừng lại ở 200 ký tự là hợp nhất.
  • đưa rõ ra ích lợi hấp dẫn: Người dùng họ chỉ chú ý sản phẩm, dịch vụ ích lợi gì cho mình mà không quan tâm đến cấu phần, khả năng vượt trội của hàng hó.
  • Giảm giá và ưu đãi có giới hạn thời gian: Đây là điều kích thích người truy cập hành động vì lợi ích và tính cấp thiết của nó. quý khách hàng đều thích giảm giá khi mua hàng dù ít dù nhiều, họ thường mong freeship dù mua bất cứ vật dụng gì.
  • Đặt giá bán ngay trong miêu tả nếu như bạn đang bán hàng: Nếu bạn đang bán sản phẩm dịch vụ, hãy đặt giá bán ngay trong chính phần miêu tả của mình. Có khả năng lượt trao đổi qua lại không như ước mong của bạn nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều.

XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media

Phải làm gì khi mong muốn tiến hành marketing trên Instagram?

1. Tạo tài khoản trên kênh instagram

  • Bước 1: Download kênh instagram trên Google Play.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng instagram lựa chọn Đăng ký với trang Facebook hoặc Đăng kí bằng email. Ở đây, Bizweb sẽ chỉ dẫn bạn tạo tài khoản thông qua email.
  • Bước 3: Điền lần lượt thông tin: Địa chỉ mail, tên hiển thị, password. Tên hiển thị bạn nên để là tên cửa hàng và không chứa dấu và các kí tự đặc biệt. Ở phần phía dưới cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên, số điện thoạithay đổi và bổ sung ảnh đại diện.
  • Bước 4: Chọn dấu tích hoàn tất tại trên cùng bên phải màn hình điện thoại.

2. Tìm kiếm người có khả năng mua hàng:

Phải làm gì khi mong muốn thực hiện marketing trên Instagram?

Bạn hãy khởi đầu với danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Bạn hãy follow họ và tìm kiếm quý khách hàng từ trên chính các trang cá nhân của họ là những người đã follow và trao đổi qua lại với họ. Hoặc bạn sẽ vào mục tìm kiếm trong số đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tìm kiếm những bạn bèngười dùng mới là Photo (những bức hìnhvideo mới nhất) hoặc quý khách hàng được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh tìm kiếm.

XEM THÊM Marketing căn bản là gì? Có những nguyên tắc cơ bản nào?

Chiến lược về hình ảnh/video trên instagram

Công thức chụp ảnh

  • Nhìn đời qua những ô vuông: Vào thời điểm hiện tại, khi ứng dụng chụp ảnh của điện thoại di động ngày càng trở nên thông minh thì việc bạn chọn chế độ vuông khi chụp là điều đơn giản.
  • Đặt chủ thể theo quy tắc ⅓: Đây thường còn được gọi là “tỷ lệ vàng” trong giới nhiếp ảnh. Hiện nay thì ở hầu hết các điện thoại di động hay máy ảnh đều có chế độ chụp ảnh lưới (grid), chia sẵn khung ảnh ra làm 9 phần bằng nhau, tạo điều kiện cho người chụp có khả năng đơn giản đặt chủ thể trong bức hình của mình vào “tỷ lệ vàng” đấy.
  • Lấy đối xứng: Ảnh đối xứng thực sự có sức hút đối với những tín đồ ưa hoàn hảo và nó tạo cảm giác cân bằng cho người truy cập.

Bí quyết chỉnh ảnh

Việc sử dụng cùng tông màu, cùng kiểu thiết kế cho hình ảnh một cách nhất quán sẽ làm tăng tính nhận diện nhãn hàng cho khách hàng của bạn. Các bộ lọc chỉnh sửa ảnh của kênh instagram là tiêu chí trọng điểm của ứng dụng này, hơn nữa còn có các tính năng như xoay, lật hình ảnh.

Sửa đổi và cải thiện thông tin kênh instagram

  • Bài post nhiều hình ảnh: Mạng xã hội instagram cho phép khách hàng đăng tối đa là 10 hình ảnh hoặc video trong cùng một bài post, bạn có thể ứng dụng filter (bộ lọc) cho tất cả hoặc chỉnh sửa từng hình ảnh hay từng video một.
  • Tận dụng phần chú thích của bài post: Khi có kế hoạch sử dụng hình ảnh good cùng với caption hợp lý, quý khách hàng sẽ “tự dưng” bị hấp dẫn.

XEM THÊM Marketing truyền thống là gì? Sử dụng công cụ nào?

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: trungduc.net, www.huongnghiepaau.com, www.brandsvietnam.com.

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

7 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

7 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

7 giờ ago