Hiện nay có nhiều phương thức marketing khác nhau, vậy bạn có biết marketing online là gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé
Mục lục
Marketing Online là gì?
Có thể hiểu Marketing Online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường Online, bao gồm Internet và Mobile.
Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.
Marketing online cơ bản gồm những gì?
Sau khi đã có cho riêng mình khái niệm về marketing online, điều tiếp theo bạn cần tìm hiểu đó là những công việc thuộc vào marketing online căn bản.
Thực chất, marketing online bao gồm nhiều lĩnh vực nhỏ khác nhau, và mỗi một lĩnh vực đều đóng một vai trò quan trọng tạo nên marketing online tổng thể.
Website – marketing online là gì
Website là nơi cho phép bạn cùng lúc thực hiện hai công việc song song, vừa giới thiệu quảng cáo dịch vụ tới khách hàng, vừa tiếp cận tìm hiểu khách hàng.
SEO và Adword
Seo là thực hiện một loạt các công việc với mục đích tối hưu hóa công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác Seo chính là cách thức xây dựng, cập nhật website sao cho thân thiện với người dùng và với những công cụ tìm kiếm của Google. Seo là cách thức quan trọng nhất giúp cho website của bạn được lên top Google, từ đó tăng cơ hội để người dùng truy cập vào website của bạn.
Social marketing
Với sự phát triển của các mạng xã hội, các diễn đàn như hiện nay, sử dụng các social để làm marketing là cách thức thông dụng
Email marketing và mobile marketing
Đây cũng là hai lĩnh vực quan trọng trực thuộc marketing online
Lợi ích của marketing online là gì?
- Marketing online rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.
- Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.
- Dễ sử dụng
- Sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải có một văn phòng thật sự.
- Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít rắc rối
Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không rành về chúng.
6 chiến lược marketing online hiệu quả
Content marketing
Một trong những giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website chính là content marketing.
Content marketing khá phổ biến hiện nay vì nó có hiệu quả vô cùng cao. Không những thế nó còn giúp mở rộng quy mô, tăng thêm giá trị và quan trọng nhất là nó không mất phí. Bài viết mà bạn đang đọc chính là một cách content marketing.
Email marketing
Email marketing là một trong những kênh online marketin hiệu quả nhất. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó chính là động lực số 1 để bán hàng online.
3 bước cơ bản cho email marketing
- Tạo một tài khoản với một email service provider.
- Xây dựng danh sách email của bạn và sử dụng email segmentation để tiếp cận đúng khách hàng.
- Gửi email cho danh sách của bạn với nội dung thông điệp thu hút họ và nuôi dưỡng họ. Cùng với đó là sử dụng lời kêu gọi hành động để thúc đẩy doanh số
Social media (organic)
Kết thúc phần content và email marketing, tôi sẽ đưa bạn đến với social marketing.
Về mặt kĩ thuật bạn có thể thực hiện content marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng ngoài ra social media còn có nhiều lợi ích hơn thế.
3 bước cơ bản cho mô hình marketing online hiệu quả
- Thiết lập sự hiện diện của bạn trên các nền tảng social media nơi mà thị trường mục tiêu đang ở đó.
- Thu hút sự chú ý của khán giả bằng nhiều cách như giải trí, nội dung hữu ích,…
- Tạo các bình luận trực tiếp cho khán giả của bạn, nắm bắt chúng và thêm vào danh sách email. Từ đó tạo doanh thu gián tiếp từ việc xây dựng thương hiệu.
Đọc ngay: Cách tích hợp email marketing và social media
Paid Online Advertising
Paid Online Advertising là một loại hình marketing online truyền thống. Thay vì tìm kiếm traffic, khách hàng tiềm năng và bán hàng thông qua các phương pháp thông thường như content marketing và social media thì bạn chỉ cần mua traffic.
4 bước cơ bản cho loại hình Paid Online Advertising hiệu quả
- Xác định nơi mà đối tượng mục tiêu thường dành thời gian để online
- Trả tiền để xuất hiện trước mặt họ
- Xây dựng một offer có liên quan để tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng hoặc nhận thức về thương hiệu.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu chính xác các khái niệm marketing online là gì và những lợi ích mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng hơn nữa là bạn áp dụng được 6 chiến lược marketing online hiệu quả vào chiến dịch marketing của mình.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: hmedia.vn, a1digihub.com, kyna.vn…)