Trong kinh doanh, chiến lược marketing luôn được doanh nghiệp chú ý. Cùng social.vn tìm hiểu qua marketing mix 7P là gì nhé!
Mục lục
Đưa đúng sản phẩm hoặc kết hợp chúng ở đúng nơi, đúng thời điểm với đúng mức giá.
Sản phẩm là một mặt hàng được xây dựng hay sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của một nhóm người nhất định.
Sản phẩm trong marketing 7P có thể vô hình hoặc hữu hình vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa.
Một sản phẩm có vòng đời nhất định gồm 4 giai đoạn:
1. Giai đoạn giới thiệu (introduction)
2. Giai đoạn tăng trưởng (growth)
3. Giai đoạn trưởng thành (maturity)
4. Giai đoạn thoái trào (decline)
Sản phẩm chỉ có giá trị tương ứng với những gì khách hàng chuẩn bị trả cho nó. Giá cả cũng cần phải cạnh tranh, nhưng điều này không nhất thiết là phải rẻ nhất; doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn bằng cách thêm các dịch vụ hoặc bổ sung chăm sóc khách hàng nhằm mang lại cho khách hàng nhiều giá trị hơn. “Giá” của bạn cũng phải mang lại lợi nhuận. Nó là yếu tố duy nhất trong marketing mix tạo ra doanh thu – mọi thứ khác sẽ thiên về chi phí.
Chính sách chung về giá cần được tuân theo đối với từng nhóm sản phẩm cho từng phân khúc thị trường.
Nơi khách hàng mua sản phẩm, kênh phân phối sản phẩm của bạn đến nơi đó phải phù hợp và thuận tiện cho khách hàng. Sản phẩm phải có sẵn ở đúng nơi, đúng lúc và đúng số lượng, đồng thời giữ cho chi phí lưu kho, tồn kho và phân phối ở mức có thể chấp nhận được.
Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn nên trả lời trong việc phát triển chiến lược phân phối của mình:
Lựa chọn các công cụ mà khách hàng hay sử dụng nhất để lên các chiến lược nội dung và bán hàng hiệu quả.
Quảng bá trong 7P bao gồm các yếu tố khác nhau như:
Con người – People bao gồm cả thị trường mục tiêu và những người liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.
Đối với yếu tố con người (people), nghiên cứu kĩ lưỡng là điều rất quan trọng để khám phá liệu có đủ số lượng người trong thị trường mục tiêu của bạn đang có nhu cầu cho một số loại sản phẩm & dịch vụ nhất định hay không.
Đọc thêm: Marketing mix là gì? Marketing mix bao gồm những yếu tố nào?
Quá trình cung cấp dịch vụ và hành vi của những người cung cấp là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng.
Các vấn đề như thời gian chờ đợi, thông tin cung cấp cho khách hàng và sự giúp đỡ của nhân viên đều rất quan trọng để giữ cho khách hàng hài lòng.
Yếu tố cuối cùng của hỗn hợp tiếp thị của McDonald’s là trải nghiệm thực tế đề cập đến các yếu tố của môi trường vật chất mà khách truy cập và khách hàng trải nghiệm. Bằng chứng vật chất không chỉ ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng về nhà hàng mà còn ảnh hưởng đến cách thức vận hành của McDonald’s. Nội thất của McDonald’s rất hấp dẫn và nhà hàng duy trì nội thất sạch sẽ và hợp vệ sinh của các cửa hàng của mình.
Mong rằng những chia sẻ 7P Marketing trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về về mô hình 7P trong Marketing Mix. Đừng quên Like & share bài viết với mọi người nếu bạn thấy nó hữu ích nhé!. Chúc bạn luôn học tập tốt!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: winerp.vn, gtvseo.com, moavn.com,…)
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…